Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng

Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:24
0
Với những nỗ lực của các tình nguyện viên CLB iGo Hà Nội, các em học trò Phình Sáng đã có thể an tập học tập với lớp học vững chắc hơn và nhiều sách vở, dụng cụ học tập hơn.

Trước đó, báo điện tử Nguoiduatin.vn đã đăng tải bài báo 'Thương lắm học trò Phình Sáng". Tại xã Phình Sáng (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biêncác em học sinh vẫn phải học trong những lớp học xiêu vẹo quây tạm bợ bằng những tấm bạt, còn nóc nhà thì sẵn sàng bay lên bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, việc học tập của các em gặp nhiều khó khăn do thiếu thốn sách vở, đồ dùng học tập. Đời sống của người dân nơi đây rất khó khăn, đễn bữa ăn hàng ngày của các em cơm trắng thôi cũng thiếu chứ chưa nói đến đồ ăn.

Từ ngày 4/5 đến ngày 11/5, CLB iGo của ĐH FPT Hà Nội đã có mặt tại xã Phình Sáng để thực hiện dự án 'Lớp học vùng cao 2013.

Tại đây, đoàn tình nguyện đã tổ chức sửa chữa lớp học, tuyên truyền sức khỏe răng miệng và phát đồ dùng học tập, vở viết cho các em học sinh, tặng sách tham khảo cho thư viện và tổ chức giao lưu thể thao với thanh niên đoàn xã, huyện đoàn và các trường tại địa phương.

Đến nay, các em học trò Phình Sáng có thể an tập học tập với lớp học vững chắc hơn và nhiều sách vở, dụng cụ học tập hơn.

Trong thời gian thực hiện chương trình, đoàn tình nguyện cũng đã gặp không ít khó khăn về thời tiết, địa hình do di chuyển bằng xe máy. Nhưng các tình nguyện viên đã nỗ lực hết mình với quyết tâm đem đến những nụ cười cho học trò Phình Sáng.

Một số hình ảnh trong dự án 'Lớp học vùng cao 2013' của CLB iGo vừa thực hiện:

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng

Việc tu sửa lớp học, trao tận tay những phần quà thiết thực đến từng em học sinh gặp khó khăn tại địa phương là điểm nổi bật của chương trình so với một số dự án tình nguyện khác.

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 2).

Những tấm bạt rách nát được dỡ bỏ

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 3).

Thay thế vào đó là những tấm ván gỗ

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 4).

Các tình nguyện viên hăng say tu sửa lại lớp học cho các em

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 5).

Với 'lớp học mới' này, các em sẽ không phải lo lắng khi đến lớp vào những ngày mưa nắng

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 6).

Qua 3 ngày diễn ra chương trình, đoàn đã tu sửa lại 9 lớp học. Cụ thể: tu sửa 3 lớp học tại trường PTDTBT THCS Phình Sáng (9 triệu đồng), 5 lớp học tại trường Tiểu học Phình Sáng (15 triệu đồng), 1 lớp học tại trường mầm non (3 triệu đồng).

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 7).

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 8).

Trong ngày thứ hai và thứ 3, đoàn đã tổ chức chương trình tuyên truyền chăm sóc sức khỏe răng miệng cho các em học sinh tại trường mầm non Phình Sáng và tiểu học Phình Sáng

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 9).

Các tình nguyện viên tuyên truyền các kiến thức về sức khỏe răng miệng, hướng dẫn các em học sinh đánh răng đúng cách, tổ chức trò chơi cho các em nhỏ

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 10).

Đoàn tình nguyện phát đồ dùng học tập, vở viết, và các suất bản chải và kem đánh răng

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 11).

Học trò Phình Sáng đã có thể an tâm học tập

Xã hội - Học trò Phình Sáng đã không còn lo cái mưa cái nắng (Hình 12).

Niềm vui của các em khi nhận được những món quà từ CLB iGo

Hải Anh 

Ảnh: CLB iGo

Thương lắm học trò Phình Sáng!

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:08
Tháng 4, tháng 5 là thời gian mà các tỉnh miền núi phía Bắc phải chống chọi với nắng gay gắt và các trận mưa có thể ập đến bất kỳ lúc nào. Thế nhưng các em nhỏ ở xã Phình Sáng (Tuần Giáo, Điện Biên) vẫn phải học trong những lớp học quây tạm bợ bằng những tấm bạt, còn nóc nhà thì sẵn sàng bay lên bất cứ lúc nào.

Chuyện vui ở lớp 'xóa mù' nơi vùng cao Yên Thuận

Thứ 2, 11/02/2013 | 11:56
Ngồi bên cạnh cô con gái út sắp vào lớp một, chị Lý Thị Xuân, xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đánh vần ra rả: "Đờ i đi... chờ ơ chơ nặng chợ... đi chợ". Vậy là, kể từ khi "tốt nghiệp" lớp xóa mù chữ, đêm nào chị cũng ngồi kèm con học bài, thật là tự hào và hạnh phúc! Chị bảo, nay đi làm thủ tục, giấy tờ gì không phải điểm chỉ vì biết ký tên rồi.

Cặp lồng cơm một món của học sinh miền sơn cước

Thứ 2, 06/05/2013 | 07:18
Chiếc cặp lồng cơm vừa mở ra, chúng tôi thấy sống mũi cay cay. Không có món ăn mặn chỉ có cơm trắng và một ít rau rừng nấu không có mỡ. Các em bảo với chúng tôi đó là rau đắng.