Hồng Dương The Voice: Tôi gọi điện, Hà Hồ chắc chắn nghe máy

Hồng Dương The Voice: Tôi gọi điện, Hà Hồ chắc chắn nghe máy

Thứ 4, 31/07/2013 | 14:29
0
"Từ sau khi rời khỏi cuộc thi, tôi có công việc riêng về âm nhạc, chị Hà Hồ cũng rất bận. Nhưng nếu bây giờ tôi có việc gì cần sự giúp đỡ của Hồ Ngọc Hà mà gọi điện, chắc chắn chị ấy sẽ bắt máy và giúp đỡ tôi ngay", Hồng Dương chia sẻ.

Là sinh viên thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc Gia, Hồng Dương sở hữu chất giọng nam cao khá nhuần nhuyễn để theo đuổi con đường âm nhạc lâu dài. Chỉ được biết đến sau khi tham gia cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt 2012, nhưng Hồng Dương ngay sau đó đã cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc tạo được hiệu ứng khá tốt với khán giả nghe nhạc…

Nhân vật - Hồng Dương The Voice: Tôi gọi điện, Hà Hồ chắc chắn nghe máy

Ca sĩ dùng chiêu trò chỉ là… bề nổi

Chào Hồng Dương, đã hơn nửa năm rời khỏi cuộc thi The Voice, anh đã làm gì để tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình?

Sau khi rời khỏi cuộc thi, tôi đã bắt tay ngay vào âm nhạc. Ngoài những single đã cho ra mắt khán giả trong thời gian vừa qua, tôi dành hầu hết thời gian cho việc luyện tập cả về thanh nhạc cũng như vũ đạo để có thể tự tin và sẵn sàng cho các dự án tiếp theo, đặc biệt là cho ra đời album đầu tay của mình.

Ngoài những single đã cho ra mắt khán giả trong thời gian vừa qua, tôi dành hầu hết thời gian cho việc luyện tập cả về thanh nhạc cũng như vũ đạo để có thể tự tin và sẵn sàng cho các dự án tiếp theo, đặc biệt là cho ra đời album đầu tay của mình. Tôi đã bốn single Em, Cám Ơn Tình Yêu Tôi, Khúc Xuân Diệu Kỳ và gần đây nhất là sự kết hợp với ca sĩ Minh Vương trong single Hạnh Phúc Vỡ Tan.

Nghe nói, Hồng Dương mới ra Album đầu tay, anh có thể nói rõ hơn về sản phẩm này?

Album đầu tay là sản phẩm quan trọng nhất của các ca sĩ, nó sẽ đánh dấu tên tuổi trong long khán giả, định hình phong cách âm nhạc. Album đầu tay của tôi mang tên Chỉ Còn Là Ký Ức gồm 8 bài hát: Đau, Bật khóc, Anh vẫn chờ, Nếu như em còn yêu, Nỗi đau bất tận, Mong em bình yên, Hạnh phúc vỡ tanYêu em nhiều hơn thế. Các ca khúc đều là những sáng tác tâm huyết của các nhạc sĩ đồng thời cũng là những người anh, người bạn thân thiết của tôi, đó là Hoàng Bảo Nam, Minh Thắng và Bằng Cường. Chúng tôi là những người bạn thân thiết nên có nhiều đồng cảm khi làm Album này.

Sau khi rời khỏi The Voice 2012, cái được lớn nhất của Hồng Dương là gì?

Đó chính là kinh nghiệm và bản lĩnh trên sân khấu. Trước khi đến với cuộc thi Giọng hát Việt, tôi đã có 3 năm hát trong nhóm M4U cùng Minh Vương và Đinh Mạnh Ninh. Tuy nhiên khi hoạt động cũng với nhóm nhạc với việc tách ra solo cũng có nhiều khác biệt.

Cũng là cầm mic trên sân khấu nhưng khi hát solo, người ca sĩ phải chịu trách nhiệm với bài hát toàn bộ, vì thế, với mỗi sản phẩm âm nhạc mới, tôi nghiêm túc hơn, lao động chăm chỉ hơn. Ở The voice, sau mỗi phần thi, chúng tôi được các huấn luyện viên nhận xét về các bài vừa biểu diễn, đó cũng là những lời khuyên bổ ích cho chúng tôi.

Nhiều ca sĩ trẻ ở Hà Nội như Văn Mai Hương, Thiều Bảo Trang, Bùi Anh Tuấn… đã Nam tiến để phát triển sự nghiệp của mình, liệu Hồng Dương có định vào Sài Gòn không?

Bản thân tôi không quan trọng miền Nam hay miền Bắc, quan trọng là nhạc của mình có tới được khán giả hay không. Nếu ở ngoài Bắc mà có những sản phẩm âm nhạc tốt thì sẽ được khán giả cả nước ủng hộ. Việc  lựa chọn lập nghiệp ở đâu là tùy quyết định của mỗi người. Với tôi, Hà Nội là nơi sinh ra, ở đây tôi có ba mẹ và gia đình. Vì vậy, đây sẽ là ‘chốn đi về” của tôi. Nếu ở Sài Gòn hay những địa phương khác có những chương trình hay, tôi cũng sẽ nhiệt tình tham gia.

Nhiều ca sĩ trẻ hiện nay đã sử dụng chiêu trò như tạo Scandal, chụp ảnh cùng “trai lạ”, “gái lạ” để PR tên tuổi, anh nghĩ gì về điều này?

Những Scandal chỉ là những thứ trước mắt, bề nổi không phải là thứ để nâng tầm ca sĩ. Trong showbiz Việt, nhiều người đã tạo “chiêu trò” để mọi người nhớ đến mình nhưng nhiều khi điều đó phản tác dụng. Mọi người chỉ nói đến scandal trong thời gian ngắn, không để lại cho khán giả ấn tượng gì cả. Bản thân tôi không đi theo con đường tạo scandal, trong cuộc sống có thể không tránh được những sự cố, nhưng khán giả đủ tinh tế để hiểu rằng, ai chỉ dùng scandal để đánh bóng tên tuổi, ai có tài năng thực sự.

Gia đình Hồng Dương có ai theo nghệ thuật không?

Ba mẹ tôi là diễn viên của Đoàn chèo Tổng Cục Hậu Cần, anh trai Hồng Minh của tôi cũng theo nghiệp ba mẹ, anh làm nhạc công. Thế nên sau khi học xong lớp 12, tôi nói với ba là sẽ thi vào Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) thì ba tôi biết rằng, vì máu nghệ sĩ đã ngấm vào tôi từ bé nên cũng ủng hộ quyết định của tôi.

Hiện tôi đang là sinh viên, Khoa Thanh nhạc, tôi đã học với thầy Trọng Tấn được 7 năm rồi. Với những kiến thức đã được học, tôi muốn các sản phẩm âm nhạc của tôi được ra đời với sự lao động nghiêm túc nhất để đáp lại những tình cảm mà khán giả đã dành cho tôi.

Scandal vừa qua là thử thách với Bùi Anh Tuấn

Cũng là ca sĩ trẻ mới bước vào nghề, anh nghĩ gì về những scandal của Bùi Anh Tuấn vừa qua như thường xuyên đến muộn giờ các chương trình, phát ngôn “bừa bãi” trên trang cá nhân?

Những việc vừa xảy ra với Bùi Anh Tuấn chính là những thức thách đối với cậu ấy. Người trẻ thường hay va vấp, điều quan trọng là biết đứng dậy và vượt qua nó. Sau tất cả những scandal ấy, tôi thấy là còn rất nhiều khán giả ủng hộ cậu ấy, có người yêu giọng hát, có người yêu ngoại hình… Chứng tỏ rằng, cậu ấy cũng có chỗ đứng trong lòng khán giả.

Vậy sau những trải nghiệm ấy, cậu ấy sẽ có kinh nghiệm để không làm người hâm mộ thất vọng. Hãy coi những va vấp đó là bài học kinh nghiệm trong cuộc sống để bước tiếp. Mọi sai lầm nên được sửa chữa bằng hành động tiếp theo của mình.

Một số người bạn của Bùi Anh Tuấn cho rằng, cậu ấy đang gặp vấn đề về tâm lý, anh có biết chuyện này không?

Thời gian gần đây tôi chưa gặp Tuấn, vì cậu ấy đang ở trong Sài Gòn nên không thể nói gì cả. Chỉ mong rằng, sau những chuyện vừa qua, cậu ấy sẽ vững vàng hơn thôi.

Hồng Dương là người như thế nào trong mắt bạn bè?

Mọi người nói tôi rất nghịch. Hồi chưa đi hát, tôi còn nghịch hơn bây giờ, sau khi đi vào con đường ca hát, cá tính của tôi cũng bị ảnh hưởng, tôi “lành” hơn rất nhiều. Nhưng trong con mắt của bạn bè, tôi vẫn là một người nghịch ngợm, thường xuyên là chủ trò trong các cuộc vui.

Nhân vật - Hồng Dương The Voice: Tôi gọi điện, Hà Hồ chắc chắn nghe máy (Hình 2).

Hồng Dương trong ảnh bìa single Cám ơn tình yêu tôi

Từng được nhận vào đội của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và có thời gian làm việc, luyện tập cùng cô ấy, anh nhận xét gì về Hà Hồ?

Chị Hồ Ngọc Hà là một người nhiệt tình, quan tâm đến các học trò của mình, chị luôn tạo ra không khí gần gũi thân mật với các bạn trong đội như mời cả team về nhà mình ăn cơm, tổ chức buổi gặp gỡ ở ngoài để những người trong đội thân thiết với nhau hơn. Từ sau khi rời khỏi cuộc thi, tôi có công việc riêng về âm nhạc, chị Hà Hồ cũng rất bận. Nhưng nếu bây giờ tôi có việc gì cần sự giúp đỡ của Hồ Ngọc Hà mà gọi điện, chắc chắn chị ấy sẽ bắt máy và giúp đỡ tôi ngay.

Anh có định đổi nghệ danh cho mình như các ca sĩ khác không?

Không. Tôi sẽ không đổi. Ba mẹ đặt tên cho hai anh em tôi là Hồng Minh – Hồng Dương, và tôi rất quý trọng cái tên này, cho dù hồi đi học, nhiều cô giáo sau khi đọc danh sách tên lớp, cứ nghĩ tôi là… con gái.

Hiện nay, nhiều ca sĩ trẻ thường “bắt cặp” với các nhạc sĩ “ruột” để có những sản phẩm âm nhạc tốt  nhất, Hồng Dương có định tìm cho mình “cặp bài trùng”?

Điều này tôi cũng đã nghĩ đến. Vì mỗi ca sĩ muốn thành danh trên con đường ca hát phải có bài hát phù hợp với chất giọng, quãng giọng của mình. Ví dụ mình muốn bài hát mình tung ra lần này là Pop, nhẹ nhàng. Mình sẽ định hướng người nhạc sĩ sáng tác là ai, có thể kết hợp để cho ra những bài hát có  hay hay không. May mắn là tôi có những người bạn là nhạc sĩ, đã có sự hiểu nhau  như  Minh Vương, Hoàng Bảo Nam, Thanh Hà, Minh Thắng, Thanh Bình… đó cũng sẽ là những người hỗ trợ tôi trong sự nghiệp.

Cám ơn Hồng Dương về buổi trò chuyện này!

L.T

The Voice Đối đầu 4: 6 học trò làm 'nở mặt' Quốc Trung

Thứ 2, 29/07/2013 | 10:43
Tập 4 Đối đầu The Voice xứng đáng là tập của đội HLV Quốc Trung, khi cả 3 phần song ca của các học trò anh đều rất lôi cuốn và ghi dấu với khán giả.

Cậu bé hát 'Chiếc khăn Piêu', The Voice Kids thoát cơn buồn ngủ

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:41
Chọn ca khúc ầm ĩ suốt năm qua ở giải thưởng 'Bài hát yêu thích' qua giọng hát Tùng Dương, cậu bé Quang Anh không những rất tự tin thể hiện mà còn biết dùng chiêu để khán giả phải khuấy động, cổ vũ cho mình.

Không mặc áo ngực, Hà Linh The Voice bị ví là Bà Tưng

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:53
Trước đó, cô nàng cũng đã từng gặp 'nạn' với những hình ảnh tương tự như thế này.

Những khúc dân ca của cô bé gây sốt The Voice nhí

Thứ 5, 25/07/2013 | 12:36
Hé lộ một loại những clip ca khúc do cô bé Phương Mỹ Chi hát dân ca khiến khán giả gây sốt của The Voice nhí.

Hot boy The Voice Kids bị dân mạng 'ném đá'

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:04
Việc cover lại hit có chủ đề về tình yêu đã khiến cho Đỗ Hoàng Dương nhận được những phản hồi đa chiều của dư luận.

Thanh Thanh The Voice: 'Về với Hồng Nhung, Thanh Bùi là may mắn'

Thứ 4, 17/07/2013 | 20:18
"Trong âm nhạc, sự đơn giản, tinh tế mới thực sự là sức mạnh- Đó là lời dạy của HLV Hồng Nhung và cố vấn Thanh Bùi mà em tâm đắc nhất", Lưu Thanh Thanh chia sẻ!