Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị

Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị

Thứ 5, 21/02/2019 | 19:00
0
Karl Lagerfeld ra đi trong sự tiếc nuối vô hạn của mọi tín đồ yêu thời trang thế giới. Những câu chuyện về ông vẫn chưa bao giờ thôi thú vị trong tâm trí nhiều người.

Nhà mốt lừng danh gốc Đức sinh năm 1933 và có tên thật là Karl Otto Lagerfeldt. Thế nhưng ông đã quyết định xóa chữ T ở cuối tên, chỉ còn Lagerfeld như hiện tại. "Huyền thoại Chanel" cho rằng có như vậy thì người khác mới nhớ tới ông với nghệ danh mang tính thương mại hơn.

Giải trí - Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị

Tạp chí Elle tiết lộ Lagerfeld sẽ say ngay lập tức nếu ông uống rượu. Ông cũng được báo cáo là tránh xa thuốc lá. Song, nhà thiết kế đình đám không thể sống thiếu nước ngọt có ga. Lagerfeld nghiện món đồ uống này đến nỗi, có một vị quản gia luôn hộ tống ông trong các bữa tiệc, tay bưng ly nước ngọt đặt trên khay bạc.

Giải trí - Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị (Hình 2).

Ước mơ ngày nhỏ của Lagerfeld là trở thành họa sĩ truyện tranh. Nhưng cuối cùng, ông chọn thời trang vì nghĩ nghề này sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Việc Lagerfeld từ bỏ ước mơ hội họa để trở thành ông trùm của hai trong số những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới, đã khiến mẹ ông thốt lên rằng: "Ồ, thật tốt, điều đó cho thấy con không phải là một kẻ hợm hĩnh".

Giải trí - Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị (Hình 3).

Bộ sưu tập dành cho khách hàng có dáng người mảnh khảnh của Hedi Slimane đã truyền cảm hứng cho Lagerfeld giảm cân. Theo tạp chí New York, từ một gã vạm vỡ, Lagerfeld đã giảm 41,2kg trong vòng 13 tháng để trở thành người đàn ông gầy gò hiện tại. Tất cả là nhờ chế độ ăn kiêng spoonlight program (ăn ít béo, chỉ ăn cá, thịt lườn, rau củ quả và sữa tách béo). Năm 2005, ông giới thiệu đến công chúng quy trình ép cân "hành xác" này trong cuốn sách The Karl Lagerfeld Diet.

Giải trí - Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị (Hình 4).

Khá bất ngờ khi nhân vật luôn mang theo 4 chiếc Iphone, 3 iPod và một Ipad bên người nhưng Lagerfeld lại không thích sử dụng mạng xã hội và chán ghét việc chụp ảnh selfie. Tờ WWD tiết lộ, nhà mốt sinh ra ở Đức nghĩ mạng xã hội là một cái gương mà người dùng chính là nhìn vào gương để nói chuyện. Điều đó chẳng khác gì họ đang tự giao tiếp với bản thân mình.

Giải trí - Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị (Hình 5).

"Bố già Chanel" không theo đuổi kiểu tóc nào ngoài mốt đuôi ngựa từ năm 1976 đến nay. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí W, Lagerfeld kể vào thập niên 1970, ông cảm thấy mệt mỏi vì mái tóc xoăn dài, khiến ông phải buộc tóc đuôi ngựa. Năm 1995, khi tóc dần chuyển sang màu bạc, ông chỉ dùng duy nhất loại dầu gội khô Klorane để chăm sóc tóc.

Giải trí - Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị (Hình 6).


Lagerfeld là người mê sách và sở hữu một thư viện trên đường Rue de Lille ở Paris, Pháp từ những năm 1999. Điểm thú vị của thư viện này là đa số sách từ nghệ thuật, thời trang, kiến trúc, thực phẩm, nhiếp ảnh đến thiết kế được trưng bày theo chiều ngang. Sự sắp xếp này giúp Lagerfeld không cần phải nghiêng đầu để đọc các tiêu đề khi muốn tìm sách.

Giải trí - Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị (Hình 7).


Jacques de Bascher (trái) là người tình đồng tính nổi tiếng của huyền thoại Karl Lagerfeld. Ông trùm Chanel gặp gỡ "tay chơi" quý tộc Pháp vào thập niên 1970. Trong mắt Lagerfeld, bạn trai là người có trí tuệ và nói được nhiều thứ tiếng. Suốt 18 năm yêu nhau, nhà thiết kế thừa nhận chưa bao giờ ân ái với người tình dù ông cũng bị hấp dẫn bởi cơ bắp của Bascher.

Giải trí - Huyền thoại Chanel - Karl Lagerfeld và những câu chuyện thú vị (Hình 8).


Karl Lagerfeld có một con trai nuôi là Hudson Kroenig. Cậu bé 11 tuổi này là con ruột Brad Kroenig - "chàng thơ" một thời của huyền thoại thời trang Chanel. Từ khi được bố Lagerfeld đỡ đầu, bé Kroenig sống cuộc sống sang chảnh, được di chuyển bằng phi cơ riêng và bắt đầu tấn công thị trường thời trang cao cấp với vai trò người mẫu lúc vừa tròn 2 tuổi. 

Trang Dung (Tổng hợp)

Nhận tài sản thừa kế từ NTK Karl Lagerfeld, Choupette sẽ là chú mèo giàu nhất thế giới

Thứ 5, 21/02/2019 | 08:00
Sau sự ra đi của NTK huyền thoại Karl Lagerfeld, nhiều người đoán khối tài sản khổng lồ của ông sẽ được trao cho mèo cưng Choupette. Và nếu đó là sự thật thì Choupette sẽ là chú mèo giàu nhất thế giới.

Nhà tạo mẫu Coco Chanel: Xinh đẹp và khác biệt

Thứ 4, 14/12/2016 | 15:50
Mời quý độc giả cùng điểm lại những câu nói kinh điển của bà Coco Chanel - nhà thiết kế thời trang duy nhất có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 do tạp chí Times bầu chọn.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" và cuộc hôn nhân 40 năm với đạo diễn Tất Bình giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:45
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội' từng nổi tiếng là mỹ nhân Hà thành. Sau những năm tháng tuổi trẻ cống hiến cho nghề, hiện tại, tuổi xế chiều của chị rất bình yên bên gia đình nhỏ.

Sự nghiệp của nam thần màn ảnh Việt ra sao mà bị bắt gặp đi giao lạp xưởng?

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:33
Khi có được chỗ đứng trong làng giải trí, Thuận Nguyễn vẫn không quên quá khứ bán lạp xưởng dạo, cắt tóc trong những năm đầu là diễn viên.

Lisa gây choáng với biệt thự gần 100 tỷ đồng vừa tậu ở Mỹ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Lisa và màn "xuống tiền" đầu tư bất động sản mới đây khiến dân tình choáng váng.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:00
13 năm với biết bao kỷ niệm ngọt ngào bên nhau, mối tình đó tưởng như sẽ đơm hoa kết trái thì lại tan vỡ.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.