Hôm nay là hạn cuối thí sinh nộp hồ sơ trúng tuyển

Hôm nay là hạn cuối thí sinh nộp hồ sơ trúng tuyển

Thứ 6, 19/08/2016 | 11:02
0
Hôm nay (19/8) là hạn cuối để thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 nộp hồ sơ cho các trường, những thí sinh nộp muộn sẽ không được chấp nhận.

Vẫn còn thí sinh ảo

Sau ngày 19/8 các trường thống kê số lượng thí sinh chính thức nộp Giấy chứng nhận kết quả thi để công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung vào các ngành cũng như điều kiện nhận đăng ký xét tuyển.

Xã hội - Hôm nay là hạn cuối thí sinh nộp hồ sơ trúng tuyển

Nay 19/8 là hạn cuối cho các thí sinh trúng tuyển đợt 1 nộp hồ sơ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, do có thí sinh ảo nên nhiều ngành tuy có số lượng thí sinh đăng ký nhiều trong đợt 1 vẫn có thể tuyển chưa đủ chỉ tiêu. Do vậy thí sinh chưa trúng tuyển vẫn còn nhiều cơ hội được xét tuyển vào các ngành/trường mà mình yêu thích ở đợt 2.

Theo đại diện trường ĐH Thương mại Hà Nội, hiện hầu như những thí sinh trúng tuyển đợt 1 đã đến nộp hồ sơ. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ nhận nốt những em còn lại. Năm nay, trường có rất ít lượng hồ sơ ảo.

Đối với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 (hay thí sinh trúng tuyển nhưng không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường) theo dõi thông tin tuyển sinh bổ sung trên các trang thông tin điện tử của các trường. Hoặc tham gia xét tuyển bổ xung đợt 1 từ ngày 21/8 đến 30/8.

Các trường cao đẳng cũng đã hết nguồn thí sinh

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, một Hiệu trưởng trường Cao đẳng cho biết: “Năm nay lượng thí sinh sụt giảm mạnh, mấy ngày gần đây nhà trường chỉ có lác đác thí sinh đến nộp hồ sơ”.

Giải thích về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, vị Hiệu trưởng nói: “Một phần lý do là năm nay có rất nhiều thi sinh không đi học chuyên nghiệp, các em chỉ chọn thi tốt nghiệp rồi đi làm công nhân hoặc một hướng khác. Ngoài ra, còn do có quá nhiều trường trong khi số lượng thí sinh ít”.

Tuy nhiên, một lãnh đạo trường CĐ về Kinh tế khác lại cho rằng: “Hiện vẫn chưa thực sự là thời gian cao điểm dành cho các trường Cao đẳn

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.