Hủy chuyến bay vì... một con chim, du khách vật vã nằm chờ

Hủy chuyến bay vì... một con chim, du khách vật vã nằm chờ

Thứ 4, 17/04/2013 | 16:04
0
Tối ngày 16/4, gần 140 hành khách đến sân bay Vinh làm thủ tục bay vào TP.HCM trên chuyến bay BL 523 của hãng Jetstar Pacific Airlines mới biết chuyến bay bị hoãn. Thông tin trên khiến nhiều hành khách bức xúc vì công việc bị đình trệ.

Theo lịch trình, chuyến bay BL 523 của hãng Jerstar Pacific Airlines khởi hành từ Vinh bay vào TP.HCM lúc 19h25’ ngày 16/4. Tuy nhiên, đến giờ khởi hành hàng trăm hành khách vẫn phải vạ vật nằm chờ ở sân bay Vinh vì chuyến bay bị trễ giờ.

Xã hội - Hủy chuyến bay vì... một con chim, du khách vật vã nằm chờ

Hành khách vạ vật nằm chờ ở sân bay Vinh do chuyến bay bị hoãn

Bà Hoàng Thị Hợp (66 tuổi, trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) được con trai mua vé của Jerstar Pacific Airlines với giá 1,5 triệu đồng để vào chăm sóc cho cháu mới sinh. Bắt ô tô từ 15h xuống TP Vinh để kịp chuyến bay nhưng chờ đợi mãi bà chỉ nhận được thông báo chuyến bay bị trễ giờ.

Quá mệt mỏi, bà Hợp đành ngả lưng tạm ở phòng chờ sân bay. Bà Hợp cho biết: “Chuyến bay cất cánh lúc 19h25 phút nhưng khi ra đến sân bay Vinh thì tôi mới bất ngờ nhận được thông báo chuyến bay bị chậm giờ tới 4 lần. Buổi tối chưa kịp ăn gì nên tôi đành phải ăn tạm mỳ tôm lấy sức chờ tiếp”.

Sự cố hoãn chuyến bay khiến gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc (31 tuổi, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh) “khóc dở mếu dở” vì chị “lỡ” mua vé máy bay khởi hành từ TP.HCM đi Rạch Giá vào 6h sáng ngày 17/4.

Vì gia đình tôi có người thân mất nên chúng tôi chọn máy bay để đi cho nhanh nhưng không ngờ chuyến bay lại bị muộn giờ.

Cứ tưởng trong buổi tối sẽ được bay nhưng họ lại thông báo hoãn lại và bay vào sáng mai, giờ mấy chiếc vé máy bay còn lại chưa biết làm thế nào”, chị Ngọc bức xúc nói.

Xã hội - Hủy chuyến bay vì... một con chim, du khách vật vã nằm chờ (Hình 2).

Giờ bay là 19h25' tối 16/4 nhưng đến 22h30' cùng ngày hành khách vẫn phải mòn mỏi chờ đợi

Một số hành khách "quây" nhân viên của Jerstar Pacific Airlines yêu cầu hãng giải quyết bay. Trước tình hình hình trên, đại diện hãng Jerstar Pacific Airlines xin lỗi hành khách đồng thời cam kết sẽ bố trí cho hành khách bay chuyến bay sớm nhất của hãng vào 9h sáng ngày 17/4.

Trao đổi với PV, ông Phạm Danh Phương - Phụ trách Chi nhánh hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines tại sân bay Vinh - cho biết: “Có 136 hành khách đi chuyến bay BL 523 khởi hành từ Vinh – TP.HCM. Thời gian khởi hành là 19h25 phút nhưng do máy bay từ TP.HCM bay ra muộn mất 2 tiếng đồng hồ khiến chúng tôi phải thông báo chậm giờ liên tục với khách hàng. Tuy nhiên, khi hạ cánh ở sân bay Vinh thì máy bay gặp phải sự cố kỹ thuật do chim va vào gần động cơ máy bay”.

“Do không có kỹ thuật viên tại sân bay Vinh nên chúng tôi không thể sửa chữa ngay trong đêm được. Để chuyển hành khách sang một chuyến bay khác còn liên quan nhiều đến lịch bay, tổ lái…

Xã hội - Hủy chuyến bay vì... một con chim, du khách vật vã nằm chờ (Hình 3).

Hành khách bức xúc "quây" nhân viên của Jerstar Pacific Airlines yêu cầu giải quyết

Đây là sự cố bất khả kháng với chúng tôi nên mới phải hủy chuyến bay tối hôm nay để đảm bảo an toàn cho hành khách. Chúng tôi đã hỗ trợ khách hàng ở khách sạn và sắp xếp lịch cho khách bị lỡ chuyến bay vào sáng mai”, ông Phương cho hay.

Đến 23h30’ cùng ngày, toàn bộ hành khách đã được hãng Jetstar Pacific Airlines di chuyển đến khách sạn gần sân bay Vinh nghỉ ngơi và chờ làm thủ tục bay vào sáng nay (17/4).

Theo Trí tuệ Việt Nam

Hủy chuyến bay vì phi công... say rượu

Chủ nhật, 10/02/2013 | 08:10
Hãng hàng không Rumani đã phải thông báo hủy một chuyến bay từ sân bay Heathrow (Anh) sau khi phát hiện phi công lái máy bay say xỉn.

Nhan sắc bị thách thức trên các chuyến bay

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:12
Đằng sau vẻ nhàn nhã, hào nhoáng của nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp là áp lực công việc cùng những thử thách khắc nghiệt với sức khỏe, thậm chí tính mạng. Có người, mỗi khi bay lại nghĩ đến những tình huống xấu nhất.

Chuyến bay đầu tiên bằng nhiên liệu 'nhựa phế thải'

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:13
Rowsell - một phi công Úc đang chuẩn bị một chuyến bay 10.500 dặm (16.900km) từ Sydney (Úc) đến London (Anh) bằng loại nhiên liệu đặc biệt mà từ trước tới giờ chưa từng được dùng trong ngành hàng không. Đây là loại nhiên liệu được sản xuất hoàn toàn từ chất thải nhựa.

Thần kỳ chuyến bay "Hãy đến với Nhật Bản"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Sáng ngày 13 tháng 4, chiếc máy bay chở khách đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Senda của thành phố Senda, thuộc tỉnh Miyagi một trong những tỉnh bị tàn phá nặng nề nhất sau thảm họa kép ngày 11/3. Đây được coi là "chuyến bay thần kỳ" vì chỉ sau 34 ngày ngắn ngủi đóng cửa, sân bay này đã hoạt động trở lại.