Huế: Khuyến cáo ngư dân tạm dừng khai thác khu vực cá chết

Huế: Khuyến cáo ngư dân tạm dừng khai thác khu vực cá chết

Chủ nhật, 26/03/2017 | 19:00
0
Trong khi chờ kết luận, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khuyến cáo người dân không sử dụng các loại cá chết bất thường dạt vào bờ biển.

Ngày 25/3, thông tin từ ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc về hiện tượng cá chết bất thường, đơn vị đã cử cán bộ về địa phương lấy mẫu, xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Điểm nóng - Huế: Khuyến cáo ngư dân tạm dừng khai thác khu vực cá chết

 Cá chết được phát hiện dọc cửa sông Bình An và ven biển Chân Mây, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế).

“Trước khi có kết quả phân tích mẫu, chúng tôi khuyến cáo người dân tạm dừng đánh bắt, khai thác và sử dụng thủy sản tại khu vực có cá chết bất thường. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ có thông báo để nhân dân nắm rõ”, ông Bình cho hay.

Điểm nóng - Huế: Khuyến cáo ngư dân tạm dừng khai thác khu vực cá chết (Hình 2).

 Ngoài số cá chết nổi trên mặt nước, tại khu vực trên còn có nhiều đàn cá bơi lờ đờ, có dấu hiệu sắp chết.

Trước đó, vào ngày 23/3, nhiều người dân ở xã Lộc Vĩnh đã phát hiện một dải nước biển màu vàng, trong nước có chất nhờn lạ ở khu vực gần bờ biển cảng Chân Mây - Lăng Cô.

Điểm nóng - Huế: Khuyến cáo ngư dân tạm dừng khai thác khu vực cá chết (Hình 3).

 Vệt nước màu vàng được người dân phát hiện ngày 23/3.

Đến ngày 24/3, người dân ở khu vực trên phát hiện nhiều loại cá chết, nổi đầy tại cửa sông Bình An và ven biển Chân Mây. Những loài cá bị chết chủ yếu là cá đục, cá hồng, cá dìa…

Lê Kông