Hy hữu người đàn ông sống sót sau 6 ngày bị rắn độc cắn trong rừng sâu

Hy hữu người đàn ông sống sót sau 6 ngày bị rắn độc cắn trong rừng sâu

Ngô Thị Huyền
Thứ 6, 01/09/2017 | 23:20
0
Khi đưa tới bệnh viện, vết thương do rắn độc cắn gây hoại tử, phần thịt ở cẳng chân phải chảy tràn. Trước đó, 6 ngày liền anh Thân một mình trong rừng sâu, chống chọi với vết thương và may mắn sống sót.

Ngày 1/9, thông tin từ khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, hiện Bệnh viện đang điều trị, hồi sức cho anh Hồ Văn Thân (39 tuổi), trú xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, bị rắn độc cắn dẫn đến hoại tử chân.

Đang nằm điều trị tại bệnh viện, anh Thân vẫn chưa hết sợ hãi kể lại, vào ngày 22/8, anh đi hái nấm lim ở trong rừng sâu thì không may bị một con rắn cạp nia cắn trúng chân phải. Địa điểm bị rắn cắn, cách nhà anh khoảng 1 ngày đường rừng.

Xã hội - Hy hữu người đàn ông sống sót sau 6 ngày bị rắn độc cắn trong rừng sâu

Anh Thân đã sống sót kỳ diệu sau 6 ngày bị rắn độc cắn.

Ngay sau đó, nọc độc rắn phát tán khiến chân anh Thân bị tê cứng, mất cảm giác. Với kinh nghiệm đi rừng lâu năm, người đàn ông này đã xé dây vải buộc chặt vết thương nhằm hạn chế việc chất độc lan nhanh khắp cơ thể. Do đôi chân không đi được, anh Thân phải bò lê trong rừng, hái một số loại lá và rễ cây có tác dụng chống độc để buộc vào vết thương.

“Nhiều lúc tưởng chừng không thể qua khỏi, nhưng bản năng sống trỗi dậy, tôi vẫn kiên trì bò bằng 2 tay mong tìm được lán trại nào đó của người đi rừng. Khoảng thời gian trong rừng, tôi chỉ hái quả dại, rau rừng để ăn cho qua ngày”, anh Thân kể lại

Trời nắng thì không sao, nhưng mỗi khi mưa lớn, anh Thân phải chọn những gốc cây lớn làm nơi ẩn nấp, tránh bị lạnh do dầm nước.

Đến ngày 22/8, sau 6 ngày bị rắn cắn, anh Thân mới được một nhóm người hái nấm phát hiện trong tình trạng vết thương ở chân đã hoại tử hoàn toàn. Lúc này, họ vội vàng khiêng anh về nhà chữa trị.

Theo anh Thân cho hay, mình từng có vợ và 2 con, nhưng vì cuộc sống không hạnh phúc nên đã ly hôn. Hiện, anh đang sống một mình tại bản Đá Chát, xã Trường Sơn.

Xã hội - Hy hữu người đàn ông sống sót sau 6 ngày bị rắn độc cắn trong rừng sâu (Hình 2).

Do vết thương đã hoại tử, các bác sĩ buộc phải cắt chân đến 1/3 trên đùi phải.

Đến ngày 30/8, anh Thân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới với vết thương do rắn cắn gây hoại tử cẳng chân phải. Đến tối cùng ngày, anh Thân được đưa vào mổ cấp cứu, cắt đứt chân đến 1/3 trên đùi phải. 

Bác sĩ Nguyễn Đại Việt Đức, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết: "Sau khi thăm khám, chúng tôi quyết định mổ cấp cứu, buộc phải cắt chân bệnh nhân do vết thương để lâu ngày. Đây là trường hợp sống sót kỳ diệu sau 6 ngày trời một mình trong rừng với vết thương do rắn cắn, gây nhiễm độc cơ thể trong thời gian dài”.

Cũng theo bác sĩ Đức, người bị rắn cạp nia cắn sẽ dẫn đến gây ức chế hô hấp, tê liệt vận động. Những bộ phận như tay, chân bị vết thương do loại rắn độc này cắn có thể bị liệt nếu không được cấp cứu, xử lý kịp thời.​

Sau gần 2 ngày điều trị, đến nay anh Thân đã tỉnh táo, hồi phục tích cực. Hiện, bệnh viện phải tiến hành điều trị thải độc, chống nhiễm trùng, điều chỉnh rối loạn nước cho bệnh nhân Thân thêm nhiều ngày rồi mới cho xuất viện. 

Sốc với hình ảnh 'dị nhân' nhét rắn độc xuyên qua mũi, họng

Thứ 2, 10/07/2017 | 15:08
Võ sư Wu Song đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến anh nhét rắn xuyên qua mũi, họng.

Rắn độc vào mùa, những sai lầm khiến nạn nhân có thể mất mạng

Thứ 3, 02/05/2017 | 09:34
Tại trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai, rắn cắn là một trong những ngộ độc hàng đầu. Hiện tại, trung tâm đang chữa trị cho 6 ca bị rắn độc cắn.

Chạnh lòng trước gia cảnh của người đàn ông tử vong vì rắn độc cắn

Thứ 3, 21/03/2017 | 17:09
Anh Cẩn ra đi sau khi bị rắn độc cắn, gia đình không chỉ mất trụ cột, lao động chính trong nhà mà còn để lại khoản nợ tiền viện phí sau nhiều ngày điều trị.
Cùng tác giả

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.
Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.