Hôm nay, 7 thứ trưởng 'vi hành' điểm nóng giao thông

Hôm nay, 7 thứ trưởng 'vi hành' điểm nóng giao thông

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:08
0
Từ ngày 15/7, 7 đoàn thanh tra do 7 thứ trưởng dẫn đầu sẽ bắt đầu vi hành ở các địa phương hay xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, quan chức giao thông, công an phải mặc thường phục vi hành tìm nguyên nhân "tất cả đều đúng mà sao tai nạn lại tăng, người chết vẫn nhiều", Bộ giao thông vận tải (GTVT) đã lập 7 đoàn thanh tra do 7 thứ trưởng dẫn đầu xuất quân kiểm tra những điểm nóng.

Dự kiến, các đoàn sẽ tới 10 địa phương, 21 tỉnh thành có tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng qua.

21 tỉnh, thành phố gồm: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đăk Lắk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Bình Dương, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, An Giang, Cần Thơ.  

Xã hội - Hôm nay, 7 thứ trưởng 'vi hành' điểm nóng giao thông

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết, đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực vận tải đường bộ (Ảnh: Internet) .

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu sẽ đi kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, quản lý vận tải tại 3 tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La. Đây là chuyến công tác mở đầu cho đợt kiểm tra của Bộ tại các địa phương để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, tai nạn giao thông tăng cao.

Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết, đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực vận tải đường bộ.

Đồng thời thanh tra ở các địa phương có nhiều đầu mối giao thông, có tình hình giao thông phức tạp, có số lượng doanh nghiệp và phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ cao.

Ông Nguyễn Văn Huyện - chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết, mục đích thanh tra nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập, sai phạm trong công tác quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ. 

“Ngoài ra, còn là để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những cơ sở kinh doanh vận tải không thực hiện phương án kinh doanh đã đăng ký và để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng; những cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe không đạt các điều kiện theo quy định”, ông Huyện nhấn mạnh.

Dự kiến việc thanh tra các địa phương trên sẽ hoàn thành vào giữa tháng 8/2013.

Theo Bưu điện Việt Nam

Giới trẻ vô ý thức tham gia giao thông

Chủ nhật, 14/07/2013 | 14:45
Không đội mũ bảo hiểm, đèo ba, đèo bốn, đi ngược chiều, đánh võng và phóng như bay trên các tuyến đường… Đó là thực trạng đáng báo động của giới trẻ khi tham gia giao thông hiện nay.

Bộ Giao thông vận tải họp khẩn vụ lật tàu hỏa

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:10
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nghiêm khắc phê bình các đơn vị liên quan vì đã để xảy ra sự cố, đặc biệt là công tác khắc phục chậm.

6 tháng, 3 triệu trường hợp vi phạm giao thông

Thứ 4, 03/07/2013 | 08:26
Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an), chỉ tính trong 6 tháng đầu năm, lực lượng này đã xử lý gần 3 triệu trường hợp vi phạm Luật Giao thông.

Chi trăm tỷ mong thoát khỏi ‘mê cung’ biển báo giao thông

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:44
Tổng cục đường bộ vừa kiến nghị bổ sung 100 tỷ đồng để thay thế biển báo giao thông chưa phù hợp. Nhiều người đồng tình với đề xuất này nhưng cũng có không ít người cho rằng hiện nay có nhiều biển báo hướng dẫn sai, đánh đố người dân, đặt không đúng vị trí, bị cây che lấp nên lo ngại số tiền 100 tỷ này sẽ bị sử dụng lãng phí và lặp lại những sai sót trước đó.