HTC quyết không 'bán mình' dù thua lỗ

HTC quyết không 'bán mình' dù thua lỗ

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:43
0
Đích thân nữ Chủ tịch HTC, bà Cher Wang đã khẳng định điều này.

Khi mà "quân bài chủ lực" HTC One vẫn đang tiêu thụ tốt, nhưng lợi nhuận cùng kết quả kinh doanh ảm đạm sau khi tổng kết quý II/2013 đã khiến nổi lên tin đồn về việc HTC đang muốn bán lại tập đoàn cho các đối tác khác. Đây được coi là nghịch lý đáng buồn mà HTC phải chấp nhận trong thời điểm này.

Công nghệ - HTC quyết không 'bán mình' dù thua lỗ

HTC One bán rất tốt nhưng HTC lại vẫn thua lỗ

Cụ thể, lợi nhuận ròng công ty thu được chỉ đạt 41,6 triệu USD, giảm so với con số 2,4 tỷ USD mà công ty đã thu được 1 năm trước đó. Doanh thu công ty đạt được trong thời gian trên là 2,3 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuần trước, chuyên gia phân tích Alice Sun có uy tín tại Trung Quốc cho biết, HTC đang xem xét việc tìm kiếm đối tác tiềm năng để tìm ra lối thoát cho công ty của mình sau khi tình trạng thua lỗ kéo dài. Tuy nhiên, Chủ tịch HTC, bà Cher Wang ngay lập tức phủ nhận thông tin này.

"Dựa trên các thông tin gần đây cho rằng HTC đang tìm cách để bán công ty, chúng tôi muốn xác nhận rằng những thông tin đó không đúng sự thật. HTC cam kết sẽ tiếp tục đổi mới và cung cấp nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm mới đến với người dùng trên toàn cầu", bà Cher Wang tuyên bố.

Công nghệ - HTC quyết không 'bán mình' dù thua lỗ (Hình 2).

Chủ tịch HTC khẳng định không bán HTC trong bất kỳ hoàn cảnh nào

“Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và phản hồi của khách hàng về những sản phẩm của công ty. Chúng tôi đang tiếp thu những sáng kiến ​​mới để tiếp tục mở rộng phạm vi hiện diện trên toàn cầu và hướng tới sự hồi sinh cho thương hiệu HTC. Thời gian sẽ trả lời tất cả", bà Cher cho biết thêm.

HTC từng được coi là 1 trong 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, tuy nhiên, thời gian vừa qua, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều tên tuổi lớn như Apple, Samsung, Nokia, tình hình kinh doanh của công ty đã không ngừng “lao dốc”.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia thị trường, sai lầm lớn nhất của HTC là đặt niềm tin vào 1 sản phẩm duy nhất. Công ty đã chọn phân khúc điện thoại thông minh cao cấp để đặt cược tên tuổi của mình trong khi trào lưu người dùng đang chuyển dần sang các thiết bị giá rẻ mà vẫn được tích hợp những tính năng ưu việt. Bên cạnh đó, trong khi nhiều hãng công nghệ lớn chuyển sang tấn công thị trường mới nổi, HTC dường như chưa sẵn sàng chuẩn bị đón nhận xu hướng này.

Đài Trang

Những hình ảnh đầu tiên của HTC One Max

Thứ 2, 05/08/2013 | 11:32
Tin đồn về chiếc smartphone kế tiếp của dòng HTC One với màn hình khủng 5,9 inch trở nên rõ ràng hơn với những hình ảnh mới đây.

So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One

Thứ 7, 03/08/2013 | 09:51
Sau nhiều hồi rò rỉ, đứa con “cưng” đầu tiên của Google và Motorola cũng chính thức diện kiến người dùng trong sự kiện tối qua. Không chỉ với khả năng tuỳ biến cao, Moto X cũng rất khác biệt với nhiều tính năng và phần cứng mới.

HTC ra mắt một loạt smartphone giá rẻ

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:30
HTC đang lên kế hoạch giành lại thị phần smartphone với việc ra mắt một loạt thiết bị trung cấp và sơ cấp cuối năm nay.

HTC One SV và Lumia 820: Cuộc chiến sáng tạo

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:02
Dù nằm trong phân khúc tầm trung nhưng những gì mà HTC One SV và Lumia 820 mang lại thực sự đáng để người dùng cân nhắc.

HTC One đỏ chính thức bán ra 15,9 triệu

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:44
Bên cạnh đó, thông tin về phiên bản xanh dương của HTC One cũng rò rỉ khá nhiều.

Trình làng HTC One với cấu hình tầm trung

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:35
HTC One đã chính thức trình làng với cấu hình tầm trung.