Hủ tục man rợ: Giết trẻ da đen bạch tạng để hiến tế

Hủ tục man rợ: Giết trẻ da đen bạch tạng để hiến tế

Thứ 4, 20/02/2013 | 08:39
0
Những kẻ săn lùng phần cơ thể người bạch tạng để phục vụ cho các nghi lễ phù thủy đã chặt đứt bàn tay của một bé trai 7 tuổi ở Tanzania và đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công đẫm máu.
Lạ & Cười - Hủ tục man rợ: Giết trẻ da đen bạch tạng để hiến tế
Một em nhỏ bị bạch tạng ở Tanzania (Nguồn: The Sun)

"Đứa bé trai bị 3 người tấn công hôm thứ Bảy khi đang về nhà cùng 4 bạn học" - Apolinary Macheta, lãnh đạo chính quyền địa phương tại quận Milepa ở Tây Nam Tanzania nói với AFP.

Macheta nói rằng đứa bé trai tên Mwigulu Magessa đang phục hồi trong bệnh viện.

Vụ tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau khi một bà mẹ bạch tạng có 4 con cũng bị những gã đàn ông cầm mã tấu chặt đứt tay. Cảnh sát hôm thứ Bảy nói rằng họ đã bắt 5 kẻ có liên quan sau khi phát hiện cánh tay đã phân hủy được giấu ở một cánh đồng.

Tại Tanzania, người bạch tạng bị giết và bị phanh thây do một niềm tin tồn tại rộng rãi cho rằng bùa phép làm từ phần thi thể của họ mang tới may mắn và sự phồn thịnh.

Bạch tạng là một tình trạng gene đặc biệt, trong đó khiến da, tóc và mắt người ta bị thiếu hụt hắc tố vốn bảo vệ họ khỏi tia tử ngoại

Người bị bạch tạng thường cũng bị phân biệt và ngược đãi tại nhiều nước châu Phi.

Tháng trước, một đứa trẻ bạch tạng đã chết tại vùng Tabora của Tanzania sau khi người ta cầm mã tấu chặt đứt tay bé.
Kijo Bisimba, thành viên Trung tâm Nhân quyền và Pháp lý Tanzania nói rằng sự tăng lên của các vụ tấn công nhằm vào người bạch tạng là yếu tố "đáng báo động", sau nhiều tháng tình hình đã tạm yên ắng.

Lạ & Cười - Hủ tục man rợ: Giết trẻ da đen bạch tạng để hiến tế (Hình 2). 
Nhiều trẻ em bị bạch tạng đã bị giết để lấy những phần cơ thể đem đi hiến tế (Nguồn: AFP)

Những vụ giết người bạch tạng phục vụ nghi lễ phù thủy cũng diễn ra ở Burundi và một số kẻ tấn công được cho là đã tới từ Tanzania, nơi phần cơ thể của người bạch tạng có thể đạt mức giá lên tới hàng ngàn đôla

Theo Vietnam+

Nỗi đau đớn ở 'thánh địa sung sướng' của Ấn Độ

Thứ 3, 19/02/2013 | 18:17
Trong nhiều thế hệ có một ngôi làng ở Ấn Độ đang tồn tại một phong cách sống kỳ lạ đó là nghề “bán trôn nuôi miệng”, bằng chứng là phụ nữ ở cái làng này đi khắp đất nước hoặc ở lại chính ngôi làng để làm nhiệm vụ mua sự sung sướng cho đàn ông.

Treo thưởng 32.000 USD cho quan bơi ở sông ô nhiễm

Thứ 3, 19/02/2013 | 16:42
Một doanh nhân Trung Quốc tuyên bố sẽ tặng hơn 30.000 USD cho một quan chức cấp cao nếu ông này dám bơi ở một con sông ô nhiễm, nhằm báo động về vấn đề môi trường.

Công chức Trung Quốc sốt 'xình xịch' vì camera quay lén

Thứ 3, 19/02/2013 | 14:51
Trong cuộc họp đầu năm, ông Lương Trung, bí thư quận Phù Dung, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã có một hành động gây sốc cho toàn bộ cán bộ quận khi công chiếu đoạn băng ghi hình tác phong làm việc của các nhân viên.