Hưng “kính” liên tục “né” ống kính phóng viên trong ngày đầu bị đưa ra xét xử

Hưng “kính” liên tục “né” ống kính phóng viên trong ngày đầu bị đưa ra xét xử

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 5, 11/07/2019 | 10:21
0
Phiên xét xử Hưng “kính” và đàn em cưỡng đoạt tài sản tiểu thương chợ Long Biên đã bị trì hoãn do vắng mặt luật sư, người làm chứng và người có quyền lợi liên quan.

Sáng nay (11/7), TAND TP. Hà Nội đưa Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, sinh năm 1963, trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) cùng đồng phạm ra xét xử về tội Cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại Điều 170, khoản 1, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hồ sơ điều tra - Hưng “kính” liên tục “né” ống kính phóng viên trong ngày đầu bị đưa ra xét xử

Bị cáo Nguyễn Kim Hưng bị dẫn giải ra tòa.

4 bị cáo đồng phạm với Hưng “kính” gồm: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, sinh năm 1970, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, sinh năm 1963, trú tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, sinh năm 1962, trú tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, sinh năm 1968, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Hồ sơ điều tra - Hưng “kính” liên tục “né” ống kính phóng viên trong ngày đầu bị đưa ra xét xử (Hình 2).

Bị cáo Hưng (người che mặt) xin ngồi vì lý do sức khỏe.

Mới sáng sớm, TAND TP. Hà Nội đã chật cứng người tham dự phiên xử Hưng “kính” và đồng phạm. Những người này chủ yếu là người thân của các bị cáo và là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, hầu hết đều là các tiểu thương ở chợ Long Biên.

Ngay khi thấy ống kính phóng viên chĩa về mình, bị cáo Hưng “kính” liên tục lấy tay che mặt, nhằm “né” ống kính phóng viên.

Đúng 8h30 phút, HĐXX bước vào làm việc. Điều hành phiên tòa là thẩm phán Mai Văn Quang làm chủ tọa, ông Lê Tuấn Anh giữ quyền công tố. Trong 9 luật sư dự tòa, băng bảo kê "Hưng Kính" ở chợ Long Biên mời 5 luật sư bào chữa, 4 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Hồ sơ điều tra - Hưng “kính” liên tục “né” ống kính phóng viên trong ngày đầu bị đưa ra xét xử (Hình 3).

Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án Cưỡng đoạt tài sản ra xét xử.

Tuy nhiên, phiên xét xử đã không đươc diễn ra theo đúng kế hoạch do luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”) và luật sư của bị cáo Nguyễn Hữu Tiến có đơn xin hoãn phiên tòa.

Cụ thể, luật sư bào chữa cho bị cáo Hưng “kính” xin hoãn vì lý do sức khỏe. Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo Tiến bận việc gia đình.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các bị cáo, luật sư và VKS về việc vắng mặt luật sư và một số người có quyền lợi liên quan và người làm chứng; để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bị cáo, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại phiên xét xử vào ngày 25/7 tới đây.

Theo cáo trạng, năm 2008, chị Nghiêm Thúy Nga (sinh năm 1981) và chồng là anh Hoàng Anh Hà (sinh năm 1972, cùng trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên.

Quá trình kinh doanh, gia đình chị Nga, anh Hà thường xuyên bị các đối tượng: Nguyễn Kim Hưng, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương (là tổ trưởng và nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) có hành vi đe dọa, chèn ép trong công việc kinh doanh để bắt phải nộp nhiều loại tiền khác nhau.

Do đó, ngày 10/8/2018, chị Nga và anh Hà đã gửi đơn đến phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội tố cáo hành vi cưỡng đoạt tài sản của các đối tượng trên.

Hồ sơ điều tra - Hưng “kính” liên tục “né” ống kính phóng viên trong ngày đầu bị đưa ra xét xử (Hình 4).

Hưng "kính" liên tục né ống kính phóng viên.

Qua điều tra đã xác định, theo quy định của ban Quản lý chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ, phải thực hiện việc ghi tên chủ cửa hàng, biển kiểm soát xe ô tô, số lượng hàng và số tiền thu vào mẫu (bảng kê) do ban Quản lý chợ Long biên phát hành, phải thực hiện đúng hợp đồng bốc dỡ giữa các hộ kinh doanh với ban Quản lý chợ Long Biên, không có quyền đuổi xe, sắp xếp các xe trong chợ, không có quyền chi tiêu số tiền bốc dỡ hàng hóa mà phải nộp ngay số tiền đã thu trong ngày.

Để tăng thêm thu nhập cá nhân, dưới danh nghĩa là những nhân viên của tổ bốc dỡ số 2 thuộc chợ Long Biên, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo Vương, Hải, Long sử dụng các thủ đoạn chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của gia đình anh Hà, chị Nga.

Các đối tượng đã dùng các cách thức như: Đuổi không cho xe ô tô của hộ kinh doanh anh Hà - chị Nga đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước ki ốt, kéo cá thối để cạnh ki ốt của chị Nga, không cho nhân viên của anh chị Nga – Hà bốc dỡ hàng hóa nhưng anh chị vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm của Hưng “kính”…

Trong quá trình thực hiện, Hưng tự ý giao cho Vương thực hiện việc thu tiền dịch vụ bốc dỡ hàng hóa, Hưng chỉ đạo Nguyễn Hữu Tiến không giao Hải, Long và Vương các bảng kê do ban Quản lý chợ Long Biên phát hành (có đóng dấu treo của ban Quản lý chợ) mà soạn bảng kê khác theo ý của Hưng.

Sau đó, Hưng bảo Tiến đi thuê in, rồi đưa cho Hải, Long và Vương lập bảng kê theo dõi số biển kiểm soát xe ô tô chở hàng vào khu vực đường 1 và bãi thủy sản chợ Long Biên để thu tiền…

Theo tài liệu do chị Nga và anh Hà cung cấp, từ ngày 14/3/2018 đến ngày 1/9/2018, dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Kim Hưng, Hải cùng Long, Vương đã thu của chị Nga, anh Hà được tổng số tiền hơn 28 triệu đồng.

Trong đó, Hải thu được hơn 15 triệu đồng, Long thu được hơn 12 triệu đồng và Vương thu được 740.000 đồng. Tiến nhận từ Hải, Long và Vương tổng số tiền hơn 28 triệu đồng nhưng chỉ nộp về ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng chiếm hưởng chia nhau theo chỉ đạo của Hưng “kính”.

Hôm nay, xét xử Hưng “kính” và đàn em trấn lột tiểu thương chợ Long Biên

Thứ 5, 11/07/2019 | 08:17
Ăn chặn tiền của các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên, sáng nay, Hưng “kính” và đàn em hầu tòa.

Làm rõ mâu thuẫn lời khai số tiền trục lợi bảo kê chợ Long Biên trong phiên xét xử Hưng "kính"

Thứ 2, 08/07/2019 | 10:29
Chỉ 3 ngày nữa (tức ngày 11/7), Hưng "kính" cùng đàn em sẽ được TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử. Dù sắp ra tòa, nhưng nhiều tiểu thương chợ Long Biên vẫn nơm nớp lo sợ với nỗi ám ảnh khó nguôi.

Hưng "kính" bị truy tố: Tiểu thương chợ Long Biên mừng rơi nước mắt

Thứ 4, 05/06/2019 | 10:19
Sau khi VKSND TP. Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố Hưng "kính" cùng 4 đồng phạm vì liên quan đến hoạt động thu tiền bảo kê tại chợ Long Biên, các tiểu thương nơi đây đã thực sự trút bỏ lo lắng và yên tâm làm ăn.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.