Cứu sống kịp thời bệnh nhân quốc tịch Singapore bị nhồi máu cơ tim

Cứu sống kịp thời bệnh nhân quốc tịch Singapore bị nhồi máu cơ tim

Thứ 3, 21/03/2017 | 11:52
0
Một bệnh nhân mang quốc tịch Singapore bị nhồi máu cơ tim được 2 bệnh viện phối hợp cấp cứu nên đã qua cơn nguy kịch.

Ngày 20/3,Ths. BS Trần Hòa (Trưởng đơn vị Can thiệp nội mạch, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với bệnh viện An Bình (TP.HCM) cứu sống bệnh nhân B.H.Đ.(59 tuổi, quốc tịch Singapore).

Được biết, anh Đ. cùng đoàn du lịch đi ăn chiều tại TP.HCM, sau khi ăn thì xuất hiện cơn đau ngực. Bệnh nhân Đ. nhập viện trong tình trạng hôn mê, mạch và huyết áp không đo được, điện tâm đồ cho thấy người bệnh bị rung thất, gần ngưng tim. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, nếu không được can thiệp ngay có thể dẫn đến tử vong.

Sau khi tiến hành hồi sức tích cực, bệnh viện An Bình chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để tiếp tục cấp cứu. Anh Đ. được ưu tiên bỏ qua thủ tục hành chính cần thiết và chuyển lên phòng phẫu thuật. Một giờ sau, anh được nong bóng và tái thông mạch thành công, qua cơn nguy kịch và dần hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Các bệnh - Cứu sống kịp thời bệnh nhân quốc tịch Singapore bị nhồi máu cơ tim

 Bệnh nhân Đ. bị nhồi máu cơ tim đã được cấp cứu thành công tại bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Ảnh: N.P

Theo bác sĩ Hòa, nhồi máu cơ tim cấp là hệ quả của tình trạng tắc nghẽn đột ngột hoàn toàn lưu lượng máu nuôi động mạch vành. Biểu hiện của bệnh là đau thắt ngực cấp tính, rõ nhất là đau thắt ngực trái hoặc sau xương ức, có thể đau lên cằm hoặc tay trái. Hiện tượng này hay gặp lúc người bệnh nghỉ ngơi hoặc làm việc quá sức. Bệnh nhân có cảm giác đau ngực dữ dội, bị thắt chặt hay đè ép ngực.

Thông thường, cơn đau kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ, đi kèm với nó là biểu hiện vã mồ hôi, tụt huyết áp, khó thở, choáng tim thậm chí có thể đột tử… Theo các bác sĩ, vì được đưa đến bệnh viện kịp thời và nhờ sự phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa hai bệnh viện nên bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy kịch. 

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.