Hy hữu người chết hồi sinh khi người nhà đang… lo hậu sự

Hy hữu người chết hồi sinh khi người nhà đang… lo hậu sự

Thứ 5, 24/09/2015 | 13:25
0
Bệnh nhân chỉ còn 2% sự sống, gia đình đã về lo hậu sự. Nhưng bằng nỗ lực của các bác sỹ và nhờ áp dụng những kỹ thuật hiện đại, các bệnh nhân trên đã được cứu sống một cách thần kỳ.

Ngừng tim liên tục...

Theo tìm hiểu của PV, đã có rất nhiều bệnh nhân trong thế thập tử nhất sinh hoặc được cho là đã chết lâm sàng được cứu sống thần kỳ bằng sự nỗ lực cứu chữa của các bác sỹ tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Một trong những người từng cứu chữa nhiều bệnh nhân thoát chết trong gang tấc tại bệnh viện này là thạc sỹ, bác sỹ Trương Dương Tiển, Phó khoa Hồi sức – Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy. Trong lần gặp PV, bác sỹ Tiển cho biết ông cũng không thể nhớ hết những người ông đã cứu chữa, nhưng may thay ông vẫn còn lưu giữ được số điện thoại của một số bệnh nhân.

Người đầu tiên PV liên lạc hẹn gặp là chị Nguyễn Thị Mai Trân (SN 1992, ngụ TP. Vũng Tàu), một bệnh nhân bị viêm cơ tim nguy kịch được cứu sống hi hữu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Mặc dù đã hơn một năm trôi qua từ khi được cứu sống nhưng chị Trân vẫn không khỏi bồi hồi mỗi khi nhắc lại giây phút sinh tử. Chị Trân chia sẻ: “Tôi là một chuyên viên IT (kỹ thuật viên Công nghệ thông tin -PV). Khoảng cuối tháng Ba, đầu tháng Tư năm 2014, trong lúc đang làm việc thì tôi bất ngờ bị sốt siêu vi. Khi được chuyển đến bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu), tôi đã trong tình trạng lơ mơ không biết gì. Người nhà tôi kể lại rằng, các bác sỹ tại bệnh viện Lê Lợi sau khi thăm khám cho tôi thì kết luận tôi bị virus thâm nhập cơ thể. Trường hợp này hiếm gặp và ngoài khả năng cứu chữa của bệnh viện nên họ đề nghị chuyển tôi lên bệnh viện tuyến trên”.

“Ngay sau đó người nhà đã tức tốc chuyển tôi đi thẳng lên bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM. Sau khi thăm khám các bác sỹ ở đây nói tôi bị virus thâm nhập cơ thể dẫn đến viêm cơ tim, tình trạng đang rất nguy kịch. Gia đình tôi gần như tuyệt vọng, ai cũng nghĩ tôi sẽ không thể nào qua khỏi. Vào thời điểm nguy kịch đó, các bác sỹ đã xin ý kiến gia đình cho áp dụng tất cả những kỹ thuật mới mà bệnh viện có được với hy vọng cứu được mạng sống của tôi. Sau này mọi người kể lại, lúc đưa vào phòng Cấp cứu đặc biệt, tôi đang trong tình trạ

Cùng chuyên mục

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.