Hội chợ không gian mở có mặt ở Hà Nội

Hội chợ không gian mở có mặt ở Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Từ ngày 8 đến ngày 12/11/2011 tại Trung tâm Hội chợ Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ hàng Thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Crafts Show).

Hội chợ Hanoi Crafts Show lần này quy tụ sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp và nghệ nhân sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Xã hội - Hội chợ không gian mở có mặt ở Hà Nội
Đây là lần đầu tiên một hội chợ ở Hà Nội được tiến hành quy mô với 5 giá trị cốt lõi được đề cao gồm các sản phẩm mới của các đơn vị tham gia, không gian trưng bày ấn tượng, sự chuẩn bị chuyên nghiệp của các nhà triển lãm, công tác quảng bá chuyên nghiệp và dịch vụ cung cấp cho khách hàng đến tham dự đạt mức tối ưu.

Hội chợ đã góp mặt tham gia trên 400 gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và 18 tỉnh, thành đăng ký tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn đã nhiều năm tham gia các hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ lớn trên thế giới như: Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, Công ty TNHH Red Doors, Công ty TNHH LV & Hòn ngọc Viễn Đông, Công ty TNHH sơn mài Mỹ Thái, Công ty TNHH mây tre Hòa Bình, Công ty TNHH Trung liệt...

Điểm nổi bật của Hội chợ lần này là không gian trưng bày thực sự chú trọng tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong công tác tổ chức hội chợ với sự hiện diện của các khu trưng bày đặc biệt, các khu không gian mở được các chuyên gia thiết kế của Pháp, Tây Ban Nha và Philippinne trực tiếp thực hiện. Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng đã phối hợp với các trường Đại học Mỹ thuật, Đại học kiến trúc trên địa bàn thành phố để huy động các sinh viên khóa cuối phối hợp trang trí các gian hàng tại Hội chợ.

Hội chợ năm nay bên cạnh sự có mặt của các nhà nhập khẩu tại Việt Nam, khách hàng quan tâm đến hàng thủ công mỹ nghệ và nội thất, còn có sự hiện diện của các tổ chức thương mại bình đẳng từ Châu Âu đến tham dự. Bên cạnh các hoạt động giao dịch thương mại, Sở Công thương thành phố cũng tổ chức hội thảo giới thiệu xu hướng thiết kế năm 2012 – 2013 và tiềm năng của thị trường Bắc Âu với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn hàng đầu của Philiphine và Việt Nam.

Ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đang có những bước phát triển đáng khích lệ trong những năm gần đây với kim ngạch xuất khẩu năm 2010 đạt tới trên 100 triệu USD. Chính vì vậy, Hội chợ năm nay là cơ sở để thành phố tiếp tục mở rộng quy mô hội chợ trong những năm tiếp theo với chủ trương xây dựng Hanoi Craft Show trở thành hội chợ quốc tế trong những năm tới.

Với Hanoi Craft Show, Sở Công thương TP Hà Nội không những nỗ lực hết mình để khẳng định thương hiệu của Hội chợ mà còn duy trì và khẳng định tính cạnh tranh của hàng Thủ công mỹ nghệ của Thành phố nói riêng và của Việt Nam nói chung với các nước trong khu vực trong xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu.

Trần Thủy