Hội chợ xanh 2018: Điểm mua sắm thực phẩm an toàn trong dịp Tết

Hội chợ xanh 2018: Điểm mua sắm thực phẩm an toàn trong dịp Tết

Thứ 6, 26/01/2018 | 10:56
0
Hội chợ xanh 2018 đã chính thức khai mạc vào sáng 25/1 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (202 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Đặc biệt, hội chợ mở cửa tự do. Hội chợ xanh sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 28/1.

Tại chương trình khai mạc Hội chợ xanh 2018, ngoài sự có mặt của ban chỉ đạo là ban Quản lý ATTP TP.HCM, đơn vị tổ chức là công ty TNHH Fire Phoenix, còn có sự tham dự của bà Nguyễn Thanh An (Phó Cục  trưởng cục Xúc tiến thương mại – bộ Công thương), ông Lê Văn Giang (Phó Cục trưởng cục ATTP – bộ Y tế), bà Trương Thị Ánh (Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đại biểu HĐND TP.HCM) và đại diện của các cơ quan, ban ngành trên địa bàn TP.HCM.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018: Điểm mua sắm thực phẩm an toàn trong dịp Tết

Sân vận động Quân khu 7 – nơi tổ chức Hội chợ xanh 2018

Thắp lên “ngọn lửa xanh” vì một nền nông nghiệp xanh - sạch - an toàn

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin tại buổi khai mạc, bà Phạm Khánh Phong Lan (Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM; Trưởng ban chỉ đạo)cho biết, mục tiêu của hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá cho các sản phẩm đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” (chương trình do ban Quản lý ATTP TP.HCM khởi xướng và thực hiện nhằm chống thực phẩm bẩn - xây thực phẩm sạch - PV) với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, sản phẩm hữu cơ... của các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp tại thành phố và các tỉnh đến người tiêu dùng. Đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị kết nối sản xuất, kinh doanh tiêu thụ thực phẩm xanh - sạch - an toàn trong nước và quốc tế với thị trường TP.HCM, và cung cấp thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018: Điểm mua sắm thực phẩm an toàn trong dịp Tết (Hình 2).

Các đại biểu và nhà tài trợ cắt băng khai mạc Hội chợ xanh 2018

Trong khi đó, bà Nguyễn Trần Thiên Hương (Giám đốc công ty TNHH Fire Phoenix; đơn vị tổ chức) cho hay, tham dự hội chợ có gần 100 gian hàng đến từ 53 đơn vị đã được chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”, trong đó phải kể đến sự đồng hành và tham gia sâu của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là đơn vị đồng hành, công ty VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup là đơn vị tài trợ vàng, với các sản phẩm thực phẩm Organic nổi trội từ gạo, rau củ quả…

Bà Hương nói thêm, với mong muốn lan tỏa về thực phẩm sạch và nâng cao nhận thức cũng như hiểu biết cho người tiêu dùng thành phố, trong ngày khai mạc (ngày 25/1), BTC đã tổ chức hội thảo “Chuỗi thực phẩm an toàn – Sản xuất – Kinh doanh thực phẩm an toàn). Trong ngày hôm nay (26/1) và hai ngày tới (ngày 27 và 28/1), BTC sẽ còn tổ chức hàng loạt các hội thảo chuyên đề về: quản lý thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố; hiểu và phân biệt thế nào là natural, bio, organic; tâm lý người tiêu dùng có phải “vì sạch nên mắc”?... Đặc biệt, hội chợ còn nâng cao tính giáo dục về kiến thức chăm sóc sức khỏe cho mỗi cá nhân trong gia đình thông qua sự tham dự của nhóm các trường quốc tế trên địa bàn thành phố với những kiến thức hữu ích mà các trường quốc tế mang tới.

Doanh nghiệp tham gia hội chợ nỗ lực vì sản phẩm an toàn

Có mặt tại chương trình khai mạc, PV ghi nhận, đơn vị đồng hành Saigon Co.op giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng tại ngày khai mạc Hội chợ xanh những sản phẩm hữu cơ vừa đạt chứng nhận USDA của Mỹ và EU của châu Âu mang thương hiệu Co.op Organic. Chia sẻ với PV, ông Phạm Trung Kiên (Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op) cho biết: “Đây là những sản phẩm được áp dụng nuôi trồng theo quy trình hữu cơ thực thụ khép kín không dùng hóc môn tăng trưởng, không chất phụ gia, không phân hóa học, không biến đổi gen, không chất bảo quản và tuyệt đối không dùng thuốc trừ sâu”. Các sản phẩm Co.op Organic trình làng trong ngày khai mạc gồm các loại rau quả, hai loại gạo, cá basa và tôm sinh thái. Đáng chú ý, khách hàng đến tham quan và mua sắm những sản phẩm hữu cơ tại gian hàng Co.op Organic đã nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bên cạnh đó, khi ghé đến gian hàng của VinEco khách tham quan có thể chọn lựa những nông sản rất độc đáo được VinEco nghiên cứu trong suốt thời gian qua như củ hồi, súp lơ san hô, ớt ngọt vàng và ớt ngọt cam, dưa hấu ruột vàng, cải xoăn,... Các sản phẩm này không chỉ đẹp mắt, xanh-sạch mà còn được tính toán hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh phổ biến ngày nay.

Ngoài những sản phẩm của Saigon Co.op và VinEco thì người tiêu dùng thành phố thỏa sức sắm Tết với những sản phẩm của các đơn vị được cấp chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” như: công ty TNHH Thực phẩm 3F Việt; DNTN Hải sản Khải Hoàn; công ty TNHH San Hà; công ty cổ phần Ba Huân; công ty TNHH Phạm Tôn; công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN); công ty cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt; công ty TNHH Công nghệ Nông trại Kiến Huy; công ty cổ phần Thực phẩm CJ Cầu Tre.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018: Điểm mua sắm thực phẩm an toàn trong dịp Tết (Hình 3).

Bà Phạm Khánh Phong Lan và các đại biểu rất ấn tượng với các sản phẩm thực phẩm an toàn của VinEco

Với các nhóm sản phẩm như: Thực phẩm tươi sống, đông lạnh, chế biến sẵn,... như 3F Vietfood, Sagrifood, Sanhafood, Sài Gòn Food, CJ Cầu Tre, Ba Huân, Vissan, Khải Hoàn Phú Quốc,VN Farm Food, Đà Lạt Ecofarm...; Thực phẩm đóng gói như bánh kẹo, đồ uống, gia vị,... như bưởi sấy khô, thực phẩm Ân Nam, nước yến Ngân nhĩ,...; Các dịch vụ ăn uống như chè Vạn Đô, Quốc’s Restaurant, Tan Viet Sin Food, bánh mì tươi Pita,...

Cũng trao đổi với PV, ông Nguyễn Chính Pháp (Tổng giám đốc công ty Tan Viet Sin Food) cho biết: “Công ty chúng tôi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất thực phẩm. Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ luôn nghiên cứu, tìm ra được những loại sản phẩm có nguồn gốc, nguyên liệu sạch và tự nhiên; sản phẩm thân thiện với môi trường và đặc biệt là an toàn cho người tiêu dùng. Đến với hội chợ xanh, công ty chúng tôi muốn nhắm đến người tiêu dùng tìm hiểu rõ hơn đâu là sản phẩm sạch được sản xuất, chọn lựa từ nguyên liệu kỹ càng, qua các quy trình nghiêm ngặt sẽ khác hẳn với những sản phẩm được bày bán rất nhiều tại hàng quán vỉa hè”.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018: Điểm mua sắm thực phẩm an toàn trong dịp Tết (Hình 4).

Gian hàng của Co.op Organic đã trình làng nhiều sản phẩm độc đáo, tốt cho sức khỏe

Trong khi đó, ông Phan Văn Cường (quản lý kinh doanh công ty Blackmores) chia sẻ: “Là một trong những thương hiệu đi đầu thế giới, thực phẩm chức năng và dinh dưỡng bổ sung từ thiên nhiên Blackmores với 85 năm tuổi tại thị trường Úc cùng hơn 1.600 sản phẩm đáp ứng những nhu cầu khác nhau đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Lần đầu tiên có mặt tại hội chợ xanh, Blackmores đã đưa vào thị trường Việt Nam với 4 dòng thực phẩm chức năng cơ bản, có lợi cho sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi của người Việt: Bio C tối ưu hóa sự hấp thụ vitamin C; Ginkgoforte hỗ trợ tuần hoàn não giúp tăng cường trí nhớ và sự minh mẫn; Women’s Vitality Multi bổ sung dinh dưỡng tối ưu cho sức khỏe phụ nữ mỗi ngày; Lutein Defence bổ sung dưỡng chất cho đôi mắt khỏe mạnh”.

Truyền thông - Hội chợ xanh 2018: Điểm mua sắm thực phẩm an toàn trong dịp Tết (Hình 5).

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của công ty Blackmores

Ngay ngày đầu khai mạc, hội chợ xanh đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mua sắm. Là người dân có mặt tham dự hội chợ từ sáng sớm, bà Nguyễn Thị Thu An (nội trợ, ngụ quận Tân Bình) chia sẻ: “Có mặt tại hội chợ xanh, tôi rất ấn tượng với công tác tổ chức. Điều khiến tôi ấn tượng nhất là có rất nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ trang trí gian hàng rất bắt mắt, cụ thể như của Co.op Organic, VinEco, 3F Vietfood, Vissan… Chỉ mới tham quan một lúc, tôi và gia đình đã mua được khá nhiều sản phẩm rau, củ, quả hữu cơ để dùng cho gia đình. Khi về nhà, tôi sẽ giới thiệu hội chợ này để người thân đến mua sắm”. 

Nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn

Trong khuôn khổ hội chợ xanh, Saigon Co.op sẽ tổ chức cho khách tham quan và mua sắm giao lưu với chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân trong Co.op Organic Cooking Show vào tối 27, 28/1. Chuyên gia sẽ hướng dẫn thực hiện những món Tết thơm ngon bổ dưỡng an toàn chế biến từ các sản phẩm Co.op Orgianic và mời khách tham quan thưởng thức tại chỗ.

BTC cũng nỗ lực tổ chức các hoạt động giải trí diễn ra trong suốt 4 ngày hội chợ như: liên hoan ca nhạc nhẹ, ảo thuật, ông Đồ tặng chữ, làm móng nghệ thuật,... Đặc biệt hơn, những góc triển lãm, các kiến thức về thực phẩm và sức khỏe với chủ đề gắn liền với thiên nhiên cỏ cây, ngày Tết quê em, những giá trị truyền thống ngày Tết được lồng ghép trong không gian của những thực phẩm xanh, sạch sẽ giúp bạn và gia đình mua sắm Tết thật vui và an toàn về chất lượng. 

Nếu khách tham quan yêu thích gian hàng nào, cũng có thể tham gia bình chọn giải “Gian hàng yêu thích nhất Hội chợ xanh” bằng cách trao Ngôi Sao cho gian hàng ngay tại chỗ. Sự bình chọn này sẽ giúp sẽ động viên và khích lệ tinh thần của các đơn vị sản xuất thực phẩm an toàn tại Hội chợ xanh 2018 rất nhiều.

Nguyễn Ngọc

Hội chợ xanh 2018 mang thực phẩm xanh an toàn đến người tiêu dùng

Thứ 2, 22/01/2018 | 10:04
Hội chợ xanh 2018 - Green Expo 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28/1 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 - Số 202 đường Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Hội chợ mở cửa tự do.

Tham gia hội chợ xanh – Mua thực phẩm xanh - Đón Tết an lành

Thứ 2, 15/01/2018 | 09:00
Lần đầu tiên tại TP.HCM, ban Quản lý ATTP TP.HCM phối hợp với công ty Fire Phoenix tổ chức hội chợ xanh 2018 với chủ đề "Mua thực phẩm Xanh - Đón Tết an lành".
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.