Hùng Cửu Long, doanh nhân từ nghề đào đá sapphire

Hùng Cửu Long, doanh nhân từ nghề đào đá sapphire

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:53
0
Hùng Cửu Long khởi nghiệp với công việc của một phu đào đá sapphire ở Di Linh. Tên gọi “Hùng Cửu Long” được mọi người dành cho doanh nhân Lê Đình Hùng, gắn với công ty vàng bạc đá quý Cửu Long.

Nhiều người nhớ đến cái tên Hùng Cửu Long không chỉ vì tà áo dài ông luôn mặc hay những phát ngôn ngông và thẳng quá mức cần thiết, mà còn vì chính cuộc đời  của ông.

Bất động sản - Hùng Cửu Long, doanh nhân từ nghề đào đá sapphire

Hùng Cửu Long khởi nghiệp với công việc của một phu đào đá sapphire ở Di Linh. Ông một thân một mình lên Sài Gòn, không bằng cấp, xin việc không ai nhận. Người bạn cũ đã giới thiệu Lê Đình Hùng vào làm thợ cho một công ty vàng bạc đá quý. Ông từng chia sẻ với báo giới: “Tôi lớn lên ở vùng quê nghèo khổ, thuộc thành phần bất hảo, vì bất hảo mới có cá tính, dám bỏ quê của mình để vào miền Nam làm ăn. Khi ấy, tôi đi như một dạng cầu may thôi”.

Tuy nhiên, công việc không hề dễ dàng gì và gặp vô vàn gian nan, nguy hiểm. Chính vì lẽ đó, ông đã nguyện rằng: "Con đang khổ, không việc làm, không tương lai gì hết, nếu sau này khi làm ăn được con sẽ lấy tên Cửu Long để nhớ về nơi này".

Ông học nghề và làm thợ bạc, gia công hàng chợ ở Vĩnh Long. “Tôi hào hứng lắm, tôi học bằng tất cả sự đam mê, tìm tòi những cái hay trong nghề nghiệp”, ông cho biết. Sau khi đã vững tay trong nghề,ông nghĩ rằng phải có uy tín trong làm ăn. Chính vì lẽ đó, ông huy động một số bạn bè làm cùng và nhận gia công với các đơn đặt hàng ngày càng nhiều của khách hàng, doanh nghiệp. Năm 1998, khi tích góp được chút vốn liếng, ông mở một cửa hàng kinh doanh nữ trang.

Bất động sản - Hùng Cửu Long, doanh nhân từ nghề đào đá sapphire (Hình 2).

Hùng Cửu Long thân mật với bà Tưng, Lê Thị Huyền Anh.

Từ một thợ bạc trẻ tuổi, với lòng nhiệt huyết lập nghiệp ông đã tạo nên một thương hiệu trang sức nổi tiếng Việt Nam mang tên Cửu Long Jewelry. Hùng Cửu Longcũng chính là người tiên phong thổi hồn cho những giá trị, bản sắc Việt vào trang sức. Sản phẩm của thương hiệu này nhắm đến phục vụ khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu.

Năm 2000, ông đi thi và đoạt huy chương vàng của cuộc thi Bàn tay vàng. Đến năm 2007, Lê Đình Hùng mở 30 chi nhánh ở các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, do phát triển với tốc độ quá nhanh, lại thiếu kinh nghiệm quản lý nên Lê Đình Hùng thất bại đau đớn và phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng, lâm vào cảnh nợ nần. Từ con số 30, Lê Đình Hùng hiện chỉ còn 2 cửa hàng ở Vũng Tàu và TP.HCM.

Nhiều khi có những đêm điện thoại reo như bắn vào đầu, những lúc đó chỉ muốn tự tử không muốn sống nữa. Nhưng rồi nghĩ mình phải có trách nhiệm, muốn trả nợ phải gặp họ để năn nỉ họ, dù gặp là nhục nhã, ê chề, đau đớn kinh khủng. Nhưng mình luôn có thiện chí trả nợ, có ít trả ít, có nhiều trả nhiều”.Ông từng chia sẻ rằng: “Nợ nần là chuyện hiển nhiên trong kinh doanh…Trong kinh doanh cần phải sống thật. Nhiều người có ít thì nói cho nhiều, không có thì nói có. Hoặc đôi khi mình che giấu đi. Nhưng hãy sống thật đi, vì sống thật khiến mình may mắn. Có những lúc nợ người ta đòi, chửi rủa khiến mình muốn điên luôn.

Và rồi khi hoạt động kinh doanh ổn định trở lại, cuối quý 1 năm 2013, ông trả hết nợ nần. Và cũng trong thời gian này, ông xuất bản được cuốn sách nổi tiếng "Mr Thất bại" - là câu chuyện về chính sự nghiệp kinh doanh của ông.

Ngoài việc nổi tiếng trong giới doanh nhân, ông còn đồng hành xuyên suốt trong hầu hết các sự kiện của showbiz. Xuất hiện trong mắt công chúng, Hùng Cửu Long luôn diện những bộ áo dài cách tân, hợp thời. Và trong thời gian gần đây, tên tuổi của ông còn “nổi lên như cồn” bởi việc ông tự nhận mình là “ông Tưng” cặp kè đưa đón “bà Tưng” Lê Thị Huyền Anh đi sự kiện. Có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, Hùng Cửu Long đã lợi dụng bà Tưng, một hiện tượng mới nổi để tự PR, đánh bóng tên tuổi của mình.

Đáp lại những chỉ trích đó của dư luận, Hùng Cửu Long nói rằng: “Có lẽ mọi người giờ mới thấy Bà Tưng nổi, còn Mr. Áo Dài hay Hùng Cửu Long đã tồn tại 41 năm trên đời, và thương hiệu được xây dựng 5 năm thì đã có chút gọi là cơm cháo rồi. Thế nên, dù tôi có đứng kế bên Bà Tưng hay tổng thống thì tôi vẫn là tôi chứ có lạc mất anh rồi đâu”.

Ông cũng không quên lý giải, việc ôm ấp thân mật với bà Tưng chỉ là chuyện bình thường, vì trước đó, ông cũng có hành động thân mật với rất nhiều người nổi tiếng khác. Và rằng: “Thật ra khi tôi chìa tay ra nắm lấy bàn tay Bà Tưng là tôi nghĩ về con gái, con trai của mình. Tôi trộm nghĩ 20 năm sau, con mình nếu có tưng bừng như thế, tôi cũng ước có một người đủ bản lĩnh và uy tín dang tay cho cháu lúc cô đơn hay hoạn nạn”.

Theo Tri thức trẻ

Nữ doanh nhân dùng chiêu mua đắt, bán rẻ, lừa tiền tỉ

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:57
Thời điểm năm 2011, chiếc điện thoại I phone 4 được xem là mốt thời thượng của người tiêu dùng sành điệu.

Bí quyết thành công của doanh nhân tuổi Tỵ nổi tiếng

Thứ 4, 16/01/2013 | 10:35
Người tuổi Tỵ thường được kính nể trong xã hội Nhật bởi họ sáng trí, khôn ngoan và giàu nghị lực. Đàn ông sinh năm Tỵ thường đa cảm, nồng nàn trong tình yêu, và có phần lãng mạn. Phụ nữ sinh năm Tỵ thường tính toán nhanh và có nhan sắc hơn người.

Bà Tưng được cư dân mạng khen hết lời

Thứ 5, 25/07/2013 | 16:11
Với bức ảnh kín đáo và phong cách chụp ảnh rất khác bình thường vừa được đăng tải trên facebook cá nhân, Bà Tưng được cư dân mạng khen ngợi hết lời.

'Thủ đoạn' câu like của Bà Tưng

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:12
Những status và hình ảnh được chia sẻ của Bà Tưng đều sử dụng "thủ đoạn" câu like mà dân mạng áp dụng nhiều nhất.

Chuyên gia PR giải mã 'cơn sốt' mang tên Bà Tưng

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:20
Trước “cơn sốt” mang tên bà Tưng, theo chuyên gia PRweb: Lãnh cảm với các chiêu trò của “bà Tưng” là phương pháp trị liệu tuyệt vời nhất để nhấn chìm ước mong hot của những người đi ngược lại những giá trị thực của xã hội.

Chuyên gia 'phân tích' kiểu PR của doanh nhân Hùng Cửu Long

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:35
Chuyên gia M.T (vì lý do cá nhân xin được giấu tên - PV) cho rằng, hành động của Hùng Cửu Long rõ ràng là một chiêu PR, tuy nhiên là loại rẻ tiền.
Cùng chuyên mục

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.