Hy hữu: Tranh cãi gay gắt việc xin nhận cháu bé bỏ rơi làm con nuôi

Hy hữu: Tranh cãi gay gắt việc xin nhận cháu bé bỏ rơi làm con nuôi

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 5, 28/09/2017 | 14:24
1
Do có nhiều lá đơn của các gia đình hiếm muộn xin được nhận cháu bé làm con nuôi, nên UBND xã phải tổ chức cuộc họp để xác định người có đủ yêu cầu.

Sáng 28/9, sau khi chờ đợi mà không có người thân đến nhận cháu bé, UBND xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã tổ chức một cuộc họp với các gia đình xin nhận con nuôi để xem xét, xác định người có đủ yêu cầu nuôi dưỡng cháu.

Được biết, khi nghe thông tin có bé bị bỏ rơi thì đã có 25 người nộp hồ sơ tới UBND xã Thanh Hương, tuy nhiên sau đó vì nhiều lý do nên chỉ có 8 người đủ điều kiện tham gia buổi họp.

Xã hội - Hy hữu: Tranh cãi gay gắt việc xin nhận cháu bé bỏ rơi làm con nuôi

Rất đông người dân đã tới UBND xã để theo dõi cuộc họp

Cuộc họp diễn ra vô cùng gay gắt bởi rất nhiều người mong muốn được nhận cháu bé làm con nuôi. Một số ý kiến phát biểu cho rằng có nhiều khuất tất trong việc bỏ phiếu chọn bố mẹ nuôi cho cháu bé. Trong đó các ý kiến cho rằng con gái chủ tịch xã tham gia nộp đơn và được 2/3 số phiếu là không công bằng.

Sự việc đã thu hút đông đảo người dân địa phương, rất nhiều người tò mò đến tham gia buổi họp và cũng giơ tay xin phát biểu ý kiến. Hầu hết mọi người đều mong cháu bé được gửi vào một gia đình tốt, nhưng quan trọng hơn là việc xét duyệt phải được làm công tâm, đúng pháp luật.

Hàng trăm người dân tới xem buổi họp bỏ phiếu nhận con nuôi

Bà Nguyễn Thị Đăng mong muốn được nhận nuôi cháu

Bà Nguyễn Thị Đăng (SN 1967), người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, mặc dù “yếu” hơn về điều kiện kinh tế so với những gia đình khác, nhưng cũng bày tỏ nguyện vọng  xin nhận nuôi.

“Đây là nguyện vọng từ khi tôi nhìn thấy cháu bé trước cổng nhà. Mặc dù sống độc thân, nhưng tôi được nhiều anh em hỗ trợ về tiền bạc. Tôi đảm bảo sẽ chăm lo cho cháu bé, xem cháu là người thân duy nhất của mình”, bà Đăng nói.

Ông Nguyễn Thế Giáp, Phó chủ tịch xã Thanh Hương khẳng định: “Có rất nhiều đơn gửi đến mong muốn được nuôi cháu bé, đây thực sự là những tấm lòng thơm thảo. Nhưng dù sao chúng tôi cũng phải giải quyết theo đúng trình tự pháp luật, xét duyệt người thực sự yêu thương và có điều kiện chăm sóc cháu, để cháu có một tương lai tốt hơn”.

Ông Giáp cho biết, trong thời gian này, cháu bé được vợ chồng ông Nguyễn Viết Bình, cán bộ tư pháp xã nhận chăm sóc, nuôi dưỡng. Cháu đã được làm giấy khai sinh ngày 6/9/2017 và được đặt tên là Nguyễn Bình An.

Do sự việc đang căng thẳng nên UBND xã Thanh Hương quyết định tạm dừng buổi họp để bàn bạc riêng với các gia đình, sau khi thống nhất sẽ tiếp tục hoàn thiện thủ tục để gia đình đưa cháu về chăm sóc.

Xã hội - Hy hữu: Tranh cãi gay gắt việc xin nhận cháu bé bỏ rơi làm con nuôi (Hình 2).

Cháu bé đang được một cán bộ xã chăm sóc

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 19h ngày 6/9, bà Nguyễn Thị Đăng, trú xóm 7, xã Thanh Hương nghe tiếng khóc của một em bé trong giỏ quần áo trước cổng nhà.

Khi tiến đến xem thì bà Đăng phát hiện có một bé gái nằm trong giỏ, nên đã thông báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đến, lập biên bản và đưa cháu bé về trạm y tế chăm sóc. Qua kiểm tra, bé gái nặng 4,8kg, khoảng 2 - 3 tháng tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngoài ra, trong giỏ đồ còn phát hiện quần áo, sữa và một lá thư do người mẹ của cháu viết có nội dung, vì điều kiện gia đình không thể chăm sóc, nên mong ai làm phúc nuôi nhận cháu và hứa sẽ không quay lại tìm nữa

Tìm người thân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nghĩa trang

Chủ nhật, 24/09/2017 | 20:20
Trong khi ra bờ ao để cho cá ăn, bà Hải bất ngờ nghe tiếng khóc và phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở vườn rau trước cổng nghĩa trang liệt sỹ xã Cao An (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Bé gái sinh non nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện

Thứ 7, 23/09/2017 | 19:02
Hình ảnh bé gái sinh non chỉ nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện Đa khoa Hà Đông khiến ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa.

Nghệ An: Phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong Bão số 10

Thứ 7, 16/09/2017 | 10:26
Khi người dân đang chuẩn bị đón bão thì phát hiện một bé trai sơ sinh trên đường nên đã báo cáo cho chính quyền địa phương.
Cùng tác giả

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.

“Bà đỡ” du lịch cộng đồng tại miền Tây xứ Nghệ

Thứ 6, 22/03/2024 | 22:28
Thực hiện Nghị quyết HĐND Nghệ An về hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, một số địa phương đã bắt đầu phát triển du lịch đa dạng các loại hình gắn với từng vùng.
Cùng chuyên mục

Nhiều "đại bàng" quan tâm dự án năng lượng trọng điểm 2,5 tỷ USD

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Theo thông tin từ Tỉnh ủy Thanh Hóa, hiện có ít nhất 5 nhà đầu tư đang quan tâm dự án xây dựng tổ hợp nhà máy nhiệt điện LNG tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Chủ tịch Bình Định: Thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:30
Bình Định luôn coi lợi ích hợp pháp và thành công của nhà đầu tư là lợi ích và thành công của chính mình.

2 nhóm người được tăng lương cao hơn so với mặt bằng chung từ 1/7/2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:30
Khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, đối tượng nào được tăng lương cao hơn so với mặt bằng chung?

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.