Hy hữu: Sản phụ khuyết tật đẻ non trên taxi

Hy hữu: Sản phụ khuyết tật đẻ non trên taxi

Thứ 4, 10/01/2018 | 14:24
0
Khi sinh ra, đứa trẻ tím tái vì ngạt và không thể khóc được. Nhưng tới gần cổng bệnh viện, điều kỳ diệu đã xảy ra. Cháu bất ngờ bật khóc.
Xã hội - Hy hữu: Sản phụ khuyết tật đẻ non trên taxi

Sản phụ được đưa vào cấp cứu ở BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Câu chuyện sinh con của sản phụ Triệu Thị H. (23 tuổi, dân tộc Dao, Kim Bôi, Hoà Bình) xảy ra mới đây chứa đựng nhiều điều kỳ diệu.

Theo tờ Vietnamnet, chị H. là người bị bại não nên cả nhận thức và vận động đều hạn chế. Vì thế, việc chị H. có thai khiến cả gia đình bất ngờ. Khi mọi người biết sự việc thì chị H. đã mang thai ở tháng thứ 5. Cha của đứa trẻ vẫn là một ẩn số.

Khi mới được 35 tuần tuổi, chị H. có biểu hiện đau bụng.

Lập tức, gia đình đưa thai phụ này tới bệnh viện.

Xe còn cách BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình 10km, bất ngờ chị H. trở dạ, sinh bé gái ngay trên taxi.

Bà Kim- dì của Triệu Thị H. cho biết, do cháu bé chào đời bị ngạt nên không khóc được, người tím tái. “Tôi vừa ôm cháu vẫn còn nguyên bọc dây rốn vừa run khi thấy người cháu tím đen, cứ nghĩ không còn cứu được nữa. Tưởng rằng hết hy vọng, nào ngờ cháu cất tiếng khóc oe oe khi gần tới bệnh viện”.

 Trên tờ Saostar, người trực tiếp đưa mẹ con sản phụ H. vào khoa sản, anh Đoàn Mạnh Nam (Điều dưỡng Trưởng khoa Khám bệnh - BV Đa khoa Hòa Bình) cho biết, đây là lần đầu tiên anh gặp trường hợp đẻ rơi trên xe đặc biệt đến vậy.

Theo điều dưỡng Nam, khi đưa chiếc xe taxi chở hai mẹ con vào đến nhà D6, anh đã chạy lên khoa Sơ sinh ở tầng 2 nhằm gọi đồng nghiệp xuống ứng cứu, sau đó tiếp tục nhờ một kíp nữa từ khoa Sản xuống hỗ trợ sản phụ.

“Tôi chỉ nghĩ đơn giản, người bệnh cần thì họ mới gọi đến mình. Sau khi tôi thông tin, các đồng nghiệp lập tức cắt rốn cho cháu bé rồi bế thẳng lên khoa Sơ sinh đưa vào lồng ấp. Kíp còn lại nhanh chóng cấp cứu và đưa sản phụ trẻ tuổi lên khoa Sản”, điều dưỡng Nam chia sẻ.

Hiện, sức khoẻ của hai mẹ con sản phụ H. đã ổn định.

 T.Huế (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

Người nhà bệnh nhân co ro trong giá rét tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

Thứ 7, 30/12/2017 | 07:45
Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, dưới cái lạnh cắt da, người nhà bệnh nhân nằm, ngồi co ro, vạ vật dưới gốc cây, ghế đá ở sân hay dưới mái hiên bệnh viện.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.