Hôn nhân trái đắng của

Hôn nhân trái đắng của "yêu tinh" đẹp nhất nhì Tây Du Ký

Thứ 2, 11/02/2019 | 07:00
0
Trong Tây du ký, "Thỏ Ngọc" Lý Linh Ngọc trốn xuống trần gian và phải lòng Đường Tăng thì cuộc đời của và cũng gặp nhiều lận đận như vậy.

Nàng “yêu tinh” Tây du ký có sắc đẹp say lòng người

Lý Linh Ngọc sinh năm1963 tại Thượng Hải. Từ nhỏ nàng "Thỏ Ngọc" của Tây Du Ký đã bộc lộ năng khiếu trong cả hai lĩnh vực ca hát và diễn xuất. Tuy không được bố mẹ ủng hộ nhưng Lý Linh Ngọc quyết tâm tham gia dự tuyển vào đoàn kịch Hồng Kỳ và được lựa chọn là thí sinh nổi bật nhất trong 5000 người.

Nhờ có giọng hát ngọt ngào, ngoại hình xinh đẹp, từ những năm 1980 cô được khán giả hâm mộ và giới phóng viên tặng danh hiệu “Thiên hậu nhạc trữ tình”, “Cô gái ngọt ngào”...

Năm 1985 cô phát hành album đầu tay. Năm 1987, Lý Linh Ngọc phát hành album đơn đầu tiên Ngọt, ngọt, ngọt, tiêu thụ hơn 8 triệu bản. Đến nay, cô đã phát hành hơn 60 album cá nhân, tham gia diễn xuất trong các bộ phim điện ảnh Hiệp nữ kì tình (năm 1988), Hồng Lâu Mộng (năm 1989, vai Vưu Tam Thư),...

Thế nhưng khán giả biết đến Lý Linh Ngọc qua bộ phim truyền hình Tây Du Ký và rất thành công với vai Ngọc Thố và Công chúa Thiên Trúc.

Ngôi sao - Hôn nhân trái đắng của 'yêu tinh' đẹp nhất nhì Tây Du Ký

Lý Linh Ngọc trong tạo hình yêu tinh Thỏ Ngọc.

Năm 1986, bộ phim Tây Du Ký do đạo diễn Dương Khiết trực tiếp chỉ đạo và tuyển vai gặp khó khăn trong việc tìm nữ diễn viên cho vai Thỏ Ngọc. Thỏ Ngọc là một nhân vật đặc biệt, nó vốn là một con thỏ tu thành tinh ở bên Hằng Nga trốn xuống trần gian trêu ghẹo Đường Tăng trong hình hài công chúa Thiên Trúc.

Người đẹp nào đảm nhiệm vai diễn này vừa phải thể hiện được phong thái cao sang của một công chúa, vừa có vẻ lanh lợi như chú thỏ, lại vừa phải có nhan sắc quyến rũ mê người.

Và khi vừa gặp Lý Linh Ngọc, đạo diễn Dương Khiết đã biết rõ cô chính là người duy nhất hội tụ đủ các yếu tố trên. Ngoài ra danh ca họ Lý còn có lợi thế về múa hát nên việc tự thực hiện các cảnh ca kỹ lả lơi trêu ghẹo Đường Tăng không thể làm khó cô.

Quá ưng ý với tài năng của Lý Linh Ngọc, Dương Khiết còn đề nghị cô thể hiện luôn ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc - một trong các bài hát kinh điển của bộ phim. Ca khúc này đã gắn liền với danh tiếng của Lý Linh Ngọc và trở thành tác phẩm đỉnh cao trong sự nghiệp của cô.

Ngôi sao - Hôn nhân trái đắng của 'yêu tinh' đẹp nhất nhì Tây Du Ký (Hình 2).

Nhan sắc xuân ngời của Lý Linh Ngọc thời thiếu nữ.

Sau bộ phim này cô nhận được lời mời đóng vai chính trong một số bộ phim.

Ngoài bài Thiếu nữ Thiên Trúc gắn với tên tuổi của cô và nhiều lần được Lý Linh Ngọc trình diễn trên sân khấu, Lý Linh Ngọc sau còn năm lần thể hiện ca khúc Tình nhi nữ (bao gồm một phiên bản có thêm lời ca khúc Tương kiến nan, biệt diệc nan), một bài hát nổi tiếng khác trong phim Tây du ký và tham gia hát nhiều ca khúc trong nhiều bộ phim cô tham gia.

Một số phiên bản Tây du ký 1986 phát hành sau này sử dụng ca khúc Tình nhi nữ do cô thể hiện đưa vào phim. Năm 2008, Lý Linh Ngọc tham gia cuộc gặp mặt 25 năm đoàn làm phim Tây Du Ký, một lần nữa khán giả được nghe cô thể hiện lại ca khúc Thiếu nữ Thiên Trúc. Cô cũng một lần thu âm ca khúc Tương kiến nan, biệt diệc nan.

Ngôi sao - Hôn nhân trái đắng của 'yêu tinh' đẹp nhất nhì Tây Du Ký (Hình 3).

Lý Linh Ngọc không chỉ là diễn viên mà còn được biết đến như ca sĩ tài năng.

Hai cuộc hôn nhân trái đắng

Trái với sự nghiệp thăng hoa thì đường tình duyên của Lý Linh Ngọc lại khá lận đận khi trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân.

Lý Linh Ngọc kết hôn khá sớm. Năm 1984, cô quen biết và "trúng sét ái tình" với vũ công Hồ Bình của đoàn ca vũ Đông Phương. Cặp trai tài gái sắc sa vào lưới tình và kết hôn chỉ sau đó vài tháng. Năm ấy, Lý Linh Ngọc mới 21 tuổi.

Kết hôn khi còn quá trẻ khiến cuộc hôn nhân đầu tiên của Lý Linh Ngọc mau chóng tan vỡ. Sau 5 năm, nữ danh ca lại trở về đời độc thân với trái tim tan vỡ.

Sau hôn nhân đổ vỡ, Lý Linh Ngọc sống khép kín, cô cũng không mang chuyện yêu đương mà tập trung cho sự nghiệp.

Tuy nhiên, thời kỳ đó, sự nghiệp của Lý Linh Ngọc cũng bị chững lại. Khoảng năm 1993, Lý Linh Ngọc chuyển sang Nhật Bản trong vai trò là MC và gương mặt quảng cáo.

Năm 1996, Lý Linh Ngọc gây chú ý dư luận khi tuyên bố hẹn hò với bạn trai là người Canada tên Jerry Morgan. Hai năm sau đó, Lý Linh Ngọc và Jerry chính thức kết hôn và họ có một con trai.

Lúc này, nhiều người hâm mộ đã thầm vui mừng thay cho nàng Thỏ Ngọc vì đã tìm được bến đỗ của đời mình.

Ngôi sao - Hôn nhân trái đắng của 'yêu tinh' đẹp nhất nhì Tây Du Ký (Hình 4).

Lý Linh Ngọc và chồng cũ người nước ngoài bên con trai.

Cuộc sống lúc ấy với Lý Linh Ngọc vô cùng hoàn hảo với một người chồng yêu thương vợ và một cậu con trai kháu khỉnh.

Thời kỳ ấy, mỗi lần có dịp nhắc về chồng, Lý Linh Ngọc không ngần ngại dành lời khen ngợi có cánh. Thậm chí, Lý Linh Ngọc còn quyết định rút lui khỏi showbiz để về Canada sống hạnh phúc.

Năm 2002, Lý Linh Ngọc phát hiện chồng mình đang qua lại với một người phụ nữ khác. Không thể chấp nhận được cảnh chung chồng, nàng "Thỏ Ngọc" của Tây du ký quyết định mang theo con trai về Trung Quốc.

Thời điểm này, dư luận dấy lên tin đồn người đẹp đã ly hôn, nhiều người đồn đoán rằng cô bị chồng đuổi ra khỏi nhà. Trước sự soi mói của công chúng, Lý Linh Ngọc vẫn không thừa nhận, cô khẳng định mình chưa ly hôn mà chỉ muốn trở về nước sinh sống.

Lý Linh Ngọc còn lên sóng truyền hình chia sẻ rằng chồng cô là doanh nhân thành đạt, có sự nghiệp thành công hơn nhiều vị đại gia mà các sao nữ trẻ hiện nay đang đeo bám.

Nhưng sự thật có thể che giấu được vài ba ngày chứ sao che giấu được nhiều năm trời. Tuyên bố chưa ly hôn nhưng suốt những năm sau đó Lý Linh Ngọc chỉ sống cùng con trai. Cô còn quay lại ca hát sau thời gian dài từ giã làng giải trí.

Mới đây, Lý Linh Ngọc khoe ảnh con trai 19 tuổi lai Tây cực kì điển trai. Cậu bé được thừa hưởng tài năng âm nhạc từ mẹ và dự định tiếp bước làm ca sĩ.

Ngôi sao - Hôn nhân trái đắng của 'yêu tinh' đẹp nhất nhì Tây Du Ký (Hình 5).

Lý Linh Ngọc khoe ảnh con trai 19 tuổi lai Tây cực kì điển trai.

Nhìn bức ảnh chụp chung của hai mẹ con, Lý Linh Ngọc vẫn vô cùng trẻ trung và đầy sức sống, không có vẻ gì u buồn của một người phụ nữ trải nhiều đổ vỡ.

Ở tuổi 55, Lý Linh Ngọc đã cắt bỏ mái tóc dài dịu dàng thời trẻ để chọn kiểu tóc tém cá tính. Những khán giả của Lý Linh Ngọc thường hay "khen ngợi" cô ngày càng "nam tính" khi để kiểu tóc này.

Nàng Thỏ Ngọc điệu đà của ngày xưa nay đã trở thành một người mẹ đơn thân sống độc lập và đầy cá tính.

Khi con trai lớn và có cuộc sống riêng, Lý Linh Ngọc càng có nhiều thời gian dành cho bản thân. Ngoài những khi biểu diễn, cô thường đi du lịch khắp nơi và tận hưởng cuộc sống.

Ngôi sao - Hôn nhân trái đắng của 'yêu tinh' đẹp nhất nhì Tây Du Ký (Hình 6).

Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ, Lý Linh Ngọc đã học được cách sống tự do tự tại dù không có người đàn ông nào ở bên.

Tuy sống đời độc thân nhưng không ai có thể nói nàng Thỏ Ngọc không hạnh phúc. Sau hai lần hôn nhân đổ vỡ, Lý Linh Ngọc đã học được cách sống tự do tự tại dù không có người đàn ông nào ở bên.

Lý Linh Ngọc cho biết cô không màng chuyện yêu đương, tái hôn, chỉ muốn lo cho con trai chu toàn. “Tôi cảm thấy rằng, mình cố quá trong chuyện tình cảm, chỉ mang lại sự thiệt thòi”.

“Có đôi lúc, người phụ nữ không cần phải có đàn ông ở bên. Tôi là người như thế” - người đẹp một thời chia sẻ.

Ngọc Anh

 

Vòng đầu lâu của Sa Tăng – bí mật đáng sợ ít biết trong Tây Du Ký

Thứ 3, 05/02/2019 | 07:00
Không phải ai cũng tường tận về ý nghĩa bí ẩn nguồn gốc chuỗi vòng mà Sa Tăng hay đeo trong Tây Du Ký.

Đời tư ồn ào ít biết của công chúa đẹp nhất màn ảnh Tây Du Ký 1986

Chủ nhật, 03/02/2019 | 07:00
Ngoại tình với Trương Quốc Lập, đi khách đại gia và cuối cùng trở thành bà trùm giải trí là một trong số những bí mật động trời gắn với công chúa đẹp nhất Tây Du Ký 1986 sau ánh đèn sân khấu.

Ngưu Ma Vương: Ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Đại đồ đệ của Đường Tăng Tây Du Ký

Thứ 7, 02/02/2019 | 07:00
Là vị thánh được đánh giá siêu phàm hơn cả Tề Thiên Đại Thánh, Ngưu Ma Vương là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Đại đồ đệ của Đường Tăng Tây Du Ký.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.