Huy Hoàng chịu án phạt “Nghiêm khắc” sau scandal

Huy Hoàng chịu án phạt “Nghiêm khắc” sau scandal

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Hầu hết các thành viên đều thống nhất quan điểm, vụ việc của Huy Hoàng gây ra những ảnh hưởng xấu và để làm trong sạch CLB, cần phải đưa ra một bản án nghiêm khắc.

Mới đây, Hội đồng kỷ luật của Sông Lam Nghệ An đã chính thức nhóm họp và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với Huy Hoàng sau vụ scandal mà trung vệ này gây ra ở Thanh Hóa. Giữ đúng lời hứa về việc xử lý nghiêm vụ việc, Hội đồng kỷ luật đã đưa ra 3 án phạt bổ sung dành cho Huy Hoàng, bao gồm: Cách chức HLV phó, tước băng đội trưởng và Cảnh cáo trước toàn câu lạc bộ.

Pháp luật - Huy Hoàng chịu án phạt “Nghiêm khắc” sau scandal

Huy Hoàng đã nhận án kỷ luật “nghiêm khắc” cho sai phạm của mình

Xử nghiêm theo quy chế

Ngay sau khi scandal liên quan đến Huy Hoàng nổ ra và tạo dư luận lớn, lãnh đạo câu lạc bộ SLNA (CLB SLNA) đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan vào cuộc điều tra vụ việc. Cùng với việc cử thủ môn Đức Thắng (người cao tuổi nhất) ra Thanh Hóa để làm việc với cơ quan điều tra, lãnh đạo CLB SLNA còn yêu cầu Ban huấn luyện đội 1 họp khẩn để bàn hướng xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, sau một thời gian điều tra, Công an TP.Thanh Hóa kết luận vụ việc chỉ đơn thuần là Huy Hoàng uống rượu say (?), gây tai nạn nên về lý, Ban huấn luyện SLNA chỉ có thể đưa ra hình thức xử lý theo quy chế của CLB. Theo đó, với việc say rượu mất kiểm soát, gây ảnh hưởng xấu tời hình ảnh CLB, VĐV sẽ bị phạt 3 triệu đồng cho lần đầu tiên. Huy Hoàng bị thuộc đối tượng bị phạt theo khoản này và vì thế anh phải nghiêm chỉnh chấp hành.

Ngoài ra, với trách nhiệm là người điều khiển giao thông gây tai nạn, CLB yêu cầu Huy Hoàng phải chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Theo đó, trung vệ của SLNA phải có mặt ở trụ sở Công an TP.Thanh Hóa để làm các thủ tục có liên quan, đồng thời nộp phạt hành chính theo quy định của Luật Giao thông. Thêm vào đó, Huy Hoàng có nghĩa vụ phải thăm nom người bị nạn, có sự quan tâm, chăm sóc và bồi thường thỏa đáng. BHL SLNA đã cho người theo sát quá trình này của Huy Hoàng, nếu phát hiện Huy Hoàng làm không tốt các nghĩa vụ công dân khi gây ra tai nạn giao thông thì có thể xem xét, áp dụng một trong các hình phạt khác.

Tuy nhiên, kể từ sau khi gây ra tai nạn, Huy Hoàng đã có mặt đầy đủ theo yêu cầu của công an, đến hỏi thăm và chia sẻ với nạn nhân nên Hội đồng kỷ luật chỉ quyết định xử phạt 3 triệu đồng về hành vi say rượu dẫn tới mất kiểm soát.

Pháp luật - Huy Hoàng chịu án phạt “Nghiêm khắc” sau scandal (Hình 2).

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh tin rằng đây sẽ là tấm gương cho các cầu thủ khác

Án phạt đủ sức răn đe?

Tuy nhiên, như lời TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, vụ việc của Huy Hoàng, dù chỉ bị kết luật là say rượu gây tai nạn nhưng với clip cầu thủ này trong trạng thái nghi phê thuốc được tung lên mạng, hình ảnh của CLB đã bị xấu đi rất nhiều. Hoàng là HLV phó, là đội trưởng mà tạo ra những vụ việc như vậy nên khó chấp nhận. Phải xử vượt khung để làm gương cho lớp trẻ.

Không nói chơi, lãnh đạo SLNA ngay sau đó đã chỉ đạo BHL đội 1 họp kiểm điểm và yêu cầu Huy Hoàng viết bản tường trình, đồng thời tự đưa ra hình thức xử lý đối với bản thân. Trong cuộc họp kỷ luật ở đội 1, Huy Hoàng đã viết thư xin lỗi CLB, xin lỗi nhà tài trợ. Trong phần đề nghị mức án kỷ luật, Huy Hoàng xin từ chức HLV phó, từ chức đội trưởng vì cho rằng, với những gì mình đã gây ra, bản thân không còn tư cách để đảm nhận những vị trí quan trọng như vậy nữa.

Trên cơ sở cuộc họp kiểm điểm của BHL đội 1 và bản đề nghị mức án kỷ luật của chính Huy Hoàng, lãnh đạo SLNA đã lập tức thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và đưa ra hình thức xử phạt sau cùng với Huy Hoàng. Sau một thời gian ngắn, cân nhắc về cống hiến cũng như ảnh hưởng từ vụ việc mà Huy Hoàng gây ra, Hội đồng kỷ luật đã nhóm họp vào sáng ngày 18/9, tại đại bản doanh của CLB SLNA.

Hầu hết các thành viên đều thống nhất quan điểm, vụ việc của Huy Hoàng gây ra những ảnh hưởng xấu và để làm trong sạch CLB, cần phải đưa ra một bản án nghiêm khắc. Đề xuất đuổi khỏi CLB đã được đưa ra thảo luận nhưng sau cùng không nhận được sự tán thành cao, bởi có ý kiến cho rằng, Hoàng gây ra chuyện lớn nhưng đóng góp của anh cho CLB là không hề nhỏ và cần phải xem xét.

Sau một buổi thảo luận, Hội đồng kỷ luật gồm 5 thành viên đã thống nhất chấp thuận mức án theo đề nghị của Huy Hoàng, đó là cách chức HLV phó, tước băng đội trưởng. Tuy nhiên, nhận thấy, SLNA là một tập thể nhiều con người, cần phải công khai cảnh trước toàn CLB để làm gương nên Hội đồng kỷ luật thống nhất, bổ sung thêm mức án phạt là cảnh cáo trước toàn CLB.

Như vậy, ngoài án phạt 3 triệu đồng theo quy định của CLB, Huy Hoàng còn phải nhận thêm 3 án phạt bổ sung là cách chức HLV phó, tước băng đội trưởng và cảnh cáo trước toàn CLB. Đây được xem là bản án nghiêm khắc, cho thấy sự quyết liệt của SLNA trong việc bài trừ những tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống bóng đá.

Sau hơn 10 ngày, từ khi scandal liên quan đến Huy Hoàng xuất hiện, mọi thứ đã khép lại bằng một bản án khá nghiêm khắc dành cho nhân vật chính. Huy vọng rằng, những gì mà Huy Hoàng phải trả giá cho sai lầm của mình trở thành bài học cho những cầu thủ đang theo nghiệp quần đùi, áo số ở Việt Nam.

Huy Hoàng vẫn tập trung với SLNA vào ngày 25/9

Dù bị cắt chức HLV và đội trưởng đội bóng nhưng với tư cách là thành viên và vẫn còn 1 năm hợp đồng với SLNA, Huy Hoàng vẫn phải có mặt khi đội bóng xứ Nghệ tập trung trở lại vào ngày 25/9 sắp tới. Dù không còn chức danh gì nhưng là một trong những người cao tuổi nhất đội, lại có tầm ảnh hưởng, SLNA vẫn rất cần Huy Hoàng cho những mục tiêu ở mùa giải sắp tới.

Trần Tâm


Tag: HLV phó
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.