Huỳnh Như lập công, ĐTQG nữ Việt Nam thất bại sát nút trước Australia

Huỳnh Như lập công, ĐTQG nữ Việt Nam thất bại sát nút trước Australia

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 11/03/2020 | 20:54
0
Dù bị dẫn trước hai bàn từ rất sớm nhưng sự quyết tâm và tận dụng tốt sai lầm của hàng phòng ngự ĐTQG nữ Australia, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có được bàn thắng đẹp mắt sau cú lốp bóng của Huỳnh Như và chấp nhận thất bại tối thiểu với tỷ số 1-2 sau 90 phút thi đấu.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung bước vào trận đấu lượt về vòng knock-out Olympic Tokyo 2020 gặp đội bóng rất mạnh là Australia với quyết tâm cao độ trong việc có được bàn thắng. Tuy nhiên, trước sức mạnh của đội bóng đứng thứ 7 thế giới như Australia, HLV Mai Đức Chung vẫn chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Tuy nhiên, trận đấu này đã diễn ra không hề suôn sẻ bởi khi trận đấu mới vừa diễn ra được 1 phút, các dàn đèn trên SVĐ Cẩm Phả vụt tắt vì mất điện. Sự cố này đã khiến trận đấu bị gián đoạn khoảng 30 phút đồng hồ. Sau đó, trận đấu tiếp tục được tiếp diễn với thế trận sôi nổi.

Với đội hình đồng đều và đẳng cấp hơn, các cầu thủ Australia nhanh chóng kiểm soát được thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh. Sức ép liên tục được đội bóng áo vàng tạo ra và hàng phòng ngự của chúng ta cũng chỉ có thể đứng vững được đúng 15 phút.

Phút 15, trong tình huống tấn công bên phía hành lang cánh trái, bóng được một cầu thủ bên phía Australia tạt vào trong vòng cấm địa của ĐTQG nữ Việt Nam. Và chỉ chờ có thế, Kerr xuất hiện đúng lúc để đệm bóng, hạ gục thủ thành Kim Thanh.

Thể thao - Huỳnh Như lập công, ĐTQG nữ Việt Nam thất bại sát nút trước Australia

ĐTQG nữ Việt Nam đã có một trận đấu hay trước đối thủ mạnh hơn là Australia và chỉ chấp nhận thất bại tối thiểu trước đội bóng này với tỷ số 1-2.

Phải nhận bàn thua, các cô gái của chúng ta vẫn tiếp tục thi đấu phòng ngự chặt trước sức ép mạnh mẽ của đối phương. Phút 27, Kerr phá bẫy việt vị thành công và chuyền bóng để Raso đệm bóng dễ dàng vào lưới trống nâng tỷ số lên thành 2-0.

Phút 35, Phạm Thị Tươi phạm lỗi trong vòng cấm và một quả phạt đền giành cho đội khách. Trên chấm phạt đền, thủ thành Kim Thanh đã cản phá cú sút phạt đền của Logarzo và bắt gọn trái bóng sau đó với nỗ lực băng vào đá bồi của Egmond.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi đội khách Australia có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội còn tập trung phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công vẫn điều mà "những nữ chiến binh sao vàng" thực hiện. Phút 55, một hậu vệ Australia thực hiện đường chuyền về bất cẩn tạo điều kiện cho Huỳnh Như cướp bóng vượt lên rồi lốp bóng qua đầu thủ môn Lydia để đem về bàn thắng cho ĐTQG nữ Việt Nam trong sự vui mừng của Ban huấn luyện và NHM Bóng đá Việt Nam.

Có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, tâm lý của các cô gái Việt Nam lên cao và tạo ra liên tục những tình huống uy hiếp khung thành đối phương nhưng không thành công. Cũng phải nói đến thủ thành Kim Thanh và hàng phòng ngự cũng đã có những tình huống cứu thua xuất sắc trước các pha tấn công đặc biệt nguy hiểm của ĐTQG nữ Australia.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận thua trận với tỷ số 1-2 sau hơn 90 phút thi đấu. Chung cuộc sau hai lượt trận, ĐTQG nữ Việt Nam để thua 1-7 trước ĐTQG nữ Australia và không thể có được tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Liverpool vs Atletico Madrid: Liệu Phượng hoàng có thể cất cao tiếng hót?

Thứ 4, 11/03/2020 | 12:34
Việc để thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi trước Atletico Madrid khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp gặp nhiều bất lợi ở trận lượt về diễn ra trên SVĐ Anfield. Tuy nhiên, với vị thế là nhà đương kim vô địch Champions League, liệu rằng "Phượng hoàng" có thể vượt qua khó khăn để giành được thắng lợi?

Cựu vua phá lưới Lao League tỏa sáng, CLB TP. Hồ Chí Minh giành trọn 3 điểm trước Lao Toyota

Thứ 3, 10/03/2020 | 21:00
Dù thi đấu bế tắc trong suốt quãng thời gian của hiệp 1 trước đội bóng yếu hơn là Lao Toyota nhưng sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Xuân Nam với cú đúp bàn thắng đã giúp CLB TP. Hồ Chí Minh giành trọn 3 điểm ngay trên đất Lào.

ĐTQG nữ Việt Nam quyết có bàn thắng trước Australia

Thứ 3, 10/03/2020 | 18:24
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐTQG Australia là đội bóng mạnh và đã giành chiến thắng trước chúng ta ở lượt đi tuy nhiên, ông và các học trò sẽ quyết tâm có được bàn thắng vào lưới đội bóng này dẫu biết rất khó khăn
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.