'Hội những người thích ngoại tình' hay trò biến tướng của mại dâm?

'Hội những người thích ngoại tình' hay trò biến tướng của mại dâm?

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:14
0
Tại đây, người ta cung cấp những thông tin cá nhân để những người muốn ngoại tình tìm đến nhau, biến tướng của nói có thể là ... "chợ" mại dâm trên mạng.

Thông điệp đầy khiêu khích "Cuộc sống ngắn lắm, hãy ngoại tình" và dịch vụ ngoại tình đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như một loại vi-rút lây lan trong cộng đồng mạng rnKhông công khai gây sốc như trang web của Hồng Kông nhưng cộng đồng mạng Việt cũng nhanh chóng tạo ra cái gọi là “Hội những người thích ngoại tình”. 

Ngụy biện khi ngoại tình

"Hội những người thích ngoại tình" đã thu hút khá đông người sử dụng mạng xã hội tham gia. Tại đây, người ta chia sẻ quan điểm về ngoại tình như một nhu cầu của cuộc sống. Số điện thoại của những em sinh viên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu làm "phòng nhì" của những đại gia cũng được đăng tải. "Nếu không xuất phát từ tình cảm, chỉ cần có "người trang trí cho hợp thời" bất cứ đàn ông, đàn bà vào những trang thông tin này cũng tìm được người để ngoại tình", đó là tuyên bố thẳng thừng của Nga "trọc", một đại gia bất động sản của Hà thành đã quá vãng. Theo Nga kể, hắn cũng đã từng có một danh sách kèm số điện thoại của các em xinh tươi đang là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng (thông tin các em tự giới thiệu, chưa qua kiểm chứng) sẵn sàng làm người tình cho các quý ông có nhu cầu.

Không quá gấp gáp, có người muốn ngoại tình nhưng cần chút thời gian tìm hiểu, trao đổi thông tin từ đối phương thì đăng tải thông tin cá nhân, số điện thoại để ai thấy hợp thì "nhào vô". Trong những trường hợp này, kẻ ngoại tình sẽ chủ động tìm hiểu để tìm đến nhau nên mục tiêu về đáp ứng tài chính cho đối phương không phải là vấn đề quan trọng nhất. "Tuy nhiên, để tìm được những cặp "tình nhân ngoài luồng" như vậy không nhiều bởi trai đảm, gái ngoan chẳng ai lên mạng khoe thân như thế", Nga "trọc" khẳng định chắc như định đóng cột.

Lần tìm trong thông tin của những người thích ngoại tình, tôi cũng ghi nhận nhiều chia sẻ, thể hiện quan điểm về phút ngoài vợ. Họ khuyến khích nhau ngoại tình bằng những lời lẽ nguỵ biện khá sắc sảo. Nguyễn Minh Cường chia sẻ: "Theo tôi, ngày nay ngoại tình không phải là chuyện hiếm hoi nữa. Tôi nói thế không phải để ngụy biện cho việc ngoại tình. Xã hội ngày càng phát triển, việc một người vợ, một người chồng có một chút xao động trước một đối tác có những nét hơn hẳn người vợ hay người chồng của mình cũng sẽ khiến cánh mày râu chúng tôi nói riêng và phái yếu rung động. Xét kỹ hơn, bản chất của việc ngoại tình không xấu, vấn đề là chúng ta biết lựa chọn, nhìn ra điều gì là quan trọng nhất đối với chúng ta: Gia đình hay người tình?".

Xã hội - 'Hội những người thích ngoại tình' hay trò biến tướng của mại dâm?

Trang mạng kêu gọi ngoại tình

Ủng hộ việc ngoại tình, chính anh Cường cũng băn khoăn và đưa lý do hoà hợp chuyện tình dục để là lá chắn với con số 70% chuyện ngoại tình là do chuyện vợ chồng không hòa hợp: "Tôi cũng có biết những trường hợp ngoại tình hoàn toàn có lý do chính đáng. Một người vợ có chồng nhưng anh chồng lại không có khả năng làm tốt chuyện đó. Bạn biết một người phụ nữ đang tràn đầy sức sống liệu có thể chịu đựng sự thiếu thốn đó đến bao giờ, chị đã ngoại tình mặc dù vẫn rất yêu chồng. Rồi trường hợp một người phụ nữ có chồng với nhu cầu sinh lý quá cao khiến chị không chịu nổi và cảm thấy sống với chồng như sống trong địa ngục mặc dù ngoài chuyện đó ra anh là một người cha tốt".

Tại đây, có chia sẻ mang tính cổ động "Trên thực tế, hầu hết mọi người đều thích ngoại tình, mà những người có địa vị xã hội càng cao, càng giàu có, càng thành đạt thì lại càng có xu hướng thích ngoại tình nhưng họ phải che giấu sở thích thực ấy. Chuyện tình cảm ai mà nói trước được đâu nhưng cứ giữ khư khư trong lòng, không dám bộc lộ vì những mặc cảm tội lỗi có khi lại khiến ta mơ hồ về tình cảm thực. Nói chung ngoại tình chẳng có gì là xấu".

Tình cảm ngoài luồng khác với "ăn bánh trả tiền"

"Môi giới" ngoại tìnhlà trái đạo đức

TS. Trịnh Trung Hoà cho rằng: "Cũng có một số chuyên gia tìm lý lẽ để ủng hộ ngoại tình nhưng không bao giờ nhận được sự ủng hộ. Những đối tượng kiếm lợi bằng chuyện yêu đương tình dục có thể chà trộn vào đó, họ tìm người có gia đình để "bán vốn tự có". Tôi không bao giờ đồng tình với các "dịch vụ" môi giới ngoại tình vì thực chất đó là sự lợi dụng của kẻ xấu. Còn với cá nhân, tổ chức nào "môi giới" để kết nối ngoại tình làm thế là trái với luân thường đạo lý. Ngoại tình sẽ đi liền với sự dối trá, sự lừa lọc, tìm hạnh phúc của người mình trên nỗi đau của người khác, dẫn đến nhiều hậu quả khác".

Chia sẻ về chuyện ngoại tình nhiều chuyên gia cho rằng: Xét cho cùng không biết ngoại tình vì lý do gì thì điều này cũng trái với luân thường đạo lý. Tuy nhiên, nếu gặp một người nào đó đang ngoại tình, đừng vội phán xét anh/cô ấy ngay mà hãy đặt mình vào vị trí của họ, sống trong hoàn cảnh sống của họ. Như vậy chúng ta sẽ nhận ra được nhiều điều hơn là đem những quan niệm chung chung và áp đặt lên tất cả.

Chuyên gia tâm lý - TS. Trịnh Trung Hòa cho rằng: "Trong xã hội ngày nay, ngoại tình đã trở lên phổ biến và trở thành "căn bệnh" khó có thuốc chữa. Có những người ngoại tình ta có thể chia sẻ vì họ tìm thấy sự cân bằng bổ sung cho sự khiếm khuyết của một nửa của mình. Có người nói "ngoại tình là xấu với cuộc hôn nhân tốt đẹp, và nó là tốt đẹp với cuộc hôn nhân xấu", tôi cũng đồng tình quan điểm này. Nhưng về mặt đạo lý chúng ta không nên cổ súy cho một việc được coi là trái luân thường, đạo lý".

Nhưng trong những trang mạng xã hội cổ vũ cho mọi người ngoại tình lại đăng tải những sở thích, nguyện vọng, những cô nàng trẻ đẹp bắn tiếng để cặp kè với đại gia thì không còn là sự "chia sẻ tình cảm nữa. "Chuyện quan hệ ngoài luồng với một người khác nhằm mục đích vụ lợi hoặc để được thăng tiến trong công việc thì tôi không coi đó là ngoại tình. Đó là sự mua bán, đổi chác không thể chấp nhận. Tuy nhiên, cái mà họ đem ra đổi chác, mua bán đó chính là nhân cách của họ. Những giá trị đó liên quan đến đạo đức, nhân phẩm, lẽ ra người ta phải gìn giữ, nếu mất đi họ sẽ chẳng còn giá trị gì. Vậy mà nhiều người đã can tâm đánh đổi để đạt được mục đích thấp hèn. Điều đó thật đáng bị lên án", ông Hoà nói.

Thực tế, không ít chuyên gia khi được hỏi cũng cho rằng một số ít những người có nhu cầu thực sự, còn đa phần những người tìm người để ngoại tình là một dạng biến tướng của "chợ" mại dâm trên mạng. Ở đây, những cô gái, chàng trai trẻ đã phơi bày bản thân để mong có cuộc trao đổi đôi bên cùng có lợi. Cũng có thể họ chẳng có chút tình cảm với nhau mà chỉ là "ăn bánh trả tiền", hay "tình một đêm". Thực chất đó là chuyện mua bán dâm qua chiêu thức "làm quen" mĩ miều, hay ngoại tình cho… có chút tình cảm.  

Minh Khánh

Quan chức móc ngoặc 'đại gia' khiến tham nhũng biến tướng

Thứ 6, 09/08/2013 | 07:31
Tham nhũng là một vấn đề nhức nhối và đang không ngừng biến tướng dưới nhiều hình thức. Mới đây, một đề tài nghiên cứu khoa học của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) đã cảnh báo một thực tế đáng lo ngại khi hiện nay có nhiều cán bộ đảng viên các cấp có quan hệ không bình thường với doanh nghiệp để trục lợi.

Những trò biến tướng của 'thuốc lào thời thượng'

Thứ 2, 05/08/2013 | 19:58
Nhiều thanh niên đã trộn thêm chất kích thích như rượu, tài mà, thậm chí ma túy tổng hợp vào bình hút Shisha để "chơi" cho… "đủ nhiệt". Sự biến tướng trên đã biến loại "thuốc lào" thời thượng này thành thứ "độc dược" chết người.

Biến tướng từ dịch vụ massage tại nhà cho người đồng tính

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:24
Dưới vỏ bọc dịch vụ thư giãn chuyên nghiệp kín đáo, an toàn,... massage lưu động chuyên phục vụ cho người đồng tính nhanh chóng thu hút khách hàng, "trở mình" với nhiều biến tướng nhức nhối...

Biến tướng của tục'ngủ thảo' (Kỳ 2)

Thứ 5, 16/05/2013 | 16:36
Dưới chân núi Tà năng và Ma Hoa của tỉnh Ninh Thuận tục "ngủ thảo" của người Raglai vốn là nét đẹp văn hóa đặc sắc. Tuy nhiên, các luồng văn hóa mới xuất hiện ở các bản làng thì nét nguyên sơ của tục "ngủ thảo" không còn trong sáng nữa, thay vào đó là những biến tướng, sự lợi dụng.

Biến tướng của dịch vụ massage chân bằng cá

Chủ nhật, 24/02/2013 | 10:21
Dường như câu thành ngữ "tháng Giêng là tháng ăn chơi..." ngày càng được giới trẻ vận dụng triệt để. Họ tìm đến những thú chơi khác người với suy nghĩ đã có dịch vụ massage chân bằng cá giá rẻ lại vô cùng thú vị chăm sóc sau đó.

Mùa lễ hội: Ra quân dẹp lộn xộn, biến tướng

Thứ 2, 18/02/2013 | 15:03
Năm nay, theo khẳng định của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, công tác tổ chức lễ hội sẽ được đảm bảo nghiêm túc, quyết liệt chấn chỉnh những biến tướng tồn tại từ những năm trước.