iBUILDING của Midea trong mục tiêu xây dựng thành phố thông minh 4.0

Thứ 2, 30/01/2023 | 09:53
0
Hiện nay, nhu cầu tiện ích nhà ở ngày càng tăng cao, từ đó dần lộ ra những yếu kém của tòa nhà truyền thống trong các vấn đề như vận hành, an toàn và tiện lợi khi sử dụng, ô nhiễm môi trường,...Đứng trước tình hình này, giải pháp tòa nhà thông minh nhằm tích hợp và kết nối các thiết bị trong tòa nhà được xem là lựa chọn lý tưởng nhất.

Tại hội nghị TRUE về công nghệ xây dựng diễn ra ở Thâm Quyến, Trung Quốc vừa rồi, ông Meng Tao – giám đốc Viện nghiên cứu công nghệ tòa nhà Midea đã giới thiệu cuốn sách của mình, “Tích hợp kỹ thuật số thông minh: Xu hướng chuyển đổi của các tòa nhà”, nhằm chia sẻ tầm nhìn và kế hoạch về các tòa nhà thông minh. Ông tin rằng, kiến ​​​​trúc thông minh là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, vì là một chủ đề liên ngành, cho nên nó được gọi là "tích hợp kỹ thuật số thông minh".

Trong nhiều năm qua, với tư cách là một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp HVAC, Midea đã cam kết “biến tòa nhà trở thành một cơ thể sống biết suy nghĩ”. Tận dụng lợi thế sẵn có của công nghệ xây dựng và nền tảng kỹ thuật số tòa nhà iBUILDING, Midea đã cho ra đời bộ giải pháp toàn diện bao gồm thiết bị HVAC, thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng và phần mềm ứng dụng. Đồng thời, về vấn đề giảm thiểu lượng carbon, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm về cung cấp giải pháp tòa nhà thông minh, từ quản lý năng lượng đến phát triển bộ máy vận hành cốt lõi, Midea đã thiết lập các kỹ thuật tiên tiến nhằm đáp ứng yêu cầu về một sản phẩm hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Đối với yêu cầu tích hợp đa lĩnh vực trong các tòa nhà và công trình xây dựng, Midea cung cấp giải pháp toàn diện từ A đến Z cho khách hàng bằng cách xây dựng nền tảng kỹ thuật số tòa nhà tích hợp đám mây dữ liệu, sử dụng các công nghệ mới để thay đổi và tối ưu hóa không gian trải nghiệm cho khách hàng. Theo quan điểm của ông Meng Tao, tòa nhà thông minh giống như hệ thống iOS hoặc Android trên điện thoại di động, có chức năng như một hệ thống phần mềm. Cũng giống như điện thoại di động, không gian kiến ​​trúc cần một hệ thống phần mềm phục vụ con người, có thể đáp ứng được nhu cầu của con người trong việc vận hành và bảo trì tòa nhà. “Thông qua thu thập và tích hợp dữ liệu, ta có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng của tòa nhà”, ông Meng Tao tin rằng đây là điểm cốt lỗi của việc số hóa tòa nhà.

Ngành công nghiệp tòa nhà thông minh hiện nay vẫn đang ở giai đoạn đầu trong quá trình phát triển, các giải pháp tòa nhà của Midea đã mạnh dạn tiến vào thị trường, đóng vai trò tiên phong, khám phá sự kết hợp giữa công nghệ và không gian, đồng thời vẽ nên bức tranh lý tưởng về cuộc sống đô thị thông minh cho con người. Trong tương lai, công nghệ xây dựng của Midea sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp kỹ thuật số cho hàng nghìn ngành công nghiệp, xây dựng không gian thông minh bền vững cho tương lai và truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng của nhiều đối tượng hơn về kiến ​​trúc và công nghệ.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

”Lộc trời” nhầy nhụa chỉ mùa mưa mới có, giá hơn nửa triệu/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:05
Chờ mưa tạnh, nhiều người thường xách giỏ đi “săn” thứ thực phẩm tự nhiên cực kỳ đắt đỏ này.

"Cô bé đeo vương miện sắt" lột xác ngỡ ngàng khiến người thân không nhận ra

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:54
6 tháng sống xa gia đình, Trần Thị Xuân Mai - “cô gái đeo vương miện sắt” khiến cả gia đình và bạn bè, hàng xóm không nhận ra sau khi lột xác thành công.

VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình "Thu cũ - Đổi mới ô tô điện"

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:53
Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Công ty TNHH Chợ Tốt công bố triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” cho tất cả các chủ sở hữu ô tô cũ muốn chuyển đổi sang xe điện VinFast mới kể từ ngày 22/04/2024. Cụ thể, khách hàng sở hữu ô tô xăng và ô tô điện VinFast sẽ được cam kết thu mua với mức giá hấp dẫn dựa theo mức khấu hao cố định theo năm. Khách hàng sở hữu xe xăng của các thương hiệu khác cũng được Chợ Tốt hỗ trợ thu mua để dễ dàng chuyển đổi sang ô tô điện VinFast.

Phát ngôn "thẳng băng" của tỷ phú Elon Musk về xung đột Nga - Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:53
Những phát ngôn của người giàu nhất thế giới thường thu hút được sự chú ý, nhất là về cuộc xung đột ở Ukraine.

Zendaya lăng xê chiếc váy tennis và nhiều mẫu đồ cổ điển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:42
Trước khi phát hành Challengers, nữ diễn viên gây choáng với vô số kiểu dáng đậm chất quần vợt trong buổi họp báo ra mắt phim.