Hỗn chiến tại bãi gửi xe, vụ án chưa có hồi kết

Hỗn chiến tại bãi gửi xe, vụ án chưa có hồi kết

Thứ 5, 06/07/2017 | 19:00
0
Xét thấy một số bị cáo chưa thành khẩn khai nhận tội phạm, tình tiết của vụ án chưa được làm sáng tỏ, do đó TAND TP.Hà Nội quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

TAND TP.Hà Nội vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Điệp (SN 1980, trú tại Vị Hoàng, TP. Nam Định) bị truy tố về tội Giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93 BLHS.

Hồ sơ điều tra - Hỗn chiến tại bãi gửi xe, vụ án chưa có hồi kết

 Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Liên quan đến vụ án, các bị cáo khác bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng (khoản 1, Điều 245, BLHS) gồm: Vương Quốc Quân (SN 1974, chỗ ở phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội), Nguyễn Hữu Đông (SN 1982, trú tại Vị Hoàng, TP.Nam Định), Hoàng Tuấn Dũng (SN 1976, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Vũ Quang Minh (SN 1961, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Dương (SN 1976, trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo cáo trạng, Vương Quốc Quân làm nghề kinh doanh ăn uống tại quán lấu nướng Ngói Việt có địa chỉ tại 68A Trần Đại Nghĩa, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có nợ Hoàng Tuấn Dũng (tức Dũng Tàu) tiền trông giữ xe ô tô.

Khoảng 19h ngày 03/12/2015, Nguyễn Nam Hưng (bạn của Quân) cùng một số bạn bè đến Lẩu nướng Ngói Việt uống rượu cùng Quân. Trước đó, Nguyễn Hữu Điệp là nhân viên làm thuê cho quán của Quân đã bị Hoàng Tuấn Dũng đánh gây thương tích. Tuy vậy, Quân vẫn yêu cầu Điệp gọi Tuấn Dũng sang uống rượu nhưng người này không sang.

Nguyễn Hữu Đông (em trai Điệp) cũng chạy sang tận nơi gọi nhưng không thấy khiến Quân phải đích thân sang gọi Tuấn Dũng. Hưng và Đông đi theo Quân.

Khi sang tới bãi trông xe của Tuấn Dũng, giữa Quân và anh Hoàng Tiến Dũng (tức Dũng già là nhân viên của Tuấn Dũng) xảy ra xô xát.

Một trận ẩu đả giữa hai phe nhanh chóng xảy ra. Về phần Điệp, khi đó vẫn đang ở nhà hàng Ngói Việt, biết tin đánh nhau, Điệp thủ dao bấm chạy sang bãi trông giữ xe thì thấy em trai mình đang bị anh Nguyễn Hoài Nam dùng tuýp sắt đánh ngã sõng soài ra đất.

Bực tức, Điệp xông đến chỗ anh Nam và dùng dao đâm một nhát trúng vùng mạn sườn trái của nạn nhân. Minh khi đó chạy vào ứng cứu cho Nam cũng bị Điệp dùng dao đâm một nhát trúng vùng vai trái.

Hậu quả, anh Nam tử vong do bị sốc mất máy không phục hồi bởi vết thương thấu phổi. Vũ Quang Minh bị thương tích 03% sức khỏe. Hoàng Tuấn Dũng cũng bị thương tích 48% sức khỏe nhưng chưa xác định được ai là người đâm.

Tại tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và tỏ ra ăn năn hối cải. Tất cả 6 bị cáo đều lần lượt xin HĐXX cho hưởng bản án khoan hồng của pháp luật để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Phía gia đình bị hại cũng đề nghị tòa xử nghiêm minh hành vi phạm tội của các bị cáo. Đề nghị bị cáo phải cấp dưỡng cho mẹ già và hai con nhỏ của nạn nhân.

Tuy nhiên, căn cứ vào diễn biến phiên tòa, HĐXX xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ cũng như chưa làm rõ được vai trò của các bị cáo trong quá trình phạm tội nên đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Thúy An

 

Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.