Sắp diễn ra hội chợ sách 'tri thức trẻ'

Sắp diễn ra hội chợ sách 'tri thức trẻ'

Thứ 2, 11/03/2013 | 15:21
0
Hội chợ sách “Tri thức trẻ” sẽ được tổ chức ngày 15/03/2013 (từ 8h00 đến 17h00 cùng ngày) tại Khoa Pháp – Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đến hẹn lại lên, CLB Luật Gia Trẻ trực thuộc Đoàn Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội lại tổ chức Hội chợ sách dành cho giảng viên, cán bộ, sinh viên, những người yêu thích và hứng thú với sách.

Với 6 gian hàng trưng bày và bán nhiều bộ sách hay, chất lượng từ các Nxb Chính trị Quốc Gia – Sự thật, Nxb Xunhashaba, Nxb Anphabook, Nxb Đại học Quốc Gia Hà Nội, Nxb Nhã Nam... và rất nhiều nguồn sách chuyên ngành pháp lý – chính trị - xã hội mà CLB được nhận tài trợ từ các Bộ môn trong Khoa Luật, Trung tâm nghiên cứu quyền con người và quyền công dân, Trung tâm hỗ trợ pháp lý Leres,…

Hội chợ còn có khu lưu niệm bán huy hiệu, đồ handmade và khu vui chơi giải trí với những trò chơi dân gian, những tiết mục văn nghệ hiện đại, đặc sắc.

“Tri thức trẻ” hứa hẹn sẽ là hội chợ sách thành công, góp phần thúc đẩy hoạt động Đoàn, hội của thanh niên và nâng cao văn hóa đọc, một nét văn hóa đang ngày càng bị mai một hiện nay.

Miền bắc - Sắp diễn ra hội chợ sách 'tri thức trẻ'

Hội chợ sách do CLB Luật gia trẻ, Khoa Luật -ĐHQGHN

Qua 6 gian hàng, mọi người sẽ được tham quan, tiếp xúc với những cuốn sách mới về mọi lĩnh vực và những cuốn sách quý hiếm không chỉ về luật mà còn ở nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác như: tâm lý, xã hội học, triết học, quốc tế học... Không chỉ có thế, những người tham gia hội chợ còn có thể giao lưu, kết bạn, trao đổi sách với nhau, cùng học tập và trau dồi kiến thức.

Tại gian hàng sách cũ, khách hàng có thể đem những quyển sách cũ đã qua sử dụng (chất lượng, hình thức vẫn còn tốt) , không cần dùng đến để đổi (trong thời gian mà BTC quy định), Sách khi đã được đổi sẽ được đem đi bày bán.

Ngoài bán sách, hội chợ còn trưng bày các loại sách quý, hiếm từ các nguồn với các lĩnh vực khác nhau nhằm thể hiện đúng mục đích và ý nghĩa cao cả  – giúp mọi người có cơ hội biết đến nhiều loại sách, mở mang kiến thức và giao lưu tri thức không chỉ ở nội bộ khoa Luật mà còn ở các trường Đại học khác, đồng thời thể hiện sự cảm ơn chân thành sâu sắc tới các nhà tài trợ, các NXB (kể tên) đã tạo điều kiện giúp đỡ cho hội chợ “Tri thức trẻ” không chỉ còn là ý tưởng trên bàn giấy.

Song song với việc bán và trưng bày sách, việc quảng bá và phát hành Nội san “Luật Khoa Trẻ” của CLB cũng là mục tiêu quan trọng cần hướng tới. Cứ hai lần mỗi năm, những sản phẩm tinh hoa tinh thần của các giảng viên, sinh viên khoa Luật – Đại học Quốc gia sẽ chính thức được ra mắt trong Nội san số 2/2013.

Nội dung của Nội san lần này đã bao quát, mở rộng được nhiều lĩnh vực của tri thức khoa học pháp lý, đưa ra các vấn đề gây nhức nhối cho xã hội hiện nay như : trẻ hóa tội phạm, quyền của người chuyển giới, tảo hôn, vi phạm đất đai, nạn trộm chó và tinh thần thượng tôn pháp luật của người dân…Ngoài ra, Nội san cũng dành một phần không nhỏ cho các sinh viên năm nhất có cơ hội sẻ chia những trải nghiệm lần đầu tự lập xa nhà; những kinh nghiệm học tập nghiên cứu luật được chỉ bảo từ những sinh viên khóa trên cùng các giảng viên tâm huyết trong khoa. Mỗi bài viết là cả sự dày công, tất cả tạo nên ấn phẩm đặc biệt dành cho các độc giả tại hội chợ lần này.

Để thêm sự phong phú về mặt hàng, hội chợ còn bày bán đồ lưu niệm do chính các sinh viên khoa Luật tỉ mỉ làm ra như : dây buộc tóc, đồ handmade, huy hiệu, đồ đôi... và không thể thiếu gian hàng tổ chức một chương trình nhạc sống và trà đá đúng chất Hà Nội để những người tham gia hòa mình vào không gian thoải mái vui vẻ sau những giờ học căng thẳng.

Khác với mọi năm, hội chợ sách “Tri thức trẻ” sắp diễn ra trong thời gian tới đây còn được tổ chức như một lễ hội chào xuân, vì vậy không thể thiếu các trò chơi dân gian thú vị, đòi hỏi sự tương tác ăn ý giữa những người tham gia chơi trong đội như: kéo co, đẩy gậy. Bên cạnh đó phải kế đến các tiết mục văn nghệ đặc sắc như nhảy: Flashmob CLB Luật Gia Trẻ, CLB Nghệ Thuật Ngoại Ngữ AC4U, biến tấu Acoustic CLB Nghệ thuật AFE, nhảy Hiện Đại Law Dance Club... và chính khách hàng có thể lên giao lưu cùng chúng tôi, sẽ có đội nhạc sống phối hợp.

Hãy đến tham dự cùng chúng tôi các bạn không chỉ tìm mua được cuốn sách ưng ý cho mình mà còn có cơ hội nhận được rất nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đón!

P.V

Người làm sách đầu tiên thắng kiện bản quyền

Thứ 3, 05/03/2013 | 15:56
Ông Nguyễn Văn Phước, giám đốc công ty sách ở TP HCM, được trường ngoại ngữ lớn ở Hà Nội bồi thường hơn 700 triệu đồng tiền bản quyền.

Hội chợ không gian mở có mặt ở Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Từ ngày 8 đến ngày 12/11/2011 tại Trung tâm Hội chợ Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ hàng Thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Crafts Show).

Khai mạc hội chợ hàng Thái Lan tại Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sáng 11/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Văn phòng thương mại (Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội) và Cục xúc tiến xuất khẩu (Bộ Thương mại Thái Lan) phối hợp với Công ty cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại Việt Nam (VINEXAD) đã chính thức khai mạc hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan Hà Nội 2011.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.