Hội nghị BCH VFF: Ban trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng

Hội nghị BCH VFF: Ban trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:23
0
Điểm quan trọng, cũng như được người hâm mộ quan tâm nhất tại hội nghị lần thứ 13 của BCH LĐBĐ Việt Nam diễn ra tại TP.HCM vào chiều 11/6 không gì khác là nghi án trọng tài bị tố bán độ ở V-League mùa này đã tạm có câu trả lời đầu tiên khi khẳng định: Ban trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng, và việc đưa ra quyết định đối với trưởng, phó ban trọng tài Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn hoàn toàn đúng với quy trình...

Ban trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng

Thay mặt cho VFF, ngay sau cuộc hội nghị kéo dài hơn 2h30 phút PCT Nguyễn Lân Trung đã cho biết "Ban trọng tài đã mắc những sai lầm nghiêm trọng khi không báo cáo ngay với thường trực để sự việc kéo dài tới 2 tháng gây những dư luận không tốt."

Cụ thể ở đây là trưởng ban Dương Vũ Lâm và phó ban Đoàn Phú Tấn đã làm sai phương pháp, nghiệp vụ chứ không dính dáng gì tới những sai phạm của các trọng tài, nếu có.

"Cái sai ở đây của trưởng, phó ban trọng tài là khiến sự việc trôi đi mà không có báo cáo ngay bằng văn bản chi tiết đối với thường trực để phối hợp với cơ quan chức năng.

Bóng đá Quốc tế - Hội nghị BCH VFF: Ban trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng

Vấn đề trọng tài là chủ đề nóng tại cuộc họp BCH VFF chiều 11/6. 

Phương pháp làm việc sai như thế khiến báo chí, công luận có những suy nghĩ sự việc bao che, chìm xuồng...Và những ý kiến đều khẳng định rằng có trách nhiệm của trưởng, phó ban trọng tài."

Quan điểm của thường trực, cũng như các thành viên trong BCH là sự việc cần phải làm sáng tỏ và thống nhất đình chỉ công tác cũng như giao trách nhiệm cho ông Dương Vũ Lâm, Đoàn Phú Tấn phối hợp để làm việc với cơ quan điều tra.

Về quy trình khi đưa ra quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ của trưởng, phó ban trọng tài, ông Trung cho biết: "Về quy trình đưa ra BCH đã nghe trưởng ban kiểm tra Nguyễn Thành Long đọc những điều quy định đối với nhân sự.

Từ những điều đó, BCH đã đưa ra quyết định đình chỉ công tác trưởng, phó ban trọng tài là hoàn toàn thuộc quyền hạn của thường trực, đúng với quy trình. Và 100% ủy viên thường trực của LĐBĐ VN gồm 6 người đều đã thống nhất đưa ra quyết định này".

Riêng về những từ ngữ chưa đúng, PCT Nguyễn Lân Trung đã thẳng thắn "Có những "cụm từ để phục vụ công tác điều tra" trong quyết định điều này các thành viên BCH cũng đã phát biểu nhiều và chúng tôi không chỉnh sửa....

Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm cũng đã phát biểu và cho rằng nội dung quyết định đó có thể dẫn tới những hiểu lầm, chẳng hạn như anh Lâm có thể dính tới tiêu cực...".

Trước những bức xúc của cựu trưởng ban trọng tài, cũng như một số ý kiến của các đại biểu BCH, VFF đã quyết định thay đổi cụm từ trong quyết định đình chỉ công tác bằng "đình chỉ để phối hợp với cơ quan điều tra". "Đây chính là bài học kinh nghiệm cho tất cả", PCT Nguyễn Lân Trung chốt lại.

BCH và thường trực vô can?

Trước những câu hỏi của các phóng viên về việc đình chỉ làm nhiệm vụ của trưởng, phó ban trọng tài thông qua cuộc họp nào không? PCT Nguyễn Lân Trung cho biết "ngày 9/6, thường trực đã trao đổi với nhau qua điện thoại.

Bóng đá Quốc tế - Hội nghị BCH VFF: Ban trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng (Hình 2).

Phó ban trọng tài Dương Vũ Lâm được báo chí quan tâm đặc biệt.

Khi có sự việc xảy ra, chúng tôi đã nối máy với nhau trao đổi kỹ càng, nhiều lần về chủ trương, nội dung, câu từ, từ ngữ trong cái quyết định này...Và tất cả đã thống nhất về quyết định được đưa ra như mọi người đã biết".

Chỉ trao đổi qua điện thoại, và mới báo cáo với BCH trong cuộc họp vào chiều 11/6 dường như thường trực của LĐBĐ VN khá cảm tính khi mà mọi việc mới chỉ dừng lại ở "nghi án" cũng như đưa ra một quyết định mà theo như trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm "có những câu chữ khiến bị hiểu lầm".

Cách làm việc "rất nhanh chóng kể cả ngày nghỉ" như thế không chỉ khiến người trong cuộc bức xúc mà chính cả dư luận cũng nổi sóng nhất là khi PCT Nguyễn Lân Trung khẳng định ban thường trực cũng đã làm hết trách nhiệm của mình.

"Ngay sau khi có được những thông tin ban đầu, chúng tôi đã nhanh chóng họp để đưa ra những quyết để tìm ra những giải pháp tốt nhất nhằm giữ gìn sự trong sạch của BĐVN.

Hiện tại người tạm thay thế sẽ là ủy viên ban trọng tài Nguyễn Tấn Hiền, và chúng tôi sẽ hết sức giúp đỡ để ban trọng tài hoàn thành và đưa mọi việc trở lại bình thường".

Dù đã khẳng định làm hết trách nhiệm, nhưng rõ ràng không chỉ đến bây giờ mọi thứ mới rối tung lên mà từ trước đến nay gần như mùa giải nào, năm nào cũng có vấn đề ở tổ chức xã hội hóa này.

Thậm chí ngay cả mới đây nhất, tưởng chừng như Đại hội khóa VII sẽ được tổ chức rốt cuộc sau hội nghị lần thứ 3 này mọi chuyện vẫn chưa tới đâu, và chính xác đại hội bầu chọn nhân sự mới sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 đủ hiểu ban thường trực đã làm việc như thế nào.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Theo Thể thao Việt Nam

Scandal trọng tài: Hôm nay C45 làm việc với VFF

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:05
Theo chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, hôm nay đại diện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45-Bộ Công an) sẽ có cuộc làm việc với VFF về nghi án trọng tài nhận hối lộ ở V-League 2013.

Chủ tịch VPF nói gì về nghi án trọng tài nhận hối lộ

Thứ 2, 10/06/2013 | 13:41
Xung quanh nghi án tổ trọng tài trong trận Thanh Hóa - HAGL ở vòng 3 V-League nhận phong bì hàng trăm triệu đồng, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định tạm thời không mời các trọng tài trên làm nhiệm vụ cho đến khi mọi việc sáng tỏ.

Trọng tài Đinh Hải Dương đã nhận 50 triệu đồng?

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:10
Đã có những diễn biến mới về nghi án tổ trọng tài nhận hối lộ trong trận Thanh Hóa - HAGL ở vòng 3 V.League. Theo đó, đích thân trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm - người vừa bị đình chỉ làm nhiệm vụ ngày hôm qua, cho biết trọng tài Đinh Hải Dương - người bắt chính trong trận đấu, đã nhận một phong bao có 50 triệu đồng từ người lạ mặt.

Nghi vấn trọng tài nhận hối lộ: 'Trảm' trưởng, phó ban trọng tài

Chủ nhật, 09/06/2013 | 21:09
Trưa nay, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký Quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Dương Vũ Lâm, trưởng ban trọng tài và ông Đoàn Phú Tấn, phó trưởng ban trọng tài Liên đoàn BĐVN, sau khi để xảy ra những rắc rối liên quan đến trọng tài.

Tường trình của 4 trọng tài nghi nhận hối lộ né từ 'tiền'

Thứ 7, 08/06/2013 | 21:29
Chiều tối 8/6, sau khi xem xét tường trình của 4 trọng tài liên quan đến vụ việc nhận hối lộ, phó tổng cục trưởng TDTT, kiêm phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn đã yêu cầu làm lại vì cả bốn đều làm 'chung chung. Được biết, cả 4 đều không đả động đến chuyện tiền.

Bầu Đệ: 'Thanh Hóa không hối lộ trọng tài'

Thứ 6, 07/06/2013 | 17:40
Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ khẳng định, đội bóng của ông không hối lộ trọng tài và ông muốn BTC giải nên phối hợp với an ninh điều tra làm rõ sự việc.

Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:40
Tổ trọng tài bị nghi nhận hối lộ 100 triệu đồng từ một đội bóng được xác định là 4 trọng tài Hà Nội: Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng.

Nghi án 4 trọng tài V-League nhận hối lộ 100 triệu đồng

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:50
Một lãnh đạo VPF cho biết việc một đội bóng 'chích' tổ trọng tài 4 người đã lộ ra từ cuối tháng 4 nhưng hiện nay vụ việc vẫn trong giai đoạn kiểm tra nội bộ của Ban trọng tài.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.