Hữu Thanh Tùng – Chàng chăn cừu phim Cát đỏ kể chuyện ngượng nghịu khi đóng cùng Thuý Diễm

Lạc Thành

Hữu Thanh Tùng, sinh năm 1992, được chú ý khi vào vai Nguồn – chàng trai chăn cừu có tính cách cộc cằn, lạnh lùng trong phim Cát đỏ. Để hóa thân vào nhân vật, nam diễn viên phải học cưỡi ngựa trong hơn một tháng. Mới đây, anh đã có cuộc trò chuyện với PV Người Đưa Tin Pháp Luật.

Làm việc với đạo diễn Lưu Trọng Ninh phải tập trung cao độ

Chào Hữu Thanh Tùng, khi đọc kịch bản, anh hình dung ra vai diễn của mình thế nào? Vì sao anh được chọn vào vai Nguồn?

Khi tôi nhận kịch bản thì phim mới được 26 tập, những tập cuối anh Lưu Trọng Ninh đang viết tiếp. Tôi đã thật sự hứng thú và chỉ đọc trong một ngày hết kịch bản phim. Và sau đó, tôi có đi casting và sau 10 thử thách tôi mới được nhận vai. Tôi cực kỳ hứng thú với vai Nguồn. Một nhân vật lạ và khác biệt so với những vai tôi đã đóng trước đó cũng như so với các phim Việt Nam cùng thời điểm. Nguồn chăn cừu, cưỡi ngựa, phi dao, sống đơn độc một mình... Mang một chút hơi hướng cao bồi phương Tây ở các phim Mỹ... nên tôi đặt sự cố gắng 100% để được nhận vai Nguồn.

Hữu Thanh Tùng vào vai Nguồn - Chàng chăn cừu trong phim của Lưu Trọng Ninh.

Phim đã chiếu được một thời gian rồi, anh có biết khán giả phản hồi gì về vai diễn của mình không?

Tôi được khán giả đón nhận, họ thích thú với vai diễn của tôi. Tạo hình của tôi trên phim khác biệt so với Hữu Thanh Tùng ở bên ngoài. Ban đầu, tôi cũng bị áp lực một chút. Tôi biết, vai Nguồn ban đầu được nhắm cho anh Quách Ngọc Ngoan, nhưng anh ấy không sắp xếp được thời gian phù hợp để tham gia. Sau khi phim chiếu, tôi cũng được nhận nhiều lời khen và nhiều lời mời cho những dự án mới sau khi phim phát sóng.

Nghe nói, làm việc với đạo diễn Lưu Trọng Ninh rất khó và vì đạo diễn yêu cầu cao lắm, có đúng không anh?

Anh Lưu Trọng Ninh là một đạo diễn rất giỏi và nhiều kinh nghiệm, anh luôn chăm chút cho từng vai diễn dù là vai lớn hay nhỏ. Làm việc với anh đòi hỏi sự tập trung cao độ. Đó là điều tôi học hỏi và luôn cố gắng hết mình mỗi lúc làm việc

Hữu Thanh Tùng có thời gian dài làm phim ở nơi nắng nóng, Bình Thuận.

Có thời gian dài diễn xuất ở vùng cát đỏ Ninh Thuận, Bình Thuận, đoàn phim gặp nhiều khó khăn không, thưa anh?

Thời tiết rất nắng và rất nóng. Da của tôi cháy nắng đến mức bị lột... Khó khăn nữa là phim đang quay thì đúng mùa dịch Covid-19, anh em phải tập trung tại một điểm xa dân cư. Có anh chị khi quay xong phải ở lại cả tháng vì dịch không được di chuyển. Ăn cơm mọi người cũng không được tụ tập quá đông. Nhưng, đó cũng là những kỷ niệm khó quên của chúng tôi.

Nguồn yêu Nhớ nhưng vẫn tán tỉnh và “thả thính” cô gái khác, anh này đa tình quá nhỉ?

Nguồn thật sự chỉ yêu mình Nhớ. Hành động bộc phát chỉ là tức Nhớ và muốn làm cho Nhớ giận... Anh ấy cố tình làm mọi thứ để Nhớ ghen và biết được, anh chỉ yêu mình cô ấy.

Hữu Thanh Tùng và Thuý Diễm trong phim.

Trong phim, anh và Thuý Diễm có nhiều cảnh thân mật, đóng cảnh nóng với Thuý Diễm có khó không?

Được đóng chung với chị Thuý Diễm tôi rất vui. Chị là người có kinh nghiệm nên hay chỉ dạy và giúp đỡ tôi rất nhiều. Hai chị em cũng hay nói chuyện, trao đổi trước khi diễn. Tôi cũng luôn tập trung để mỗi lần quay cảnh tình cảm hai chị em làm thật tốt để không phải quay đi quay lại nhiều lần. Suốt mấy tháng theo đoàn phim, hai chị em cũng hay ăn uống, nói chuyện nên tôi và chị ấy diễn thoải mái hơn, mỗi cảnh diễn sẽ nhanh hơn và thích nghi tốt hơn.

Thanh Tùng gây ấn tượng với hình ảnh chàng chăn cừu... hoang dại.

Khi mới gặp, nhiều người bảo tôi lạnh lùng…

Nghe bảo, anh cũng bị “đơ” khi đóng cảnh thân mật cùng Thuý Diễm?

Thật sự lúc đầu tôi cũng bị đơ và ngại vì khi đó, hai chị em chưa diễn nhiều. Đoàn phim phải chuyển cảnh hôn nhau đầu tiên sang ngày khác để hai chị em thân thiết hơn, sẽ diễn "tình" hơn với nhau. Chị Diễm hay động viên, chia sẻ nên chúng tôi kết hợp khá ăn ý. Tôi chỉ lo khi lên hình mình trẻ hơn chị, khiến khán giả thấy chênh lệch, không giống một đôi. Nhưng như các bạn thấy đó, với tạo hình của Nguồn, tôi già đi nhiều.

Đóng phim ở vùng cát trắng với cừu, bò và thời tiết khắc nghiệt… những cảnh nào anh thấy khó nhất? Tốn nhiều sức nhất?

Những cảnh cưỡi ngựa ngoài nắng khó quên nhất. Bạn ngựa Đính Lang thì quen thời tiết Đà Lạt nên nắng nóng có lúc không chịu quay mà... bỏ đi. Thời tiết ở miền Trung khi đó nóng như Hoả diệm sơn nên tất cả anh em ê -kip đều rất cực khổ... Chúng tôi cố gắng động viên nhau, trêu đùa để quên đi cái mệt. Nhiều hôm về sớm, anh em kéo nhau đi tắm biển, tạo không khí vui và thoải mái để hôm sau làm việc tốt hơn.

Thanh Tùng có gương mặt điển trai, lối diễn được khen tự nhiên..

Nguồn trong phim là một chàng trai lạnh lùng, nhưng cũng khá nồng nhiệt khi yêu, ngoài đời anh có giống vậy không?

Nguồn với tôi ngoài đời cũng có nhiều điểm tương đồng. Ngoài đời tôi cũng ít nói nên khi mới gặp mọi người hay nghĩ tôi lạnh lùng. Nhưng trong tình yêu, tôi là người yêu hết mình và rất tình cảm, tôi thích quan tâm chăm sóc cho người mình yêu.

Hữu Thanh Tùng đến từ Vũng Tàu. Anh tốt nghiệp trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Lần đầu tham gia một dự án phim truyền hình lớn như Cát đỏ, gia đình đã nói gì với anh?

Gia đình luôn ủng hộ và bên cạnh, hỏi thăm tôi suốt thời gian đi quay. Mẹ cũng hay làm bánh và gửi đồ ăn cho tôi. Tôi luôn được gia đình ủng hộ hết mình.

Là một diễn viên điển trai nhưng trong phim, tạo hình của anh bị... chê vì tóc tai loà xoà, quần áo bụi bặm. Phong cách này do đạo diễn đặt ra hay anh tự nghĩ?

Thật ra nhân vật và tạo hình phần lớn là đạo diễn chỉ đạo. Đôi khi đang quay tóc bay vào mặt, anh Ninh bảo cứ để tự nhiên. Anh Ninh muốn mọi thứ gần gũi nên nhiều lúc các bạn có thể thấy nhân vật tóc tai loà xoà, quần áo bụi bặm. Nhưng, dù vẻ ngoài như thế, tôi vẫn khá đẹp trai đấy chứ (cười). Đùa vậy thôi, dù nhân vật xấu hay đẹp, nhưng được thử nghiệm, được sống với nhân vật, đó mới là những trải nghiệm thú vị tôi luôn muốn được thử sức. Hy vọng, khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ tôi ở phim Cát đỏ và những vai diễn khác trong thời gian sắp tới.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

L.T