Hưng Yên: Nghi tắc mạch ối, sản phụ tử vong sau khi sinh bé gái

Hưng Yên: Nghi tắc mạch ối, sản phụ tử vong sau khi sinh bé gái

Thứ 5, 23/02/2017 | 17:24
0
Một sản phụ đã tử vong sau khi sinh con tại Hưng Yên. Giám đốc bệnh viện nơi sản phụ sinh con cho hay, nguyên nhân ban đầu có thể do sản phụ tắc mạch ối.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 20/2, tại bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên, sản phụ Đàm Thị N. (29 tuổi ở xã Hải Triều, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) đã tử vong sau khi được mổ lấy thai.

Trước đó, ngày 19/2, sản phụ N. đến bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên để chờ sinh trong tình trạng sức khỏe tốt. Đến sáng 20/2, sản phụ xuất hiện các triệu chứng: tím tái, co cứng toàn thân, mạch nhanh, nhỏ, khó bắt... Trước tình trạng trên, các bác sỹ đã tiến hành hồi sức tại chỗ, mổ lấy thai. 

Bé gái con sản phụ N. đã được mổ lấy thai thành công. Hiện tại, sức khỏe của cháu bé đã ổn định. Tuy nhiên, sản phụ N. đã không qua cơn nguy kịch. 

Xã hội - Hưng Yên: Nghi tắc mạch ối, sản phụ tử vong sau khi sinh bé gái

Lực lượng chức năng có mặt tại bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên (Ảnh: Tin tức Hưng Yên)

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, chiều 23/2, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên cho biết, thông qua các triệu chứng lâm sàng của sản phụ N., kết luận ban đầu xác định nguyên nhân tử vong có thể do tắc mạch ối của thai phụ.

Ông Hùng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã báo cáo lên sở Y tế tỉnh Hưng Yên. Ông Hùng cũng cho hay, sau khi nắm nguyên nhân ban đầu về sự việc đáng tiếc trên, gia đình không có kiến nghị gì nhưng theo yêu cầu của sở Y tế tỉnh Hưng Yên vẫn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc...

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.