Hồi ức khó quên của Diễm My về mối tình thuở hàn vi

Hồi ức khó quên của Diễm My về mối tình thuở hàn vi

Chủ nhật, 30/12/2012 | 23:32
0
Khán giả biết đến chị qua nhiều vai diễn trên các phim truyền hình như 39 độ yêu, Cưới ngay kẻo lỡ, Hòn ngọc Viễn Đông với lối diễn rất có hồn. Dù ở cái tuổi hơn 50, nhưng nét đẹp thanh thoát, mặn mà từ chị toát ra khiến không ít ánh nhìn phải đam mê say đắm.

Người phụ nữ từng gây ra "cơn sốt lịch"

Xuất phát điểm của người đàn bà đẹp Diễm My khá trầm lặng. Gia đình chị không có ai theo nghệ thuật, riêng Diễm My cũng chưa từng theo đuổi một trường lớp nghệ thuật nào. Nhớ về tuổi thơ của mình, Diễm My cho biết: "Tôi mồ côi ngay từ lúc nhỏ. Ba mất sớm, một mình mẹ phải tảo tần buôn bán để lo toan cho gia đình. Bây giờ, khán giả xem phim nhìn vào tôi ai cũng nghĩ là sung sướng từ trong trứng nước. Tuy nhiên, ngày còn nhỏ tôi đã biết quan tâm và phụ mẹ mọi việc trong nhà rồi".

Nhân vật - Hồi ức khó quên của Diễm My về mối tình thuở hàn vi

Diễm My với diễn viên Anh Thư

Mặc dù có nhiều biến cố xảy đến cho cuộc đời khiến tuổi thơ của Diễm My khá vất vả. Cuộc sống nghèo khổ cũng không ngăn được vẻ đẹp trong chị. Ở tuổi xuân thì, Diễm My như một đóa hoa rực rỡ khiến ai cũng phải ngẩn ngơ vì nhan sắc của chị. Nếu cuộc đời không có hai chữ tình cờ thì có lẽ, người phụ nữ đẹp Diễm My không vương mang mối duyên nợ với điện ảnh. Vào năm Diễm My còn là một cô nữ sinh trường trung học Bùi Thị Xuân, ở cái tuổi 17, Diễm My được đạo diễn Lê Dân phát hiện và mời đóng vai phụ trong bộ phim Trang giấy mới, tuy chỉ là vai nhỏ, nhưng nó đã đưa chị đến với điện ảnh như một cái duyên tiền định. Bốn năm sau, chị đảm nhiệm vai chính đầu tiên trong phim Tiếng sóng. Tuy nhiên, bộ phim không mang thành công về cho Diễm My như mong đợi. Chị chân thành thừa nhận: "Đó là lúc mới vào nghề, khả năng diễn xuất của tôi còn nhiều hạn chế. Trong phim, tôi chưa lột tả được chiều sâu tâm lý nhân vật. Bị mọi người chê là bình hoa di động nhưng tôi chấp nhận. Biết yếu điểm của mình, tôi cố gắng quan sát cuộc sống và tập diễn xuất hơn để khắc phục những điểm yếu của mình".

Tạm lắng sau vai nữ chính đầu tiên bị thất bại thì Diễm My lại đón nhận may mắn thứ hai đến với mình. Trong một lần tình cờ đến rửa hình tại cửa hàng của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Nguyễn Kỳ, vẻ đẹp trong sáng của Diễm My lọt vào đôi mắt nhà nghề của ông. Nhanh chóng sau đó, Diễm My được ông mời chụp ảnh người mẫu lịch. Thời kỳ này được đánh giá như một bước ngoặt hoàng kim của người đẹp không tuổi. Chị đã tạo ra một cơn sốt ảnh lịch bằng vẻ đẹp kiêu sa, đài các của mình. Bằng chứng là nhà nào dù nghèo hay giàu cũng đều treo lịch có hình chị trong nhà. Diễm My gọi đó là thời kỳ mà đi vào nhà nào cũng thấy hình của chị. Sức hút của người phụ nữ gây ra cơn sốt ảnh lịch kéo dài trong một thời gian dài hơn 10 năm.

Tiếp theo những thành công đó, Diễm My quay lại với điện ảnh một lần nữa bằng việc thử sức một vai trong phim Dòng sông hoa trắng. Đây là một bộ phim mà chị có dịp đóng chung với nhiều tên tuổi khác như: Lê Khanh, Trà Giang. Trong phim này, chị đóng vai một nữ biệt động thành vô cùng quả cảm. Bằng sự xinh đẹp và lối diễn xuất đã đến độ chín, diễn xuất của Diễm My đã chinh phục khán giả một cách dễ dàng.

Tuy nhiên dù lấn sân qua điện ảnh và khá thành công nhưng huyền thoại về một người phụ nữ gây ra cơn sốt lịch thì ai ai cũng nhớ. Sự nổi tiếng và xinh đẹp của chị khiến không ít khán giả hâm mộ đặt tên con gái mình giống chị để hy vọng khi con gái trưởng thành cũng sẽ đẹp dịu dàng như Diễm My, cũng như đạt được những thành tựu mà mình đã từng đạt được. Hiện nay, dù ở tuổi ngũ tuần, nhưng nét đẹp mặn mà mà Diễm My sở hữu vẫn còn làm rung động biết bao trái tim.

Một hình mẫu của hạnh phúc

Một Diễm My đầy kiêu sa và rực rỡ, một "nữ hoàng lịch" gây thổn thức bao trái tim thưở nào nhanh chóng mất hút vào năm 1994, khi chị đột ngột rời khỏi showbiz để lên xe hoa về nhà chồng. Chồng của Diễm My khi ấy là một Việt kiều mới về nước. Tuy không giàu có nhưng lại là một người yêu chị rất chân thành. Khi ấy, với sự nổi tiếng của mình, Diễm My là tầm ngắm của  rất nhiều chàng. Diễm My nhớ lại: "Đến nhà tôi chơi, giữa một rừng xe hơi của các đại gia lắm tiền nhiều của, anh ấy đi một chiếc xe cọc cạch. Dù vậy nhưng anh rất đường hoàng, đĩnh đạc. Người khác tán tụng, ca ngợi tôi, nhưng anh ấy thì không. Chồng tôi chỉ thể hiện tình cảm của mình bằng hành động. Dần dần, tôi nhận ra, những điều đó có giá trị hơn mọi lời nói hoa mĩ. Tôi biết đây chính là người đàn ông mình cần".

Nhân vật - Hồi ức khó quên của Diễm My về mối tình thuở hàn vi (Hình 2).

Tuy nhiên, để có thể tin tưởng người đàn ông này, Diễm My đã có rất nhiều cách thử thách. Thậm chí, chị còn đưa người yêu đến phim trường để xem mình đóng phim. Chứng kiến các cảnh thân mật, tình tứ của Diễm My với bạn diễn nhưng chồng chị không hề nói gì, mà chỉ an ủi, chị em đóng phim sao cực quá. Và dù có dùng nhiều cách để kiểm chứng thì điều làm Diễm My yên tâm đó là anh rất chung tình. Vậy là Diễm My kết hôn và tạm xa nghệ thuật để chuyên tâm chăm sóc gia đình, làm mẹ. Năm ấy, chị mới ngoài ba mươi tuổi.

Dù là một người đẹp nổi tiếng, nhưng Diễm My cũng rất chu toàn với việc nhà. Gần 20 năm chung sống nhưng chồng chị chưa bao giờ phàn nàn về vợ mình. Quần áo của chồng luôn được chị chăm chút cẩn thận. Không chỉ vậy, chị còn chu đáo phối sẵn áo và màu cà vạt sao cho phù hợp để chồng chị mở tủ là có thể mặc đi làm. Vì vậy, mỗi lần đi công tác xa, anh Đức không bao giờ phải lo lắng xem thiếu thứ gì vì đã có Diễm My lo toàn chu đáo. Diễm My cho biết: "Ra ngoài, tôi là người nổi tiếng, là người của công chúng, nhưng về nhà, tôi đơn thuần là một người vợ, một người mẹ bình thường như bao người phụ nữ khác trong thành phố này. Ngoài ra, tôi không phải là người thích quần này áo nọ, hoặc phung phí tiền bạc vào những điều vô nghĩa. Mà trái lại, tôi luôn tâm niệm mình phải là một người đảm đang trong gia đình. Đây là những điều mà tôi được học tập từ mẹ tôi- người phụ nữ đã hết lòng vì gia đình".

Chồng chị, người đàn ông chọn gắn bó từ thuở hàn vi, giờ đã trở thành ông chủ giàu có, thành đạt. Nhưng trên hết, anh luôn dành tình yêu cho vợ và thương con hết lòng. Mối tình của người đẹp và anh chàng Việt kiều nghèo đơm hoa kết trái là một biểu tượng về một tình yêu chân thành sẽ đem lại hạnh phúc mỹ mãn. Tuy nhiên, Diễm My lại tâm niệm: "Cuộc sống có rất nhiều điều xảy ra, vì vậy biết hạnh phúc của ngày hôm nay là đủ rồi, chuyện ngày mai, hãy để ngày mai tính".

Sau 15 năm "biệt tích giang hồ", Diễm My được chồng ủng hộ quay về với điện ảnh. Vậy là chị lại đóng phim bằng một vai diễn trong phim 39 độ yêu. Không chỉ đóng phim, chị còn làm người mẫu ảnh cho các nhãn hiệu thời trang. Dù đã bước qua tuổi ngũ tuần, nhưng nhan sắc mặn mà của Diễm My luôn làm người khác ấn tượng. Vẻ đẹp đằm thắm, dịu ngọt của chị vẫn như một sự thách đố với thời gian. Diễm My cho biết bí quyết để chị đẹp như ngày nay là nhờ có một người chồng hiểu và yêu chị thật lòng. Bên cạnh đó, các con chị đều học giỏi và chăm ngoan. Khi người phụ nữ hạnh phúc trong cuộc sống của mình thì vẻ đẹp tự nhiên nó toát ra một cách đơn giản như vậy.

Mặc dù, nhiều người phụ nữ rất sợ công bố tuổi thật của mình, nhưng Diễm My lại khác. Chị tôn trọng tuổi thật của mình và không bao giờ sợ già vì chị biết nếu chị vào độ tuổi 60 thì chị sẽ có một vẻ đẹp của người phụ nữ tuổi 60. Nét đẹp của Diễm My bình dị với những điều như thế.             

Không lệ thuộc vào khen chê

Thấy Diễm My đóng nhiều vai mẹ trên màn ảnh nên bạn bè chị khuyên răn đừng đóng những vai như thế nữa vì vừa già, vừa xấu xí. Phải tìm những vai nào để nhìn cho trẻ ra. Tuy nhiên, Diễm My thì cho rằng: "Khi làm nghề lâu rồi, diễn viên sẽ có suy nghĩ khác đi. Nghe nhận xét sao dạo này thấy không đẹp nhưng đóng tốt hơn, diễn tròn vai, có chiều sâu, tuy hơi già, hơi xấu... nhưng đó mới là những vai diễn khiến mình thích".   

Mai Thy

Diễm My 9X khoe đường cong gợi cảm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Người đẹp 9X vô cùng quyễn rũ và gợi cảm trong bộ đầm ống màu nude. Những đường cong "chết người" được Diễm My 9X thể hiện một cách triệt để, khoe trọn vẹn vẻ đẹp đầy sức sống.

Điểm danh những mỹ nữ 'nhân đạo' nhất 2012

Chủ nhật, 30/12/2012 | 09:38
Taylor Swift đã vượt mặt tất cả những cái tên nổi tiếng dành vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc và cả trên bảng xếp hạng từ thiện…

Chuyện về những "đại mỹ nhân" Sài thành ngày ấy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Những năm đầu thế kỷ 20, có biết bao nhan sắc Việt Nam đã được đưa vào huyền thoại. Thưở ấy, trên đất Sài Gòn xưa nổi lên những tên tuổi lừng danh của các đại mỹ nhân sắc nước nghiêng trời...