Hơn 600 ngàn thí sinh đang thi ĐH, CĐ đợt II

Hơn 600 ngàn thí sinh đang thi ĐH, CĐ đợt II

Thứ 3, 09/07/2013 | 08:21
0
Sáng ngày 9/7, thí sinh cả nước bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt II. Đây là đợt thi có nhiều khối thi nhất là B, C, D và năng khiếu.

Số trường Đại học tổ chức thi: 125 trường, 1.050 điểm thi, 24.407 phòng thi, tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi/số đăng kí dự thi: 73,78% và 9.468 cán bộ làm công tác coi thi.

Xã hội - Hơn 600 ngàn thí sinh đang thi ĐH, CĐ đợt II

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt II (Ảnh: Phan Chính)

Theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh các trường trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh nhận phòng thi, nhận thẻ dự thi, sửa chữa những sai sót  trong đăng kí dự thi, nghe phổ biến Quy chế thi;

Hội đồng tuyển sinh các trường đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tổ chức thi, tạo mọi thuận lợi tối đa cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi; kịp thời xử lý, điều chỉnh các sai sót trong Giấy báo dự thi của thí sinh.

Về giao thông, điện nước: không có hiện tượng ùn tắc giao thông trong ngày làm thủ tục dự thi tại các thành phố lớn; điện nước được cung cấp ổn định.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp tục phát huy, hoạt động hiệu quả hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục đăng kí dự thi, tham gia hướng dẫn thí sinh đi lại, tư vấn nơi ăn, chốn ở, giúp thí sinh và người nhà đến địa điểm thi thuận lợi. Phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết trật tự tại các điểm thi, tham gia phân luồng giao thông....

Tại Trường ĐH Nội vụ Hà Nội, bà Bành Thị Bích Liên - trưởng phòng đào tạo cho biết, năm 2013 trường có 8.600 hồ sơ đăng ký dự thi ĐH ở 2 khối C và D1, số hồ sơ dự thi liên thông hơn 360.

Xã hội - Hơn 600 ngàn thí sinh đang thi ĐH, CĐ đợt II (Hình 2).

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi thi (Ảnh: Phan Chính)

Để giảm thiểu quay cóp trong phòng thi, bà Liên cho biết, trường kiểm soát thí sinh từ ngoài cổng trường. Thí sinh có thể gửi túi đồ cho sinh viên tình nguyện (SVTN). Mỗi túi đồ thí sinh có một phiếu ghi số để tránh nhầm lẫn. Từ SVTN đến giám thị và tất cả cán bộ tham gia tuyển sinh sẽ liên tục nhắc nhở thí sinh không mang điện thoại di động vào điểm thi. Nếu lỡ mang thì gửi ngay giám thị trước giờ thi để không bị đình chỉ.

Trao đổi với Người đưa tin, GS. TS Trương Ngọc Nam – giám đốc Học viện Báo chí Tuyên truyền cho biết, năm nay có hơn 9.000 hồ sơ đăng ký dự thi, tăng gần 2000 hồ sơ so với năm 2012, tỷ lệ thí sinh dự thi giữa khối D và khối C tương đương nhau.

Tình trạng gian lận thi trong vài năm trở lại đây ít hơn. Tuy nhiện, giám thị cần phải làm hết trách nhiệm của mình để đề phòng các trường hợp thi hộ, lãnh đạo nhà trường đã nhắc nhở các giám thị đối chiếu cẩn thận thông tin cá nhân và gương mặt thí sinh đến trực tiếp dự thi. Khi có nghi vấn, giám thị cần báo ngay cho điểm trưởng và ban chỉ đạo để phối hợp xử lí – ông Nam nói.

P. Chính

Chùm ảnh: Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt II

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:45
Sáng ngày 8/7, thí sinh cả nước đến điểm thi để làm thủ tục dự thi đơt II, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 với các khối thi D, C, B và khối năng khiếu.

Cấm thí sinh nữ mặc áo lót vào phòng thi đại học

Thứ 2, 08/07/2013 | 09:55
Cấm các thí sinh mặc áo ngực như một động thái để ngăn chặn gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở tỉnh Cát Lâm - Trung Quốc.

Phát hiện thêm một thí sinh thi thuê đại học

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:27
Ở môn thi cuối cùng, giám thị ở điểm thi ĐH Phòng cháy Chữa cháy nghi ngờ một thí sinh không giống với ảnh trong thẻ dự thi. Nhà trường kiểm tra và sĩ tử này thừa nhận là người thi hộ.

Thí sinh dễ thở hơn với đề thi Hóa học

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:23
Sáng nay hơn 600. 000 thí sinh đã kết thúc môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt I, với môn thi Hóa 90 phút, hình thức thi trắc nghiệm. Nhìn chung, đề thi môn này dễ thở hơn môn Lý.