Hủy kết quả thi của thí sinh mang dao vào phòng thi

Hủy kết quả thi của thí sinh mang dao vào phòng thi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
– Sáng 5/7, một thí sinh thi vào ĐH Ngoại thương Hà Nội, tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi, thuộc cụm thi Vinh (Nghệ An) đã rút dao ra uy hiếp thí sinh bên cạnh để chép bài.

Trong khi các thí sinh khác đang tập trung làm bài thi, Nguyễn Văn Cường (thi vào ĐH Ngoại thương Hà Nội) đã bất ngờ rút dao được giấu sẵn trong người ra uy hiếp buộc thí sinh bên cạnh đưa bài thi để Cường chép. Khi giám thị xuống nhắc nhở và lập biên bản đình chỉ thi, Cường hùng hổ khua dao dọa chém cả giám thị. Giám thị phải báo lên Ban Chỉ đạo thi đến xử lý.

Xã hội - Hủy kết quả thi của thí sinh mang dao vào phòng thi

Ảnh minh họa

Sau khi nhận được thông tin sự việc, Công an TP Vinh đã xin ý kiến của Ban Chỉ đạo cụm thi, bởi công an vào phòng khi thí sinh đang làm bài thì không đúng quy chế mà để cầm dao nhọn đe dọa thì quá nguy hiểm. Phải chờ kết thúc buổi thi, thí sinh Cường bước ra khỏi phòng thi, lực lượng công an mới bắt Cường.

Hội đồng coi thi đã tiến hành lập biên bản đình chỉ thi và hủy kết quả thi của thí sinh Cường theo quy chế. Ngoài ra, Cường còn bị công an lập biên bản xử phạt hành chính.

Vân Du