Báo Người Đưa Tin trao hơn 6 triệu đồng cho bé bị u, mồ côi cha mẹ

Báo Người Đưa Tin trao hơn 6 triệu đồng cho bé bị u, mồ côi cha mẹ

Thứ 7, 25/03/2017 | 19:54
0
Chiều ngày 24/3, báo Người Đưa Tin đã đến thăm và trao số tiền 6.100.000 đồng của bạn đọc, gửi tới em Trần Thị Như Quỳnh, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Trước đó, báo Người Đưa Tin có đăng tải bài viết: “Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cô bé 15 tuổi thui thủi trong căn nhà cấp 4 cũ”. 

Theo đó, bé Trần Thị Như Quỳnh (SN 2001), sinh ra không được nhìn mặt bố, năm lên 6 tuổi, mẹ đưa Quỳnh đi khám, bác sĩ chẩn đoán em bị u ác tính. Ngày đó, chỉ có hai mẹ con, kinh tế khó khăn, nên mẹ Quỳnh không có điều kiện đưa con gái đi phẫu thuật cắt bỏ khối u. 

Năm 2014, mẹ Quỳnh ốm nặng rồi qua đời. Sự ra đi đột ngột của mẹ, cùng với nỗi đau thể xác khiến Quỳnh ngã quỵ. Mồ côi cha, nay mẹ cũng mất, tài sản duy nhất bố mẹ để lại cho em là căn nhà cấp 4, trong nhà không có gì giá trị ngoài bàn thờ mẹ và giấy chứng nhận học sinh nghèo hiếu học. 

Từ ngày mẹ mất, Quỳnh đến trường trong nước mắt, mỗi lần ai đó vô tình nhắc đến bố mẹ, em lại khóc vì tủi thân. Mới đây, thấy Quỳnh một thân một mình, lại bệnh nặng, hai bác đã đưa em về chăm sóc.

Gia đình - Báo Người Đưa Tin trao hơn 6 triệu đồng cho bé bị u, mồ côi cha mẹ

 Báo Người Đưa Tin trao 6.100.000 đồng đến bé Như Quỳnh.

Quỳnh cho biết, khối u đang phát triển to hơn, hiện tại, việc di chuyển rất khó khăn, ngay cả giấc ngủ cũng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với em.

Quỳnh chia sẻ: “Em rất sợ ngủ, vì khi ngủ, em sợ không dậy được nữa. Đầu rất nặng, còn cơ thể gần như đau nhức đến tê dại. Ngày nào em cũng phải đấu tranh gần 1 tiếng đồng hồ mới trở mình dậy được”.

Gia đình - Báo Người Đưa Tin trao hơn 6 triệu đồng cho bé bị u, mồ côi cha mẹ (Hình 2).

 Khối u của Quỳnh khiến cơ thể em đau nhức, khó đi lại.

Dù thế, Quỳnh rất ham học, năm nào em cũng đạt học sinh giỏi xuất sắc và luôn đứng đầu lớp.

Quỳnh cho hay: “Mơ ước của em sau này sẽ trở thành luật sư giỏi, nhưng có lẽ, điều đó với em thật xa vời. Giờ đây, em chỉ mong mình khỏe mạnh, để được đến trường mà thôi. Em không dám mơ ước nhiều hơn nữa".

Gia đình - Báo Người Đưa Tin trao hơn 6 triệu đồng cho bé bị u, mồ côi cha mẹ (Hình 3).

 Hiện tại, khối u trên lưng Quỳnh phát triển rất nhanh.

Nói về sức khỏe của Quỳnh, ông Phạm Xuân Thành (bác của Quỳnh) cho hay: “Sức khỏe của Quỳnh ngày càng yếu, khối u đang phát triển to dần lên, khiến cháu không thể đứng thẳng được nữa. Nghĩ cũng thương cháu, nhưng vì hoàn cảnh, gia đình chúng tôi cũng nghèo, chưa có điều kiện đưa cháu xuống Hà Nội để phẫu thuật cắt bỏ khối u”.

Gia đình - Báo Người Đưa Tin trao hơn 6 triệu đồng cho bé bị u, mồ côi cha mẹ (Hình 4).

 Ông Phạm Xuân Thành cho biết, sức khỏe của Quỳnh đang ngày một yếu đi.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho hay: “Gia cảnh của Quỳnh rất thương tâm, em mồ côi mẹ, không có bố nên từ nhỏ thiếu thốn tình yêu thương. Những năm gần đây, do bệnh của em ngày càng nặng, hai bác bên ngoại đã đón Quỳnh về chăm sóc. Dù thế, gia đình hai bác cũng làm nông, đông con, hoàn cảnh khó khăn, nên không có điều kiện đưa Quỳnh lên Hà Nội chữa bệnh”.

Cũng trong buổi tiếp chuyện PV, ông Nguyễn Văn Nam, cán bộ Lao động- Thương binh xã hội, xã Duy Nhất cho biết: “Về phía xã, chúng tôi cũng hết mực tạo điều kiện, chăm sóc cháu Quỳnh. Chúng tôi cũng đã kêu gọi, kết hợp với các nhà hảo tâm, cùng góp sổ tiết kiệm, đưa Quỳnh xuống Hà Nội phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, số tiền hiện tại cũng chưa được nhiều như kỳ vọng, nên vẫn phải chờ đợi”.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Em: Trần Thị Như Quỳnh

Đ/c: Xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

SĐT: 0166.446.9305 

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin:

Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477

Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin

Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.

Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:

Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ nhé!

VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)

Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người đưa tin.

Thanh Bình

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.