Hồi kết “có hậu” vụ cha Hoa hậu Thu Thảo tông người bỏ mặc

Hồi kết “có hậu” vụ cha Hoa hậu Thu Thảo tông người bỏ mặc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Hoa hậu Thu Thảo không kìm được những dòng nước mắt khi nghe bác sĩ thông báo cô giáo Xuân không thể chữa trị.

Trong những ngày qua, thông tin về cha hoa hậu Thu Thảo tông người rồi bỏ mặc khiến người dân rất bất bình. Thế nhưng, mới đây, chúng tôi nhận được thông tin, cô giáo Xuân đã được Thu Thảo cùng gia đình đón lên Bệnh viện Phương Đông, TP.HCM chữa trị. Tiếp chúng tôi trong bệnh viện, ông Trần Cảnh Ngợi, cha của cô giáo Xuân không khỏi vui mừng: "Chúng tôi không còn điều gì nói nữa. Nhờ Thảo mà con gái tôi mới có hy vọng được chữa bệnh".

Pháp luật - Hồi kết “có hậu” vụ cha Hoa hậu Thu Thảo tông người bỏ mặc

Bác sĩ đang chẩn đoán bệnh cho cô giáo Xuân

Nỗi đau của một cô giáo

Ông Ngợi cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, do gia đình nghèo, ông đã vay mượn khắp nơi được 180 triệu để chữa trị cho con gái. Thế nhưng, bệnh tình của Xuân vẫn không hề thuyên giảm. Khi số tiền vay mượn đã cạn, ông đắng lòng đưa con gái về nhà. Kể từ đó, cô giáo Xuân chỉ có thể nằm một chỗ không biết gì.

Bà Hoàng Thị Cam (mẹ cô giáo Xuân) đứng cạnh bên mà không khỏi đau lòng khi nói về con gái. Ban đầu, khi mới xảy ra tai nạn, thân thể Xuân vẫn còn khá khỏe mạnh. Thế nhưng, sau sáu năm nằm trên giường bệnh, Xuân giờ chỉ còn da bọc xương. Bà Cam lau vội dòng nước mắt chia sẻ: "Mỗi ngày nắn bóp tay con gái, tôi có thể nhận thấy thân hình nó đang lụi dần".

Hàng ngày, nhìn con gái của mình bị bại não, nằm một chỗ đau đớn, trong khi đó, người con gái của người gây ra tai nạn cho Xuân lại được xứng danh hoa hậu. Hàng ngày, Thu Thảo được báo đài đưa tin về những cuộc từ thiện, nhưng người bị cha cô gây tai nạn thì cô không hề đến thăm. Nỗi đau của người cha đã khiến ông quyết định thông tin chuyện này với báo đài.

Nói đến đây, ông Ngợi chợt im lặng rồi chia sẻ: "Dẫu biết rằng tất cả mọi chuyện là do ông Đạt gây ra, Thảo không hề liên quan gì, nhưng nhìn thấy cô ấy như vậy, tôi cũng cảm thấy nóng lòng. Và giờ đây, cũng nhờ điều này mà con gái tôi mới có cơ hội được chữa trị, tất cả là nhờ Thảo".

Pháp luật - Hồi kết “có hậu” vụ cha Hoa hậu Thu Thảo tông người bỏ mặc (Hình 2).

Hoa hậu Thu Thảo đang chăm sóc bệnh tình cho cô giáo Xuân khi đưa lên bệnh viện chữa trị

Hy vọng vụt tắt khi mới được nhen nhóm

Ông Ngợi cười tươi chia sẻ, sau khi biết được thông tin trước đây cha mình có gây ra một vụ tai nạn, Thu Thảo đã đến tận gia đình để thăm. Không như tưởng tượng, khi Thảo đến, cô không ngần ngại chăm sóc người con gái đang nằm bất động. Khi nhìn thấy cô giáo Xuân với thân thể teo tóp, mềm nhũn, miệng chỉ hở được một tí, Thảo xúc động và không kìm được nước mắt của mình. Trước điều này, ông Ngợi cũng rất cảm động.

Sau lần đó, Thảo nhiều lần đến gia đình bàn về cách chữa trị cho Xuân. Không chỉ thế, Thảo đã cố gắng tìm nhà tài trợ để giúp đỡ cho nạn nhân cha mình gây ra. Sau một thời gian, Thảo cũng đã kiếm được người chấp nhận tài trợ chi phí chữa trị cho Xuân. Ông Ngợi cho biết: "Khi Thảo đến nhà và bảo đã tìm được nhà tài trợ chữa trị cho con gái, ban đầu tôi không thể nào tin được, bởi đây là niềm mong ước đã từ lâu. Tuy nhiên, do gia đình khó khăn nên không làm được. Chính Thảo đã nhem nhóm hy vọng cho Xuân cũng như cho vợ chồng chúng tôi".

Điều khiến vợ chồng ông Ngợi vui nhất là Thu Thảo cho biết, cô cùng nhà tài trợ cố gắng liên hệ với những bác sĩ nước ngoài có chuyên môn sang Việt Nam chữa trị cho Xuân. Không chỉ thế, tôi còn nghe nói, nếu ở Việt Nam không thể chữa trị được, Thảo và nhà tài trợ sẽ đưa con gái tôi sang nước ngoài để chữa trị. Không biết kết quả đến đâu, nhưng tôi vẫn hy vọng Xuân sẽ được khỏi bệnh. Đây là mong ước đã hơn sáu năm qua, nhưng gia đình không làm được, nay nhờ Thảo mới có thể thực hiện, bà Cam vui mừng chia sẻ.

Hy vọng chỉ mới được nhen nhóm, nhưng từ ngày 30/9, các bác sĩ ở Hoa Kỳ đã đến và chẩn đoán bệnh tình của cô giáo Xuân. Điều đau đớn nhất, các bác sĩ này cho biết, do bệnh tình đã kéo dài trong sáu năm, nên không còn khả năng chữa trị. Vợ chồng ông Ngợi không tin vào những điều mới nghe được.

Mới đây thôi, niềm hy vọng của vợ chồng ông về sự khỏe mạnh của con gái mới được nhen nhóm thì giờ đây lại bị gạt bỏ hoàn toàn. Bản thân Thu Thảo trong thời gian qua cũng đến bệnh viện thăm và chờ xem kết quả của mọi chuyện như thế nào. Cô vẫn luôn hy vọng Xuân sẽ được chữa trị khỏe mạnh. Thế nhưng, niềm mong ước đó của cô đã không còn nữa. Khi nghe bác sĩ thông báo về tình bệnh của cô giáo Xuân, đương kim hoa hậu không kìm nỗi những dòng nước mắt.

Như vậy, hy vọng lành bệnh chỉ mới nhen nhóm đối với cô giáo Xuân thì giờ đây, các chuyên gia sau khi chụp CT não và đã có kết luận chính thức. Theo các bác sĩ Hoa Kỳ cho biết, ở Mỹ, nơi có phương tiện chữa trị đầy đủ và hiện đại, đối với những trường hợp như cô giáo Xuân, được chữa trị trong vòng 3 đến 4 năm mà không lành thì y học cũng đành bó tay. Bên cạnh đó, các chuyên gia này khuyên gia đình, nên sử dụng phương pháp như từ trước đến nay vẫn dùng tức là xoa bóp, mát xa tay chân để tránh trường hợp bị co rút.

Mặc dù rất đau lòng vì cô giáo Xuân, người đã bị bố mình gây ra tai nạn không thể trở lại bình thường. Tuy nhiên, cô kìm nén nỗi đau cho biết, sẽ cố gắng tìm được những bác sĩ chuyên khoa thần kinh tốt nhất để chẩn đoán và chữa trị cho cô giáo Xuân. Hy vọng đã bị dập tắt, nhưng trước tấm lòng của Thu Thảo, vợ chồng ông Ngợi đã giải tỏa hết mọi thù hận trước đây.

Chuyện cũ buồn

Vào trung thu năm 2006, cô giáo Trần Hoàng Xuân, trong khi đi qua đường thì bị ông Đặng Văn Đạt, cha hoa hậu Thu Thảo, phóng nhanh, vượt ẩu tông. Vụ tai nạn khiến cô giáo Xuân sống trong tình trạng bại não, thương tích để lại 87%. Ông Trần Cảnh Ngợi, bố cô giáo Xuân đã viết đơn khởi kiện ông Đạt. TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên, ông Đạt phải bồi thường 70% chi phí điều trị tức 126 triệu đồng, nhưng do đã đưa cho gia đình ông Ngợi 28 triệu đồng nên phải trả là 117 triệu đồng, đồng thời, mỗi tháng phải chu cấp tiền nuôi dưỡng 1,6 triệu đồng cho đến lúc Xuân tử vong. Tuy nhiên, sáu năm trôi qua, ông Đạt chỉ mới đưa cho gia đình ông Ngợi 28 triệu đồng.

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.