Hôm nay, 'sinh nhật' lần thứ 9 của Facebook

Hôm nay, 'sinh nhật' lần thứ 9 của Facebook

Thứ 2, 04/02/2013 | 16:42
0
Cách đây đúng 9 năm, vào ngày 4/2/2004 đánh dấu sự xuất hiện của một trong những công cụ phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người ngày hôm nay: mạng xã hội Facebook

Đúng ngày 4/2/2004, nhà sáng lập mạng xã hội này Mark Zuckerberg cùng một vài người bạn cùng phòng của mình đã chính thức cho ra mắt dịch vụ mạng xã hội “The Facebook”, tiền thân của mạng xã hội Facebook ngày nay và đặt ở tên miền TheFacebook.com.

Công nghệ - Hôm nay, 'sinh nhật' lần thứ 9 của Facebook
Giao diện của The Facebook thời gian đầu thành lập
Ban đầu, mạng xã hội The Facebook chỉ là công cụ liên hệ và kết bạn dành cho sinh viên học tại trường đại học Harvard, trước khi mở cửa rộng rãi hơn cho sinh viên tại nhiều trường đại học khác của Mỹ và Canada vào tháng 3/2004.
Đến giữa năm 2004, khi Sean Parker biết đến The Facebook và trở thành cố vấn của Mark Zuckerberg, mạng xã hội này chính thức trở thành một công cụ cho người dùng trên toàn cầu. The Facebook quyết định đổi tên thành Facebook, tên miền Facebook.com được đặt mua vào năm 2005 với giá 200.000 USD.
Hiện tại, với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới và vẫn tiếp tục tăng, Facebook đang trở thành một công cụ không thể thiếu với không ít người dùng trong cuộc sống . Nhiều nội dung liên tục được cập nhật trên mạng xã hội này. Facebook cũng đã giúp không ít người hội ngộ với nhau sau nhiều năm xa cách…
Có thể nói, Facebook đã có những bước nhảy vọt đáng kinh ngạc trong khoảng thời gian 9 năm qua, một khoảng thời gian không quá dài với một đời người nhưng đủ dài cho nhiều sự thay đổi về công nghệ. Mặc dù có không ít sự cạnh tranh của các dịch vụ mạng xã hội khác, đến nay Facebook vẫn đang tiếp tục thống trị trên lĩnh vực mạng xã hội và có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống.
Sự tồn tại của Facebook hiện đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về mạng xã hội này. Nhiều người cho rằng Facebook giúp thế giới kết nối và xích lại gần nhau, tuy nhiên số khác lại chỉ trích rằng mạng xã hội này làm phá hủy sự riêng tư của cá nhân và phá hủy sự gắn kết giữa các quốc gia. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận được vai trò và sự quan trọng của mạng xã hội này trong cuộc sống ngày nay.
Công nghệ - Hôm nay, 'sinh nhật' lần thứ 9 của Facebook (Hình 2).
Sau 9 năm tồn tại và phát triển, Facebook đang đóng một vai trò không nhỏ trong cuộc sống ngày nay

Dưới đây là một vài con số thống kế ấn tượng về Facebook sau 9 năm tồn tại và phát triển của mạng xã hội này:

- Tính đến tháng 12/2012, Facebook có tổng cộng hơn 4.000 nhân viên chính thức làm việc cho mạng xã hội này.

- Trung bình mỗi ngày có khoảng 618 triệu người dùng hoạt động trên Facebook.

- Trung bình hàng tháng có 680 triệu người dùng hoạt động trên Facebook thông qua thiết bị di động.

- Hơn 30 tỷ thông tin khác nhau được chia sẻ hàng tháng trên Facebook.

- Có hơn 250 triệu hình ảnh được đăng tải và chia sẻ trên Facebook mỗi ngày.

- Trung bình mỗi người dùng Facebook sử dụng mạng xã hội này 700 phút mỗi tháng, có 130 người bạn và chia sẻ 90 nội dung khác nhau hàng tháng.

- Trung bình trong 20 phút trên Facebook lại có 1 triệu đường link được chia sẻ, 2 triệu yêu cầu kết bạn và 3 triệu tin nhắn được gửi đi.

- 23% người dùng Facebook thường xuyên check tài khoản của mình tối thiểu 5 lần/ngày.

- 25% người dùng Facebook sử dụng mạng xã hội này nhưng không quan tâm đến các vấn đề về  thiết lập riêng tư hay chính sách sử dụng của mạng xã hội này.

- Các đường link có nội dung về sex được chia sẻ trên Facebook nhiều hơn 90% so với các đường link có nội dung khác.

- 43% người dùng Facebook là nam, 57% còn lại là nữ giới. Trong đó có đến 80% người dùng nữ giới bị bạn bè của mình làm phiền hay quấy rối trên Facebook.

- Mỹ là quốc gia có số lượng người dùng lớn nhất trên Facebook, khoảng 167 triệu, chiếm đến hơn 50% dân số của quốc gia này. 70% số lượng người dùng còn lại của Facebook trải đều trên khắp toàn cầu.

- Với 10,6 triệu người dùng, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 22 trong tổng số các quốc gia có lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo Dân trí

Facebook đứng top mạng xã hội mang lại cảm xúc tiêu cực

Chủ nhật, 03/02/2013 | 14:28
Người khổng lồ mạng xã hội Facebook là tác nhân mang lại nhiều stress đối với người Mỹ hơn bất cứ mạng xã hội nào khác. Tuy nhiên, bất ngờ hơn nữa, đây cũng chính là một trong các mạng xã hội có nhiều ảnh hưởng tích cực nhất đến tâm trạng của chúng ta.

6 trò đùa tinh nghịch trên Facebook

Thứ 3, 29/01/2013 | 14:22
Facebook là nơi lý tưởng cho những trò trêu đùa thú vị, khiến cuộc sống của chúng ta trở nên sinh động hơn.

Facebook bị tố nợ tiền hàng trăm triệu người dùng

Thứ 2, 28/01/2013 | 16:15
Nếu bạn là một người dùng Facebook thường xuyên, chắc hẳn bạn sẽ để ý đến dòng chữ “Sponsored Stories” hay trong tiếng Việt là “Được tài trợ” đi kèm với một biểu tượng hình chiếc loa nhỏ ở góc phải giao diện mạng xã hội này.

Ông chủ facebook 'like' các nữ ca sĩ trẻ, xinh

Chủ nhật, 20/01/2013 | 17:50
Like (Thích) là một trong những tính năng được ưa chuộng và được sử dụng nhiều nhất nhất trên mạng xã hội số một thế giới. Mark Zuckerberg, người đứng đầu Facebook, cũng dùng nút này khá thường xuyên.