Hung thủ có mối thâm thù với nạn nhân

Hung thủ có mối thâm thù với nạn nhân

Thứ 5, 07/03/2013 | 15:49
0
Đang chuẩn bị bước lên cửa xe, ông Đào Quang M. (50 tuổi, Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội) bị một kẻ cao lớn, đội mũ bảo hiểm kín đầu, bịt mặt xông tới chém 5 nhát vào phía sau đầu và người rồi nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát.

Hành vi của đối tượng diễn ra rất nhanh khiến những người đi cùng ông M. và bản thân ông không kịp trở tay. Hậu quả là ông M. phải nhập viện trong trạng thái hôn mê sâu.

Bám theo xe để chờ cơ hội ra tay!?

Chiều 4/3, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an Hà Nội cho biết đang khẩn trương phối hợp cùng công an huyện Sóc Sơn và các đơn vị nghiệp vụ khác để điều tra làm rõ vụ dùng hung khí tấn công ông Đào Quang M. (50 tuổi), Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

Theo nguồn tin riêng của PV, vụ việc trên diễn ra vào 19h15' ngày 1/3, khi ông Đào Quang M. Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn cùng 4 người đang đi xe Fotuner dọc quốc lộ 2 hướng về thị trấn Sóc Sơn. Đến xã Thanh Xuân, xe dừng để mọi người đi vệ sinh. Khi mọi người lên xe, ông M. đi sau cùng, kết quả bị một kẻ lạ mặt xông tới chém tới tấp vào người. Hành động bất ngờ của tên côn đồ này khiến ông M. dính tới 5 phát chém và gục xuống ngay tại chỗ. 

Pháp luật - Hung thủ có mối thâm thù với nạn nhân

Bệnh viện E, nơi ông M. đang được chăm sóc điều trị

Sau khi xảy ra vụ việc, PV có trao đổi với bà Hoàng Thị Ngọc Trâm, phó giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn, một trong những người cùng đi trên xe. Theo lời bà Trâm, thời điểm kẻ lạ mặt tấn công ông M. trời rất tối nên không thể quan sát kỹ lưỡng. Địa điểm tấn công lại khá xa so với khu dân cư. Bà Trâm chia sẻ, hầu như không một ai nhận biết được hung thủ và phát hiện ra ý đồ của hắn bởi đối tượng đội mũ bảo hiểm, mặt bịt kín. Sau khi hắn ra tay, cả đoàn mới biết ông M. bị tấn công.

"Trong bóng tối, tôi chỉ biết kẻ bịt mặt này cầm một vật trông rất giống con dao phay. Hắn xông tới chém nhiều nhát vào đầu ông M. Sự việc diễn ra quá nhanh, bản thân tôi không tin vào chính mắt mình. Đến khi hung thủ bỏ chạy, tôi mới nhận ra sự thật ông M. đã bị chém gục xuống đất", bà Trâm kể lại với giọng run sợ. Cũng theo bà Trâm, một số thành viên trong đoàn vào can thiệp nhưng bị tên này dùng dao chống cự lại. Sau khi chém ông M. gục xuống, hắn nhanh chóng leo lên xe bỏ chạy.

Cũng như bà Trâm, một thành viên có mặt trong đoàn đi công tác hôm đó kể lại rằng: Bóng tối đã khiến tên này dễ dàng tiếp cận ông M. và ra tay. Chính vì vậy, gần như ông M. và cả đoàn đều không kịp chống trả. Hậu quả là ông M. bị 5 nhát chém chí mạng. Vết thương nặng nhất nằm phía sau gáy, gần tai. Sau khi hung thủ tẩu thoát, mọi người trong đoàn lập tức sơ cứu cầm máu kịp thời rồi nhanh chóng đưa ông M. đi cấp cứu tại bệnh viện E (Hà Nội). Vết thương khiến ông M. bị mất rất nhiều máu nên khi đưa vào bệnh viện, ông M. rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Sau khi xảy ra vụ việc, có dư luận đồn thổi về quan hệ của ông M., trong đó có nói về những mâu thuẫn tại bệnh viện Thanh Nhàn. Trao đổi với PV, với tư cách là Phó Giám đốc bệnh viện, bà Trâm cho rằng đó những lời đồn thổi ác ý vô căn cứ, ảnh hưởng tới uy tín của ông M. cũng như cán bộ và nhân viên trong bệnh viện. Bà Trâm cho rằng không có chuyện mâu thuẫn trong bệnh viện Thanh Nhàn.

Một người công tác lâu năm trong bệnh viện cho biết, ông M. vốn là người tốt bụng, thương anh em, lại vui tính. Chính vì vậy khi vụ việc diễn ra không một ai trong bệnh viện có thể hiểu được căn nguyên của nó. Hi vọng cơ quan công an nhanh chóng tìm được hung thủ để làm rõ nguyên nhân, tránh những dư luận ác ý”.

Pháp luật - Hung thủ có mối thâm thù với nạn nhân (Hình 2).

Hiện trường, nơi ông M. bị truy sát.

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân

Liên quan đến vụ việc này, một người có kinh nghiệm trong công tác điều tra phá án đã đưa ra những nhận định của mình với PV. Theo ông này, kẻ thủ ác thực sự "có nghề" và không loại trừ tên này có mối thâm thù với ông Minh. Bản thân việc chém tới 3 nhát vào vùng đầu chứng tỏ mục đích của hung thủ chính là sát hại ông M. Hơn nữa, việc đoàn đi công tác lần này chỉ có người trong cơ quan biết, vì vậy muốn tiếp cận được ông M., tên này phải nắm bắt được lịch trình của chuyến đi và bám theo xe để đợi cơ hội.

"Việc lợi dụng đêm tối, chỗ vắng người qua lại, trong điều kiện mọi thành viên trong đoàn hoàn toàn không để ý cũng cho thấy hung thủ rắp tâm thực hiện đến cùng hành vi của mình. Điều này cũng phản ánh hung thủ khá ma mãnh", vị cán bộ điều tra này cho biết. Để củng cố lập luận của mình, vị cán bộ điều tra này cho rằng rõ ràng sau khi chém gục ông M., kẻ bịt mặt bỏ đi mà không lấy bất cứ thứ gì có giá trị. Hơn nữa, trong đoàn, hắn cũng chỉ nhắm vào ông M. chứ không làm hại ai khác.

Ngày 4/3, PV đến bệnh viện E để tìm hiểu vụ việc. PGS.TS Đoàn Hữu Nghị, Giám đốc bệnh viện E cho biết: "Bệnh nhân nhập viện lúc 20h ngày 1/3 trong tình trạng nguy kịch, do bệnh nhân được đưa từ Sóc Sơn về nên mất khá nhiều máu. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, phía bệnh viện đã cử lực lượng đến để kịp thời cấp cứu tránh tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Trước lúc vào viện, bệnh nhân bị chém 5 vết thương trên người, 1 vết bị đứt tuyến mang tai, 2 vết chém vào lưng, 1 vết thương nặng nhất làm đứt phần ức đòn trũng...".

Cũng theo ông Nghị, rất may lúc xảy ra vụ việc bệnh nhân cũng đã phản ứng nhanh và tránh được một nhát chém chí mạng nên thoát chết. Ngoài ra, trong đoàn có một số bác sĩ đi cùng nên sau khi bị thương, bệnh nhân đã được cấp cứu và giữ máu kịp thời, nếu không đã ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang dần hồi phục, bệnh nhân đã có thể tiếp xúc và nói chuyện được với người nhà. Tuy nhiên, tâm trạng thì vẫn đang hoang mang, lo sợ vì sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ. Ông Nghị cho hay: "Phía bệnh viện chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức để chữa trị cho bệnh nhân sớm ra viện và trở lại với công việc".

Cũng theo ông Nghị, hiện nay ông M. đang ở phòng cách ly và  được lực lượng công an bảo vệ một cách nghiêm ngặt. Ngoài nhân viên y tế và người nhà, không ai được phép vào thăm.

Theo tìm hiểu, hiện nay nhiều thành viên trong gia đình của ông M. cũng rất hoang mang vì sợ đối tượng sẽ không dừng lại.        

Đã bắt được 3 đối tượng gây án

Đại tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng cảnh sát hình sự công an Hà Nội cho biết: "Ngay khi được thông báo vụ việc, công an Hà Nội đã phối hợp với công an huyện Sóc Sơn tiến hành truy tìm hung thủ, hiện đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ án. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng”.

Trinh Phúc

200 cảnh sát vào cuộc vụ chém giám đốc bệnh viện

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:24
Thiếu tá Trần Quốc Trung (đội trưởng Đội điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự công an TP Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã huy động gần 200 chiến sỹ vào cuộc để điều tra, truy bắt thủ phạm trong vụ giám độc bệnh viện Thanh Nhàn bị chém hôm 1/3 vừa qua.

Nguyên nhân giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn bị chém

Thứ 3, 05/03/2013 | 17:54
Chính sách mới của giám đốc bệnh viện làm thiệt hại lợi ích kinh tế của chủ xe chở khách Nhà tang lễ bệnh viện nên thuê chém để trả thù. Chủ mưu thuê cả nhóm 'đồng sự' chém bác sỹ với giá 31 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.