Họp báo sẽ được thay thế bởi mạng TCBC trực tuyến?

Họp báo sẽ được thay thế bởi mạng TCBC trực tuyến?

Thứ 2, 05/08/2013 | 17:20
0
“Tôi tin rằng PRweb.vn sẽ nhanh chóng đánh bật được lối phân phối TCBC truyền thống, mở ra trong tương lai hướng phát triển mạnh mẽ loại hình truyền thông trực tuyến ở Việt Nam. Và biết đâu một ngày không xa, họp báo sẽ dần dần mất hút…” – Một chuyên gia nghiên cứu thị trường nhận định.

Dự định lên kế hoạch cho buổi họp báo ra mắt showroom mới tại Trung tâm mua sắm lớn nhất thủ đô, anh Nguyễn Quang An, trưởng phòng truyền thông của một công ty kinh doanh văn phòng phẩm tỏ ra vô cùng lo lắng bởi giá thuê phòng họp tổ chức họp báo tại các khách sạn 4 – 5 sao khá đắt đỏ, chưa kể tới các chi phí phát sinh khác.

Qua một người bạn, anh An được biết nếu đặt dịch vụ tại mạng phân phối thông cáo báo chí (TCBC) trực tuyến PRweb thì giá cả sẽ rẻ hơn rất nhiều, hơn nữa, lại đạt được hiệu quả truyền thông khi hàng loạt các tờ báo điện tử luôn hỗ trợ đưa tin một cách nhanh nhất.

Tiêu dùng & Dư luận - Họp báo sẽ được thay thế bởi mạng TCBC trực tuyến?Mạng TCBC đầu tiên sắp ra đời tại Việt Nam

“Thông thường các doanh nghiệp như chúng tôi hoặc cá nhân, tổ chức muốn truyền tải thông cáo báo chí thì thường phải có chương trình họp báo hoặc gặp mặt báo chí để công bố, hoặc có thể gửi email, fax trực tiếp tới các tòa soạn, chuyển tay trực tiếp qua các phóng viên tham gia tác nghiệp. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp mặc dù tặng quà, mất chi phí cho phóng viên nhưng sau họp báo, không ít các TCBC vẫn không được đăng tải. Nhưng với PRweb, giải pháp truyền thông trực tuyến này giúp chúng tôi tối ưu thời gian, tối giản ngân sách và tối đa hiệu quả hơn nhiều” – anh An nói.

Hiện tại ở Việt Nam, loại hình dịch vụ này còn khá mới mẻ. PRweb.vn sẽ tiên phong mở đường thay thế lối phân phối TCBC truyền thống. Tuy 2/9 tới mới chính thức khai trương nhưng mạng phân phối trực tuyến trên đã thâm nhập khá sâu vào thị trường, lôi cuốn được nhiều khách hàng tham gia. Bởi dịch vụ này giúp khách hàng khai thác triệt để nguồn tiềm năng mạnh mẽ từ 80% người thường xuyên truy cập trên tổng số 31 triệu người sử dụng internet ở Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, PRweb.vn đã xây dựng được hệ thống đối tác theo cách chuyên nghiệp nhất.  Theo đó, Netlink – đơn vị vận hành và phát triển PRweb đã kết nối trực tiếp và thường xuyên với mạng lưới các tòa soạn (tạm gọi là Kênh), các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên để đảm bảo thời gian TCBC lên trang chắc chắn và nhanh hơn so với khi khách hàng đặt qua các công ty truyền thông. Bởi lẽ, khác với TCBC truyền thống, dịch vụ này giúp doanh nghiệp chỉ cần liên hệ với một đầu mối duy nhất.

“Nếu như các công ty truyền thông khác chỉ giải quyết bài toán bài PR cho khách hàng, chỉ dừng lại ở dịch vụ đăng bài, không giải quyết được vấn đề TCBC. Thì PRweb.vn sẽ phân phối TCBC online hay nói cách khác, dịch vụ này sẽ online hóa hình thức họp báo thông thường và sẽ dần dần hạn chế chương trình họp báo trong tương lai” – đại diện của PRweb nhấn mạnh.

Cũng theo vị đại diện này, PRweb.vn sẽ đảm bảo hiệu quả tối đa hơn cho các doanh nghiệp, lợi ích khách hàng và quyền lợi của nhà báo. Vì là một hệ thống mở, tự động nên sản lượng của PRweb.vn cao, ký kết hợp tác thường xuyên với các Kênh, dẫn tới chiết khấu thấp cho khách hàng. Hơn nữa, doanh nghiệp sẽ chỉ phải trả tiền khi tin, bài đã đăng, như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí.

Về phía nhà báo, phóng viên khi tham gia vào đội ngũ của PRweb sẽ được cấp một tài khoản. Khi một TCBC được đăng lên, các nhà báo sẽ nhận được nhuận bút mà các doanh nghiệp chi trả. Toàn bộ số tiền nhuận bút này sẽ được tự động cộng ngay vào tài khoản của các nhà báo. PRweb.vn tuyệt đối không thu lời từ đó.

Với tất cả những tính năng vượt trội như vậy, PRweb.vn đang được giới truyền thông háo hức chờ đợi và giới truyền thông đang hi vọng vào một ngày không xa, họp báo sẽ được thay thế bởi các TCBC truyền thông.

Thu Nguyễn

Truyền thông đúng cách để giảm tiêu thụ động vật hoang dã

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:30
Thật đáng hổ thẹn khi Việt Nam được biết đến là nước tiêu thụ động vật hoang dã (ĐVHD) lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ và Trung Quốc.

Sống chung với khủng hoảng truyền thông

Thứ 2, 27/05/2013 | 09:23
Trong đám mây internet lơ lửng trên đầu và sóng 3G, Wi-Fi phủ khắp, bất cứ lúc nào, và bất cứ ai cũng đều có thể phải đối mặt với một cuộc "khủng hoảng truyền thông" trên báo chí, đặc biệt là báo điện tử, hoặc một "trận ném đá” dữ dội trên mạng xã hội.

100 triệu đồng dành tặng những nhà báo đầu tiên gia nhập PRweb

Thứ 7, 03/08/2013 | 18:29
Để kỷ niệm ngày ra mắt 2/9/2013, PRweb sẽ dành tặng 100 triệu đồng cho những nhà báo đầu tiên gia nhập mạng lưới của PRweb.

Chuyên gia PR giải mã 'cơn sốt' mang tên Bà Tưng

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:20
Trước “cơn sốt” mang tên bà Tưng, theo chuyên gia PRweb: Lãnh cảm với các chiêu trò của “bà Tưng” là phương pháp trị liệu tuyệt vời nhất để nhấn chìm ước mong hot của những người đi ngược lại những giá trị thực của xã hội.

Mạng phân phối thông cáo báo chí đầu tiên tại VN sắp ra đời

Thứ 2, 15/07/2013 | 12:47
Suy thoái kinh tế kéo dài khiến nhiều doanh nghiệp và cơ quan tổ chức tự đặt ra câu hỏi: Có nên tiếp tục chi ngân sách cho các kế hoạch truyền thông, marketing để thu hút thêm khách hàng đảm bảo duy trì và tăng trưởng doanh thu?

Mua bài PR nhận 3 quà tặng

Thứ 7, 19/01/2013 | 15:03
Từ 19/1 đến ngày 8/2, khi đặt mua bài PR thông qua PRWeb với hợp đồng bất kỳ khách hàng sẽ được tặng 3 món quà xuân hấp dẫn.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.