Chính quyền huyện Vũ Thư vào cuộc ráo riết vụ

Chính quyền huyện Vũ Thư vào cuộc ráo riết vụ "chạy" chế độ bảo trợ xã hội

Thứ 3, 23/01/2018 | 07:49
0
Liên quan tới phản ánh của dân về việc "chạy" chế độ bảo trợ xã hội, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết, sẽ xử lý trên tinh thần triệt để. Qua đây, huyện sẽ xem xét lại không chỉ xã Hiệp Hòa mà cả những xã khác về những trường hợp tương tự, trên cơ sở đó chấn chỉnh kịp thời.

Để rộng đường dư luận liên quan tới phản ánh của người dân xã Hiệp Hòa về việc, ông Đỗ Duy Thiện - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có liên quan tới việc "chạy" chế độ bảo trợ xã hội cho một số người dân địa phương, ông Đinh Vĩnh Thụy, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư có chỉ đạo trên tinh thần, chính quyền xã Hiệp Hòa sẽ cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết và liên quan tới sự việc để làm sáng rõ thông tin.

Về phía chính quyền địa phương, ông Phạm Văn Quý – Cán bộ Lao động Thương binh Xã hội xã Hiệp Hòa cho biết, về nội dung phản ánh, người dân xã Hiệp Hòa không gửi về địa phương mà gửi trực tiếp lên huyện. Phía Công an huyện Vũ Thư khi làm việc tại cơ sở đã cho ông Thiện cũng như ông Quý xem nội dung.

Xã hội - Chính quyền huyện Vũ Thư vào cuộc ráo riết vụ 'chạy' chế độ bảo trợ xã hội

Ủy ban Nhân dân xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Tuy nhiên, ông Quý khẳng định: "Không có chuyện chạy hồ sơ tâm thần vì chúng tôi làm có hội đồng xét duyệt gồm 7 đồng chí, trong đó có đồng chí Chủ tịch xã, phía lao động thương binh xã hội, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể quần chúng… Tôi khẳng định, chúng tôi làm công khai, sau khi làm xong thông báo trên loa đài những đối tượng nào đủ điều kiện, những đối tượng nào không đủ điều kiện, nếu có ý kiến thắc mắc thì trong 15 ngày phản ánh về Ủy ban Nhân dân xã hoặc nộp đơn phản ánh.

Cũng giống như ông Thiện, ông Quý cho hay, người bệnh có mắc bệnh tâm thần hay không chỉ có cơ quan y tế là biết, còn phía chính quyền xã bằng mắt thường không thấy được.

Xã hội - Chính quyền huyện Vũ Thư vào cuộc ráo riết vụ 'chạy' chế độ bảo trợ xã hội (Hình 2).

Ông Đỗ Duy Thiện - Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa

Cũng liên quan tới sự việc này, Thiếu tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư thông tin, phía Công an huyện đã nhận được hồ sơ của người dân xã Hiệp Hòa về những thông tin liên quan tới chế độ bảo trợ xã hội. “Sự việc có liên quan tới 16 - 17 người nên phía Công an huyện đang xác minh. Trong sự việc này có sai phạm hay không sai phạm, hay sai ở đâu chúng tôi sẽ có phát ngôn chính thống”, Thiếu tá Bùi Tiến Trường nói.

Ông Đinh Vĩnh Thụy, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư cho biết: “Trên cơ sở báo chí phản ánh, phát hiện, người dân có đơn, chúng tôi đã chỉ đạo về chuyên môn rà soát, kiểm tra vụ việc. Chúng tôi sẽ xử lý trên tinh thần triệt để. Qua đây, chúng tôi sẽ xem xét lại không chỉ xã Hiệp Hòa mà cả những xã khác về những trường hợp tương tự, trên cơ sở đó chấn chỉnh kịp thời. Vướng ở mắt xích nào chúng ta phải gỡ ở mắt xích đó. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin tới báo chí”.

Nguyễn Huệ - Hương Lan

Sự nguy hiểm khi dùng thuốc Kali clorid sai cách

Thứ 6, 19/01/2018 | 14:57
Theo chuyên gia y tế, Kali clorid đường uống nhưng dùng để tiêm tĩnh mạch sẽ rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới nhịp tim gây ngừng co bóp của tim.

Ngành Y tế ghi nhận nhiều kỷ lục trong năm 2017

Thứ 6, 19/01/2018 | 15:03
Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, trong lĩnh vực ghép tạng, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) lập 8 kỷ lục Việt do hội Kỷ lục Việt Nam xác nhận. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong năm 2017. Những thành tựu này đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.