Hồng Trang: 'Không có gameshow, diễn viên trẻ biết làm nghề ở đâu'

Hồng Trang: 'Không có gameshow, diễn viên trẻ biết làm nghề ở đâu'

Thứ 4, 31/05/2017 | 10:12
0
Quán quân cuộc thi Tài tử tranh tài vừa có những chia sẻ về chuyện làm nghề của diễn viên trẻ và gameshow.

Từng tốt nghiệp trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình vào năm 2001, vì sao chị lại rẽ sang theo đuổi nghề diễn?

Có thể, tôi ngộ nhận về nghề MC nên mới theo học. Sau khi tốt nghiệp, không có công việc phù hợp nên tôi chán nản. Nhớ lại sở thích diễn xuất từ nhỏ, tôi thi lại vào trường Sân khấu – Điện ảnh. Theo học cho thoả đam mê, chứ lúc đầu, tôi cũng không sống được với nghề, nhiều lúc cảm thấy mơ hồ về công việc trong tương lai.

Tôi học lớp dự thính (hệ B) tại trường từ năm 2002 rồi theo học khoá diễn viên từ năm 2003 đến năm 2006 thì tốt nghiệp, cùng lớp với Quý Bình, Lê Phương… Lúc đó, tôi ít khi được diễn. Sau giờ học, tôi nhận công việc làm MC, dẫn chương trình cho sự kiện, đám cưới để kiếm thêm thu nhập. Sau này được học đạo diễn, tôi mới sống được bằng nghề, nhận được show và đủ sống hơn.

Ngôi sao - Hồng Trang: 'Không có gameshow, diễn viên trẻ biết làm nghề ở đâu'

 Diễn viên Hồng Trang, trưởng nhóm kịch Đời.

Trên sân khấu Thế Giới Trẻ, nhiều khán giả vẫn thường thắc mắc vì sao chị hay đóng thế vai cho những nghệ sĩ khác mà vẫn chưa có vai diễn nào cho riêng mình. Chị có cảm thấy buồn về điều này không?

Tôi rất biết ơn đạo diễn Ngọc Hùng khi được anh gọi về sân khấu Thế giới trẻ biểu diễn. Đầu tiên, tôi thế vai cho Gia Bảo trong vở Gia đình siêu quậy khi ảnh bận việc. Rồi chị Ngọc Trinh đi nước ngoài, Thu Trang sinh em bé, cô Đàm Loan thỉnh thoảng bận việc… nên tôi được họ giao vai diễn thế. Nhiều người cũng hỏi tôi, diễn thế hoài thì có buồn không. Tôi không hề buồn hay tủi thân chút nào. Vì tôi hiểu, nghề này không phải ai cũng làm được. Tôi nghĩ mình được làm, kiếm được tiền là mình vui rồi.

Diễn lại vai diễn của người khác nhưng tôi hoàn toàn không sợ mình bị so sánh. Tôi cảm nhận về nhân vật ra sao và đạo diễn dựng thế nào thì tôi đáp ứng như vậy, không hề tính toán điều gì cả.

Ngôi sao - Hồng Trang: 'Không có gameshow, diễn viên trẻ biết làm nghề ở đâu' (Hình 2).

 Hồng Trang ngoài đời trẻ trung, khác với những vai diễn khắc khổ trên sân khấu.

Nhưng có lẽ, diễn vai Diệu của NSND Kim Cương trong vở Lá sầu riêng là lần “diễn đúp” đặc biệt nhất của chị phải không?

Tôi thật sự rất mừng, rất vinh hạnh khi được nhận vai diễn. Nhưng trước đó, vai diễn này không dành cho tôi. Ban đầu, tôi được giao vai má của cô Diệu, tức là vai của bà Bảy Nam vì tôi chuyên đóng vai già. Nếu như vậy thì lại không tìm được người diễn vai Diệu. Cuối cùng thì nhà sản xuất đã mời NSƯT Kim Xuân vào vai má của cô Diệu và tôi thì được giao thể hiện nhân vật của cô Kim Cương. Tôi cũng lo lắng lắm, nhưng nếu mình không nhận thì sẽ bỏ mất một cơ hội lớn.

Trên sàn tập, tôi không áp lực lắm vì nghĩ đơn giản đây chỉ là phần hỗ trợ cho các thí sinh thi dẫn chương trình, không phải là vở diễn hoàn chỉnh. Nhưng đến khi quay hình, tôi căng thẳng vì quá nhiều áp lực, thêm cô Kim Cương ngồi bên dưới theo dõi, tôi run dữ lắm. Hoàn thành tiết mục, tôi vẫn không hài lòng về phần của mình và nghĩ bản thân cần phải rèn luyện nhiều hơn nữa.

Ngôi sao - Hồng Trang: 'Không có gameshow, diễn viên trẻ biết làm nghề ở đâu' (Hình 3).

 Hồng Trang trở thành quán quân Tài tử tranh tài cùng với Hoàng Dũng.

Chị làm theo nghề đã lâu nhưng gần đây mới được khán giả biết đến rộng rãi qua những gameshow. Chị có nghĩ gameshow là con đường tốt nhất để diễn viên trẻ theo nghề?

Gameshow có hai loại, dạng ngắn để chơi cho vui và dạng dài đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc. Tôi chỉ nói về dạng thứ 2. Về đường dài, tôi không dám nói nhưng rõ ràng gameshow hiện nay đang giúp rất nhiều diễn viên trẻ được làm nghề.

Gia đình tôi hay hỏi mình đi diễn hoài mà sao không thấy trên truyền hình. Tôi bảo, đâu có dễ để được như vậy. Những vở kịch truyền hình, phim dài tập đều đã có ekip sẵn, may mắn thì lâu lâu mình ké được một chút. Còn sân khấu thì tình hình khó khăn, người mới chúng tôi làm sao có cơ hội. Vậy nên nếu không có những gameshow như Làng hài mở hội, Cười xuyên Việt, Tiếu lâm tứ trụ, Đấu trường tiếu lâm,… người mới biết diễn ở đâu bây giờ. Mặc dù, chương trình cũng có đủ loại, cái hay, cái không nhưng vẫn nhiều cơ hội cho chúng tôi.

Tôi từng thấy nhiều diễn viên trẻ, mới toanh nghe tin được diễn là họ mừng lắm. Bản thân tôi ban đầu được rủ diễn cho gameshow cũng từ chối. Nhưng rồi được thuyết phục bởi nhà sản xuất có tâm, tôi tham gia.

Tôi không biết ở nơi khác ra sao chứ những chương trình như Cười xuyên Việt, Tài tử tranh tài,… chúng tôi làm nghề đàng hoàng, đầu tư lắm. Ai cũng máu lửa với nghề, bận sáng thì tập chiều, bận cả ngày thì tranh thủ tập ban đêm, thậm chí thức suốt đêm là chuyện bình thường. Vậy nên, tôi mong khán giả có cái nhìn khách quan, bao dung hơn với diễn viên trẻ chúng tôi.

Cám ơn những chia sẻ của Hồng Trang!

Xem thêm >>> Chà Mi trải lòng cuộc sống khó khăn, đi bộ 10 cây số để casting

Trương Kiệt

Nghệ thuật truyền thống đang bị 'giết' bằng gameshow?

Thứ 2, 24/10/2016 | 13:15
Nghệ thuật truyền thống vừa đưa vào game show đã bị chạy đua theo lợi nhuận và thị hiếu rẻ tiền đang làm những giá trị nghệ thuật truyền thống bị bóp méo và đang "chết" mòn...

Trở thành 'bà hoàng gameshow', Phương Thanh dần bỏ quên âm nhạc?

Thứ 6, 03/06/2016 | 18:33
Là người góp phần tạo nên thành công của nhiều gameshow, nhưng dường như “cô Chanh” đang mải mê tham gia các chương trình truyền hình và bỏ rơi âm nhạc?

Bí ẩn đằng sau ngôi quán quân các gameshow truyền hình

Thứ 3, 23/06/2015 | 06:17
Có lẽ, ngay cả những người lạc quan và ngây thơ nhất cũng rất khó lòng đặt niềm tin vào sự công bằng của các gameshow.

Nghệ thuật truyền thống đang bị 'giết' bằng gameshow?

Thứ 2, 24/10/2016 | 13:15
Nghệ thuật truyền thống vừa đưa vào game show đã bị chạy đua theo lợi nhuận và thị hiếu rẻ tiền đang làm những giá trị nghệ thuật truyền thống bị bóp méo và đang "chết" mòn...

Trở thành 'bà hoàng gameshow', Phương Thanh dần bỏ quên âm nhạc?

Thứ 6, 03/06/2016 | 18:33
Là người góp phần tạo nên thành công của nhiều gameshow, nhưng dường như “cô Chanh” đang mải mê tham gia các chương trình truyền hình và bỏ rơi âm nhạc?

Bí ẩn đằng sau ngôi quán quân các gameshow truyền hình

Thứ 3, 23/06/2015 | 06:17
Có lẽ, ngay cả những người lạc quan và ngây thơ nhất cũng rất khó lòng đặt niềm tin vào sự công bằng của các gameshow.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.