Hội thảo Khởi nghiệp tại Australia: dẫn lối thành công cho các startup Việt

Hội thảo Khởi nghiệp tại Australia: dẫn lối thành công cho các startup Việt

Thứ 4, 23/10/2019 | 16:26
0
Hội thảo Khởi nghiệp, Quản trị và Phát triển doanh nghiệp với chủ đề “Bí quyết thành công” do Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney (VEAS) vừa tổ chức tạo sức hút lớn với gần 150 doanh nghiệp Việt Nam tại Australia.

Sự kiện diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở và thân thiện với sự tham gia chia sẻ của 8 vị diễn giả là những nhà sáng lập, quản lý cấp cao của những doanh nghiệp đã phát triển thành công ở Australia và Việt Nam. Theo đó, nội dung buổi hội thảo chủ yếu xoay quanh vấn đề quản trị doanh nghiệp, đặc biệt tập trung vào những doanh nghiệp vừa và nhỏ mới bắt đầu khởi nghiệp. Kinh nghiệm từ những thất bại, thành công trong quá trình khởi nghiệp của những người đi trước đã được truyền tải một cách nhiệt tình, thuyết phục, mang đến những kiến thức thực tế quý báu, từ đó tiếp thêm sức mạnh tinh thần khởi nghiệp cho các startup.

Truyền thông - Hội thảo Khởi nghiệp tại Australia: dẫn lối thành công cho các startup Việt

Gần 150 doanh nghiệp Việt Nam tại Australia tham gia hội thảo

Là một trong những diễn giả chính của buổi hội thảo ông Nguyễn Bá Luận - Chủ tịch VEAS đồng thời là Chủ tịch HĐQT TMS Group – Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới, đã có những chia sẻ ý nghĩa với các startup về kinh nghiệm tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, cấu trúc hệ thống của một doanh nghiệp.

Truyền thông - Hội thảo Khởi nghiệp tại Australia: dẫn lối thành công cho các startup Việt (Hình 2).

Ông Nguyễn Bá Luận Chủ tịch VEAS đồng thời là Chủ tịch TMS Group chia sẻ tại Hội thảo

Với kinh nghiệm lãnh đạo TMS Group trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển, trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: Bất động sản, Du lịch, Bán lẻ - Thương mại, Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe, Nông nghiệp, Công nghệ, Năng lượng, Đầu tư hạ tầng, Chủ tịch Nguyễn Bá Luận nhấn mạnh: “Để trở thành một doanh nghiệp lớn, phát triển nhanh và bền vững trong bối cảnh rất nhiều đối thủ cạnh tranh thì điều đầu tiên doanh nghiệp cần phải có một bộ máy tổ chức thật tốt. Hãy lựa chọn những con người có tài năng, đạo đức bởi chỉ những người có đủ tâm và tài mới giúp doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững.

Chủ tịch Luận khẳng định yếu tố cốt lõi của thành công chính là phải đặt khách hàng lên hàng đầu, làm trung tâm của sự phát triển, chất lượng, dịch vụ phải là số 1 và tất cả các sản phẩm tạo ra phải mang đến giá trị thực cho xã hội.

Diễn giả Dan Gavel – CEO của chuỗi các công ty nổi tiếng tại Australia đã mang đến hội thảo một cái nhìn toàn diện về quy trình gây quỹ theo góc độ của một nhà đầu tư, từ đó rút ra những điều các nhà khởi nghiệp nên và không nên làm trong giai đoạn kêu gọi vốn.

Truyền thông - Hội thảo Khởi nghiệp tại Australia: dẫn lối thành công cho các startup Việt (Hình 3).

Diễn giả Dan Gavel

Sau những phần diễn thuyết sâu sắc, tâm huyết và thú vị, các diễn giả đã cùng bàn luận sôi nổi về những vấn đề liên quan đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Đặc biệt những khó khăn vướng mắc của các startup nêu ra tại hội thảo đã được các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm và gợi mở hướng đi hiệu quả. Đồng thời tạo không gian giúp kết nối, mở rộng mối quan hệ với những doanh nhân thành đạt những nhân vật đang có cùng chí hướng khởi nghiệp.

Hội thảo Khởi nghiệp, Quản trị và Phát triển Doanh nghiệp: Bí Quyết Thành Công là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Úc và là tín hiệu khởi sắc cho tài năng kinh doanh đất Việt ở thị trường quốc tế.

Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Bá Luận, VEAS đã từng bước khẳng định là một Hiệp hội năng động và tích cực, một địa chỉ tin cậy của các doanh nhân Việt Nam tại Australia. Những hoạt động hiệu quả của VEAS đã và đang góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Australia, tạo dựng cầu nối trao đổi kinh tế, văn hóa và cơ hội kinh doanh giữa 2 nước.

Hội thảo Khởi nghiệp, Quản trị và Phát triển Doanh nghiệp: Bí Quyết Thành Công còn có sự tham gia diễn thuyết của các diễn giả nổi tiếng khác như: Lý Quý Trung - CEO Nhà xinh & AKA Furniture Group, Harry Hoàng – CEO Công ty Tailored Accounts - Top 100 doanh nghiệp trẻ xuất sắc 2015 tại Australia, Bà Kiều Diễm - người Việt đầu tiên đưa thương hiệu thực phẩm bán trong hệ thống siêu thị lớn nhất Australia với hơn 1000 cửa hàng, Luật sư Nguyễn Hải Đăng – người đã từng tư vấn cho những tỉ phú giàu nhất Australia.

Thu Hà

Hội thảo Phát triển hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu tài nguyên nước dưới đất cho các tỉnh ĐBSCL

Thứ 3, 15/10/2019 | 16:01
Hội thảo Phát triển hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu tài nguyên nước dưới đất cho các tỉnh ĐBSCL đã diễn ra hôm nay (15/10).

Khởi nghiệp từ cuộc dạo chơi đến xứ sở kim chi của CEO Founder Trần Phú Quý

Thứ 3, 15/10/2019 | 12:29
Những doanh nhân trẻ ngày nay khiến chúng ta trầm trồ thán phục không chỉ bởi tài kinh doanh của họ mà còn bởi những câu chuyện khởi nghiệp đầy thăng trầm, có những người mang màu sắc cổ tích nhưng cũng có những câu chuyện ám ảnh từ tuổi thơ hay những cuộc vui mang tính quyết định.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.