Hối hả sắm đồ sang cúng rằm tháng bảy

Hối hả sắm đồ sang cúng rằm tháng bảy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
– Ngày rằm tháng bảy đã cận kề, các gia đình đang hối hả mua sắm vàng mã để cúng cho những người đã khuất. Khu vực Hàng Mã (Hà Nội) những ngày này lại vào mùa nhộn nhịp.

Dạo một vòng quanh phố Hàng Mã, chúng tôi không khỏi bị ngợp mắt bởi đa dạng các mặt hàng với đủ màu sắc, kích cỡ. Các dãy hàng bày la liệt những nhà cao tầng, ô tô, xe máy, các mặt hàng quần áo, thời trang, đồ dùng sinh hoạt hàng ngày… tất cả các mặt hàng đều được chế tác rất tỉ mỉ và không khác gì đồ thật.

Trong thời gian đứng chờ chủ hàng sắp đồ, cô Loan (Láng Hạ, Đống Đa) cho biết: “Năm nay thấy phong phú nhất là quần áo. Thời trang cho người âm cũng chạy đua với thời trang trên đời thực. Nhìn thoáng qua người ta lại tưởng lạc vào siêu thị thời thượng nào đó ấy chứ”.

"Thời trang" người âm

Người Việt Nam có câu “Cúng cả năm không bằng rằm tháng bảy” nên nhiều gia đình đã dày công chuẩn bị từ lâu. Mong người đã khuất có được cuộc sống tiện nghi, hiện đại như đời thực nên không ít người sẵn sàng bỏ tiền triệu để sắm “mâm cao cỗ đầy” dâng cúng tổ tiên.

Một chủ hàng xin được giấu tên cho biết: “Khách hàng đến hỏi mua đồ mã cũng lác đác từ đầu tháng. Càng gần đến ngày rằm thì khách càng đông. Người mua ít thì mua tiền vàng, quần áo, ô dù..., người nào công phu thì mua thêm nhà lầu, xe hơi, xe tay ga, Iphone, tivi màn hình phẳng…”.

Nhiều gia đình bỏ tiền triệu mua nhà lầu, xe hơi để cúng cho những người đã khuất

Chú Hàm (Gia Lâm, Hà Nội) cùng vợ đội mưa sang phố Hàng Mã để mua đồ về cúng cho ông bà, tổ tiên. Tiếp chuyện với chúng tôi, chú hồ hởi chia sẻ: “Sắp đến ngày xá tội vong nhân, ngày mà những người con, người cháu hướng về những người đã khuất. Cứ đến ngày này hàng năm, gia đình chúng tôi đều sắm sửa chút ít đồ mã để đốt cho các cụ. Trần sao, thì âm vậy. Cúng lễ tươm tất thì lòng tôi mới an tâm được”.

Siêu thị cho người âm với đầy đủ các món đồ

Về giá cả các mặt hàng, qua khảo sát của chúng tôi, một bộ tiền vàng, giấy sớ, quần áo, giày dép, mũ nón có giá từ 50.000 – 100.00 đồng/bộ; ô tô, biệt thự nhiều tầng có giá từ 150.000 đồng đến 350.000 đồng. Tùy theo nhu cầu và mặt hàng mà khách đặt mỗi chủ hàng lại có những mức giá khác nhau cho từng món hàng cụ thể.

Phố Hàng Mã tấp nập trước ngày xá tội vong nhân

Dưới đây là một số hình ảnh Nguoiduatin.vn đã ghi lại tại phố Hàng Mã sáng 11/8:

Những chiếc mũ xinh xắn điệu đà

Nhà cao tầng với đủ các "kiểu kiến trúc"

Từ xe đạp...

...đến những loại xe hơi hạng sang

Túi lớn, túi nhỏ chở về nhà

Hối hả mua sắm bất chấp vi phạm luật giao thông

Phạm Hạnh – Vũ Hậu