Hung thủ đốt xác bé 5 tuổi vẫn 'thách thức' công an?

Hung thủ đốt xác bé 5 tuổi vẫn 'thách thức' công an?

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:15
0
Sống với cha và mẹ cả, bé V. (5 tuổi) chẳng được yêu thương nhất mực như những đứa trẻ cùng trang lứa.

Rồi đột nhiên, bé V. bị mất tích đầy bí ẩn. Hơn hai tháng sau ngày mất tích, người dân tìm thấy xác bé bị khô quắt trong chiếc bao tải nham nhở vết cháy tại bãi rác trên bờ đê ở phường Tân Thành, Dương Kinh, Hải Phòng, cách nhà bé khoảng hơn chục cây số. Gần hai năm sau ngày phát hiện xác chết, mặc dù xác định là vụ trọng án nhưng thông tin, hình ảnh về hung thủ giết người vẫn "thách thức" công an Hải Phòng?

Bàng hoàng tìm thấy xác con sau 2 tháng mất tích

Mặc dù vụ án xảy đã gần 2 năm, nhưng nỗi đau mất con đối với anh Hoàng Văn Tỉnh (SN 1965, ở Đông Lãm, Đa Phúc, Dương Kinh, Hải Phòng) vẫn không thể nguôi ngoai. Thắp nén hương cho đứa con trai Hoàng Quốc V. (SN 2006) yểu mệnh, anh Tỉnh bàng hoàng kể lại vụ việc: "7h sáng ngày 31/12/2011, con trai lớn của tôi là Hoàng Quốc Bảo (SN 1993, con vợ cả), chở cháu Hoàng Quốc V. đến trường mầm non để học như thường lệ.

Do nhà trường nghỉ Tết dương lịch, nên cháu Bảo chở V. về nhà, rồi cùng bạn đi có chút việc. Lúc này, có vợ cả của tôi là Phạm Thị H. (SN 1973) đang ở nhà. Đến 9h30 cùng ngày, cháu Bảo quay về nhà hỏi mẹ thì được biết không có V. ở nhà, nên Bảo cùng mẹ đi tìm, rồi gọi điện thoại báo cho tôi (lúc đó tôi đang đi làm cách nhà vài cây số), rằng đã tìm khắp thôn nhưng vẫn không thấy V..

Lúc đó tôi nghĩ, cháu chỉ chơi quanh quẩn đâu đó nên khoảng 11h cùng ngày, tôi về nhà, rồi cùng mọi người tỏa đi tìm nhưng không thấy cháu. Những ngày sau đó, gia đình tôi đã đăng tin tìm trẻ lạc trên báo, đài, ti vi, rồi ra tận Móng Cái, Quảng Ninh, với hy vọng có chút thông tin về cháu nhưng vẫn bặt vô âm tín. Một mặt gia đình tôi vẫn huy động anh em họ hàng đi tìm kiếm, một mặt gia đình dựa vào tâm linh, đi xem xét nhưng vẫn không có tin tức gì của cháu...".

Pháp luật - Hung thủ đốt xác bé 5 tuổi vẫn 'thách thức' công an?

Người cha đau khổ bên bàn thờ đứa con trai yểu mệnh.

Hơn hai tháng sau ngày bé V. mất tích, cách nhà anh Tỉnh khoảng hơn chục km, người dân xôn xao khi một bà lão hành nghề bới rác tìm thấy xác một đứa trẻ bị khô quắt trong bao tải dứa, ở bãi rác thuộc bờ đê Tân Thành - Dương Kinh - Hải Phòng. Biết tin này, anh Tỉnh cùng người anh trai đã trực tiếp đến hiện trường, bán tín bán nghi về số phận của đứa con trai mất tích của mình.

Người cha đau khổ, sững sờ khi nhìn thấy xác cháu bé trong tình trạng khô quắt, có dấu hiệu đang phân huỷ. Trấn tĩnh lại, anh Tỉnh cố gắng tìm kiếm một đặc điểm gì đó trùng khớp với con trai mình, nhưng điều đó thật khó bởi khuôn mặt, chân, tay cháu bé đều đã biến dạng, nên anh Tỉnh đành bất lực chờ kết quả của cơ quan chức năng.

Từ những nghi ngờ của anh Tỉnh về số phận con trai mất tích của mình, lực lượng công an đã tiến hành lấy mẫu giám định chị Lê Thị Yến (SN 1979, là vợ hai của anh Tỉnh và là mẹ cháu V.) để xác định tung tích xác chết. Căn cứ vào kết quả của Viện kỹ thuật hóa  sinh và tài liệu nghiệp vụ (bộ Công an), CATP Hải Phòng đã kết luận: Tử thi nam giới 5-7 tuổi phát hiện xác ngày 1/3/2012, tại bờ đê biển thuộc Tân Hợp, Tân Thành, là con đẻ của chị Lê Thị Yến.

Màn phi tang rùng rợn

Thời điểm đó, lực lượng công an nhận định, đây là vụ án giết người dã man, nhưng xác nạn nhân phân huỷ mạnh, việc xác định nguyên nhân chết là vấn đế hết sức khó khăn. Qua khám nghiệm tử thi, cho thấy trên xác nạn nhân không có dấu vết ngoại lực tác động, nạn nhân bị suy kiệt, chết do bị bỏ đói, bởi dạ dày không có thức ăn, ruột không có phân, do nhiều ngày không được ăn uống gì. Sau khi nạn nhân chết, đã bị cho vào bao tải, cuốn vào chiếc màn tuyn rồi vứt ra bãi rác, châm lửa đốt nhằm phi tang.

Nhưng do toàn rác thải sinh hoạt nên khó cháy, chiếc bao tải đựng xác bé trai chỉ bị lửa "liếm" mất một góc. Giải thích thêm về chi tiết xác bị khô quắt khiến dư luận nhầm tưởng rằng bị đốt cháy đen, bác sỹ Nguyễn Đình Rèn - giám định viên pháp y của công an Hải Phòng - cho rằng, do xác bị phơi nắng, phơi sương, lại rơi vào thời điểm mùa khô hanh nên bị khô lại, đồng thời bị ảnh hưởng ám khói do bãi rác bị đốt cháy nên xác có màu đen. Song, điều khó hiểu hơn cả, dù xác định là vụ án mạng nghiêm trọng, thế nhưng gần hai năm qua, bóng dáng kẻ thủ ác vẫn là một ẩn số, phía công an Hải Phòng vẫn chưa công bố bất cứ thông tin gì liên quan đến vụ giết người dã man này, bởi "đang giai đoạn điều tra".

Gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc trước cái chết tức tưởi của đứa trẻ 5 tuổi chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Họ sống những ngày nghi ngờ lẫn nhau trong suốt thời gian qua, bởi ngay khi xác định đây là vụ án mạng, tất thảy những người trong gia đình, có liên quan đến bé V. đều đã lần lượt được cơ quan công an triệu tập thẩm vấn.

Còn anh Hoàng Văn Thiệp (anh trai Tỉnh), nhận định: Cháu V. là đứa trẻ bụ bẫm, rất thông minh, nhanh nhẹn, ít tiếp xúc với người lạ và không đi chơi xa. Nhà anh Tỉnh sát mặt đường chính của thôn, dân cư đông đúc, vụ việc xảy ra ban ngày, nên việc đối tượng lạ mặt tổ chức bắt cóc cháu bé V. là điều khó có thể xảy ra. Rất có thể người quen dụ cháu bé đi đâu đó chơi, rồi bắt cóc đem bán. Khi vụ việc bị lộ, cháu V. không thể đưa đi bán được nên đối tượng đã bỏ đói dẫn đến cái chết của cháu...".

Pháp luật - Hung thủ đốt xác bé 5 tuổi vẫn 'thách thức' công an? (Hình 2).

Bé V. trước thời điểm mất tích.

Hung thủ bao giờ lộ diện?

Mặc dù có nếp, có tẻ, các con đều đã khôn lớn trưởng thành, nhưng cuộc sống giữa anh Tỉnh và người vợ cả là Phạm Thị H. thường xuyên phát sinh mâu thuẫn, tình trạng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Có lần, H. vác gậy sắt "dạy" chồng, khiến anh Tỉnh bị chảy máu đầu, phải nhập viện điều trị vết thương. Họ hàng bên nội không một ai chấp nhận nàng dâu có máu côn đồ như H., nên năm 2005, vợ chồng anh Tỉnh đưa nhau ra tòa ly hôn. Hai đứa con vẫn ở với bố, còn H. thì sau khi gia đình tan vỡ đã lặng lẽ đi thuê nhà trọ cách nhà hàng chục cây số để ở và đi làm thuê kiếm sống. Từ ngày ly hôn, H. không một lần trở về nhà chồng, mấy mẹ con chỉ điện thoại và hẹn gặp nhau tại nhà trọ hoặc quê ngoại của H....

Tháng 10/2005, trong quá trình đi làm thuê, anh Tỉnh quen Lê Thị Yến, quê ở Tràng Cát, Hải An và lấy người phụ nữ này làm vợ hai. Tháng 6/2006, cháu V. chào đời, trong niềm hạnh phúc của họ hàng hai bên nội ngoại, bởi thằng bé kháu khỉnh và bụ bẫm, đáng yêu. Tuy nhiên, theo anh Tỉnh, thì Yến có tật hay ăn quà vặt, lại không có việc làm, lười lao động, dẫn đến nợ nần chồng chất. Lãi mẹ đẻ lãi con, giáp Tết, chủ quán kéo nhau đến nhà đòi nợ, anh Tỉnh bức xúc quá nên đã đánh Yến. Mâu thuẫn vợ chồng  lại phát sinh, Yến đành bế cháu V. bỏ về bên ngoại nương nhờ.

Cám cảnh gà trống nuôi con, sau khi Yến bỏ đi một thời gian, nghĩ về hai đứa con không thể sống thiếu mẹ, nên tháng 2/2010, anh Tỉnh đi tìm vợ cũ về tiếp tục chung sống như chưa có chuyện gì xảy ra, mặc cho anh em họ hàng can ngăn. Do không có nghề nghiệp, Yến không thể một mình chăm sóc con nhỏ nên đã đem cháu V. trả lại cho chồng cũ chăm sóc. Cùng thời gian này, anh Tỉnh hoàn tất các thủ tục ly dị với người vợ hai, nhưng cũng chẳng đăng ký kết hôn trở lại với người vợ cả, họ vẫn sống chung chăn gối như thế cho đến hiện tại.

Lời thỉnh cầu

Đã gần hai năm kể từ ngày phát hiện ra xác bé V. nhưng thủ phạm gây ra cái chết oan khuất của cháu bé vô tội vẫn là một ẩn số chưa có lời giải. Gia đình anh Tỉnh cũng như dư luận địa phương mong mỏi cơ quan công an Hải Phòng nhanh chóng điều tra phá án, đưa vụ án ra ánh sáng công lý, để linh hồn cháu V. nơi chín suối được an ủi và sớm siêu thoát.

Xót xa cái chết oan khuất của cháu bé đoản mệnh

Bị mẹ ruột rũ bỏ trách nhiệm, sống trong cảnh mẹ ghẻ con chồng, nên cháu V. đã không ít lần phải chịu những trận đòn roi của mẹ cả Phạm Thị H.. Anh Tỉnh cho biết, do cháu V. hiếu động, nghịch đồ đạc trọng nhà nên có lần bị H. cầm gậy vụt chảy máu đầu. Sau lần đó, anh Tỉnh đã quyết liệt "dằn mặt" vợ cả, khiến người phụ nữ này không đánh cháu V. nữa, nhưng chính anh Tỉnh cũng phải thừa nhận, chuyện mẹ H. phân biệt đối xử, yêu ghét ra mặt đối với bé V. vẫn là chuyện "cơm bữa". Trong hoàn cảnh ấy, anh Tỉnh cũng chẳng giấu giếm H. ý định sau này sẽ chia đôi căn nhà mà vợ chồng đang ở, để cho V. và Bảo, tránh sự tranh chấp tài sản giữa con chung và con riêng...

Quyền Linh

Tình tiết mới vụ vợ bí thư 'đốt xác phi tang'

Thứ 4, 20/03/2013 | 20:30
Trong lời khai mới nhất, vợ bí thư xã thừa nhận có đốt xác phi tang nhưng về tình tiết gây án vẫn chưa rõ ràng...

Vợ bí thư xã đã khai nhận giết người đốt xác phi tang

Chủ nhật, 17/03/2013 | 10:20
Sáng 14/3, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, khám xét nhà bà Nguyễn Thị Hường.

Bắt kẻ giết bạn, đốt xác, bỏ giữa đồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bạc Liêu vừa khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp kẻ đã ngồi sau xe máy, rút dao đâm chết bạn rồi đốt xác phi tang.

Tử tù đào hoa mang án giết người tình, đốt xác

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:12
Dù đã có vợ con nhưng bản tính trăng hoa, Tám đã làm quen và có quan hệ với một người con gái khác. Sự việc bại lộ, hắn đã giết cô gái, đốt xác phi tang.

Lừa nữ sinh đến khách sạn rồi hãm hiếp, đốt xác

Thứ 6, 19/07/2013 | 17:14
Cô gái 16 tuổi được cho đã bị lôi kéo tới một khách sạn với lời hứa suông về công việc dọn dẹp. Tại đây cô gái đã bị đâm 58 nhát và bị tấn công tình dục.

Kẻ đốt xác bà giáo về hưu lĩnh án tử hình

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:17
Làm cho bà Vân tắt thở, vị khách chơi điện tử ở quán của bà gom các chất dễ cháy quanh xác rồi châm lửa hòng che giấu tội ác.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.