Huế: Diễn biến mới vụ phá đường dây làm giả giấy tờ, bắt 6 đối tượng

Huế: Diễn biến mới vụ phá đường dây làm giả giấy tờ, bắt 6 đối tượng

Trần Công Định
Thứ 3, 21/12/2021 | 20:29
0
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, đối với những người mua bán sử dụng các loại giấy tờ giả này cũng phải xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ phá đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu cực lớn, bắt 6 đối tượng, ngày 21/12, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị đã cử 4 nhóm công tác đi Quảng Ngãi, Bình Dương, Đồng Nai và Tp.Hồ Chí Minh, qua xác minh các đối tượng có những địa chỉ cụ thể, sau đó, các tổ công tác đã đồng loạt ra quân truy bắt các đối tượng này.

"Quá trình đấu tranh, lực lượng công an đã bắt giữ 6 đối tượng, thu hồi tại Tp.Hồ Chí Minh là địa điểm mà các đối tượng làm giả giấy tờ rất nhiều những công cụ phương tiện, văn bằng chứng chỉ, phôi bằng để phục vụ việc các đối tượng làm giả", Đại tá Toàn nhấn mạnh.

An ninh - Hình sự - Huế: Diễn biến mới vụ phá đường dây làm giả giấy tờ, bắt 6 đối tượng

Nhóm đối tượng trong đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức bị lực lượng công an bắt giữ.

Trong khi đó, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, hiện cơ quan công an đang tập trung xác minh, làm rõ các đối tượng còn lại, khoảng vài chục đối tượng trong đường dây làm giả. Đồng thời, đối với những người mua bán sử dụng các loại giấy tờ giả này cũng phải xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn chia sẻ thêm, qua vụ việc này, cơ quan công an khuyến cáo, kể cả cán bộ, kể cả nhân dân nên hết sức cảnh giác và đề kháng với những việc làm như vậy, đặc biệt nghiêm cấm việc đặt mua, đặt làm hoặc sử dụng các loại giấy tờ giả, nếu như người dân phát hiện có các đối tượng, các tổ chức, đường dây sử dụng giấy tờ làm giả thì phải bằng mọi cách báo cho cơ quan công an, cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn.

Liên quan đến vấn đề trên, nhằm động viên ban chuyên án, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến trao thưởng và chúc mừng chiến công xuất sắc của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế sau khi phá thành công chuyên án triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế biểu dương đánh giá cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm của cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Phú Lộc, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng các đơn vị có liên quan đã nhanh chóng triệt phá thành công chuyên án làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc và thưởng 100 triệu đồng cho ban chuyên án.

"Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục mở rộng chuyên án điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, huy động lực lượng, phương tiện, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự trong mọi tình huống, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các sự kiện, lễ hội lớn của đất nước của tỉnh năm 2022", Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế nói.

Trước đó, vào ngày 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế  đã phối hợp với Công an huyện Phú Lộc, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh và các cục nghiệp vụ - Bộ Công an, triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Qua đó, cơ quan công an đã bắt giữ 6 đối tượng gồm: Phạm Tấn Huy, SN 1984, trú tại Tp.Hồ Chí Minh; Võ Thành Long, SN 1968, Nguyễn Công Chức, SN 1988, cùng trú tại tỉnh Quảng Ngãi; Nguyễn Văn Tuân, SN 1994; Lê Văn Chung, SN 1993; Trần Văn Minh, SN 1984, cùng trú tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

An ninh - Hình sự - Huế: Diễn biến mới vụ phá đường dây làm giả giấy tờ, bắt 6 đối tượng (Hình 2).

Nhằm động viên ban chuyên án, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thưởng nóng 100 triệu đồng cho các cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án.

Cơ quan công an cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đường dây tội phạm do Phạm Tấn Huy cầm đầu có hơn 30 đối tượng tham gia, trực tiếp thực hiện hành vi làm giả hơn 20.000 các loại giấy tờ, tài liệu và chuyển cho người đặt mua trên toàn quốc, thu lợi bất chính số tiền hơn 30 tỉ đồng.

Khám xét nơi ở và làm việc của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ hơn 100 mẫu con dấu của các cơ quan, tổ chức, cùng nhiều máy vi tính, điện thoại, thiết bị máy in màu, máy scan, máy dập chữ, máy in thẻ nhựa, máy ép nhiệt, mẫu phôi cùng hàng ngàn các loại giấy tờ, chứng từ giả như giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, ô tô; giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định; biển số xe; giấy CMND, CCCD; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các tài sản trên đất; các loại bằng cấp, chứng chỉ của các trường và một số lượng lớn vàng, tiền các loại.

Bước đầu, lực lượng công an xác định có khoảng 10.000 cá nhân trên toàn quốc đã đặt mua để sử dụng các loại tài liệu, giấy tờ giả.

Huế: Phá đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu cực lớn, bắt 6 đối tượng

Thứ 6, 17/12/2021 | 18:05
Một đường dây làm giả số lượng lớn tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế triệt phá.

Bình Thuận: Khởi tố thêm 3 bị can trong đường dây làm giả giấy xét nghiệm

Thứ 2, 13/12/2021 | 21:36
Những bị can này dùng mẫu giấy xét nghiệm Covid-19 do Hiếu làm để in ra 30 giấy xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính giả.

Đồng Nai: Cảnh báo tình trạng làm giả giấy xét nghiệm SASR-CoV-2

Thứ 2, 29/11/2021 | 16:26
Ngày 29/11, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, ở Tỉnh này đã xuất hiện tình trạng làm giả phiếu xét nghiệm SASR-CoV-2 để trục lợi.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.