Ích Tâm Khang: Giải pháp đột phá hỗ trợ điều trị bệnh suy tim

Ích Tâm Khang: Giải pháp đột phá hỗ trợ điều trị bệnh suy tim

Thứ 5, 16/01/2020 | 10:21
0
Trong số rất nhiều TPCN dành cho người bệnh tim mạch, mới chỉ có TPCN Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để thầy thuốc có thêm giải pháp để lựa chọn và người bệnh có thêm hy vọng phục hồi sức khỏe, tận hưởng một cuộc sống vẹn tròn.

Suy tim là tình trạng tim không có khả năng cung cấp đủ máu để đáp ứng nhu cầu oxy cho hoạt động của cơ thể. Đây là điểm gặp nhau cuối cùng của nhiều vấn đề tim mạch như hẹp hở van tim, mạch vành, bệnh cơ tim, bệnh van tim… Người bị suy tim thường xuyên phải chịu đựng những cơn ho, phù, khó thở, mệt mỏi triền miên... Chứng bệnh này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống mà còn là một gánh nặng lớn về mặt chi phí.

Sức khỏe - Ích Tâm Khang: Giải pháp đột phá hỗ trợ điều trị bệnh suy tim

Nếu không được chữa trị đúng cách người bệnh suy tim sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng sống

Quá trình điều trị suy tim cần đặt các mục tiêu cải thiện triệu chứng, giảm tần suất nhập viện và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Mặc dù cách điều trị và phòng ngừa suy tim tiến triển bằng thuốc Tây đã phổ biến trên thế giới là cần thiết, nhưng chưa đủ để cải thiện chất lượng sống của người bệnh. Trong khi đó nhiều loại thảo dược quý đã được nghiên cứu, chứng minh có khả năng hỗ trợ hiệu quả, giúp giảm triệu chứng và nâng cao chất lượng sống của người bệnh nhưng chưa được khai thác hết. Đây cũng chính là động lực đã thúc đẩy các bác sĩ tiến hành nghiên cứu lâm sàng về tác dụng hỗ trợ trị bệnh suy tim của thực phẩm chức năng.

Cho tới thời điểm hiện nay, trong số rất nhiều TPCN dành cho người bệnh tim mạch, mới chỉ có TPCN Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để thầy thuốc có thêm giải pháp để lựa chọn và người bệnh có thêm hy vọng phục hồi sức khỏe, tận hưởng một cuộc sống vẹn tròn.

Nghiên cứu hiệu quả của Ích Tâm Khang với người bệnh suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang là một sản phẩm được bào chế từ các thảo dược quý như Cao Natto, Đan sâm, L-Carnitine, Hoàng đằng. Sản phẩm đã được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Bộ y tế cho phép sử dụng nhằm tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh tim mạch như suy tim, mạch vành, hẹp hở van tim, tăng huyết áp…

Năm 2010 - 2012, Giáo sư Vũ Điện Biên đã cùng các cộng sự của mình tại Viện Tim mạch – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã thực hiện đề tài đánh giá hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm Ích Tâm Khang trong hỗ trợ điều trị suy tim mãn tính. Đây cũng là lần đầu tiên một sản phẩm hỗ trợ điều trị tim mạch được các bác sĩ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng.

[Ích Tâm Khang có thực sự tốt cho người bệnh tim mạch] Phóng sự VTC14

GS. Vũ Điện Biên đánh giá hiệu quả của TPCN Ích Tâm Khang đối với người bệnh tim mạch

Nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng là gì?

Thử nghiệm cứu lâm sàng là nghiên cứu lấy đối tượng thử nghiệm là những người tự nguyện khảo sát xem những loại thuốc, dược phẩm mới hay phương pháp trị liệu có an toàn và hiệu quả hay không.

Quá trình thử nghiệm lâm sàng được thực hiện dưới sự giám sát cực kỳ chặt chẽ. Bộ Y Tế cho biết đây là một công cụ quan trọng để các nhà y tế và các chuyên gia có thể tìm ra cách mới nhằm cải thiện sức khỏe và đưa ra các lựa chọn điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Đối tượng nghiên cứu của thử nghiệm lâm sàng

Giáo sư Vũ Điện Biên cho biết, các bác sĩ đã tiến hành thử nghiệm trên hai nhóm bệnh nhân bị suy tim sau đây:

- Nhóm thứ nhất: 30 người bệnh được điều trị bằng các loại thuốc Tây y kinh điển được thế giới công nhận và áp dụng.

- Nhóm thứ hai: 30 người bệnh được điều trị kết hợp thuốc Tây giống nhóm thứ nhất và thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang.

Khi tham gia thử nghiệm, người bệnh được thăm khám lâm sàng, làm đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng cơ bản và làm siêu âm tim Doppler. Riêng nhóm người bệnh thứ hai dùng 4 viên Ích Tâm Khang/ngày và được kiểm tra khám xét hàng tháng và theo dõi trong 3 tháng.

Các số liệu của công trình thử nghiệm lâm sàng được xử lý theo thuật toán thống kê y học trên máy vi tính bằng phần mềm SPSS16.0

Kết quả quả nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng

Sức khỏe - Ích Tâm Khang: Giải pháp đột phá hỗ trợ điều trị bệnh suy tim (Hình 2).

Kết quả nghiên cứu Ích Tâm Khang được công bố trên tạp chí Lifescience Global Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014

Sau 2 năm nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã khẳng định hiệu quả và tính an toàn của Ích Tâm Khang  như sau:

1. Các triệu chứng suy tim trên lâm sàng có giảm rõ rệt (phù (63,33% so với 16,67%); khó thở (83,33% so với 40%); NYHA từ độ III xuống độ II được (13,33%) có ý nghĩa thống kê và các chỉ số siêu âm tim có cải thiện rõ rệt so với nhóm chứng (EF% ; 50,05 ± 10,42 so với 42,3 ± 6,35, Dd 58,7 ± 9,6 so với 51,71 ± 3,36 với p<0,05), không có người nào trong nhóm điều trị phải tái nhập viện vì suy tim tiến triển trong quá trình 3 tháng điều trị.

2. Ích Tâm Khang sử dụng trong hỗ trợ điều trị suy tim an toàn, không thấy có tác dụng tổn thương gan, thận, cơ quan tạo máu và chưa thấy các tác dụng không mong muốn trong thời gian nghiên cứu.

Kết luận: TPBVSK Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy tim và tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển, giảm cholesterol TP và LDL-C máu, có độ an toàn cao. Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy tim và tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển, giảm cholesterol TP và LDL-C máu, có độ an toàn cao. 

Nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng này đã được báo cáo trong nhiều hội thảo chuyên ngành và được đăng tải trên nhiều tạp chí khoa học tại Việt Nam. Vào tháng 10/2014, kết quả đã được công bố trên tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Lifescience Global) của Canada.

Nói về kết quả nghiên cứu lâm sàng của Ích Tâm Khang, Gs. Vũ Điện Biên cho biết:“Qua nghiên cứu, chúng tôi thấy rằng thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là một sản phẩm tốt vì thứ nhất là giúp cải thiện các triệu chứng rất rõ ràng như khó thở, đau ngực, ho, phù và các triệu chứng khác. Cái hay của Ích Tâm Khang là tác động cùng lúc đến nhiều cơ chế gây suy tim. Thứ 2 là sản phẩm này còn cải thiện thêm các rối loạn lipid máu, chống kết tập tiểu cầu tức là ngăn ngừa huyết khối, vi huyết khối”.

Chia sẻ của người bệnh về hiệu quả của Ích Tâm Khang trong hỗ trợ điều trị suy tim

Bà Lê Thị Tâm (67 tuổi) ở số nhà 98 tổ 38C, phường Thượng Đình, Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng là một trong những người bệnh suy tim đã may mắn biết đến và sử dụng TPCN Ích Tâm Khang sớm nên các triệu chứng khó thở về đêm hay gắng sức đã cải thiện đáng kể. 

Sức khỏe - Ích Tâm Khang: Giải pháp đột phá hỗ trợ điều trị bệnh suy tim (Hình 3).

Bà Lê Thị Tâm – Phường Nhân Chính – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội bị suy tim sau nhồi máu cơ tim

Bị nhồi máu cơ tim do bệnh mạch vành cấp rồi suy tim lúc nào không hay

Nhớ lại thời điểm mới mắc bệnh, bà Tâm trầm ngâm kể: “Tôi từ trước đến nay không có bệnh tật gì cả. Cho đến tháng 7/2017, ban ngày tôi vẫn ăn uống bình thường, buổi tối đi ngủ. Đến 1h đêm thì tôi bị đau ngực, khó thở. Tôi có đi bệnh viện cấp cứu và bác sĩ phát hiện ra tôi bị nhồi máu cơ tim. Bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai đặt cho tôi 3 cái stent. Đầu tiên, bác sĩ đặt 1 cái stent ở động mạch vành. Sau 3 ngày về nhà, tôi lại phải đi cấp cứu tiếp và đặt 2 cái stent nữa ở động mạch phải. Từ đấy đến giờ thì tôi về điều trị ở viện Tim Hà Nội...”.

Năm 2018, bà Tâm điều trị đúng tuyến ở bệnh viện Đống Đa. Bà mắc chứng suy tim sau khi bị nhồi máu cơ tim. Khi ấy, tình trạng của bà rất mệt mỏi, khó thở, không ăn được, cũng không ngủ được yên giấc... Đêm có khi bà chỉ ngủ được 1 tiếng thôi mà phải thở oxy. Lúc nào bà cũng cần có máy oxy ở bên cạnh, rồi máy khí rung, máy đo huyết áp... Ngay cả khi có thiết bị hỗ trợ, sức khỏe của bà cũng không được tiến triển nhiều lắm.

May mắn tìm thấy Ích Tâm Khang tôi mới có thể phụ con, giúp cháu

Đến năm 2019, suy tim trở nặng do thêm bệnh viêm tắc phế quản phổi mãn tính, bà Tâm liên tục cấp cứu ở bệnh viện. Mỗi lần cấp cứu nằm viện hết 10 ngày, về vài hôm lại đi cấp cứu tiếp, cứ thế cho tới tận tháng 7/2019, bà lại may mắn biết đến  Ích Tâm Khang và sử dụng cùng với các thuốc điều trị của bệnh viện cho. Kể từ đó, sức khỏe của bà mỗi ngày một khá lên, không bê bết như trước nữa.

Bà Tâm chậm rãi nhắc đến cơ duyên may mắn của mình: “Tôi đọc báo Phụ Nữ thì thấy giới thiệu sản phẩm Ích Tâm Khang nên mua về uống thử. Tôi thấy bệnh của tôi tương đối nặng nên tôi uống ngày 6 viên: sáng 2 viên, trưa 2 viên và tối 2 viên. Tôi uống được 1 tuần thì tôi thấy sức khỏe tiến triển: ăn được, ngủ cũng tạm được 3 – 4 tiếng. Thế là tôi tiếp tục uống Ích Tâm Khang cho đến bây giờ là được gần 4 tháng rồi thì tôi thấy sức khoẻ của mình đã tốt hơn nhiều.”

Tháng 10 và tháng 11, bà Tâm đi kiểm tra thì bệnh suy tim đã nhẹ bớt rồi. Tim của bà tương đối ổn định, bà còn nhận ra Ích Tâm Khang không những hỗ trợ điều trị suy tim mà còn giúp tinh thần phấn chấn hơn, sức khỏe tốt, ăn ngon và ngủ ngon. Ngày trước lúc còn điều trị tim, bà chỉ nặng khoảng 54 – 47kg, đến giờ đã lên được 52kg. Gia đình rất phấn khởi và động viên bà tiếp tục uống Ích Tâm Khang cho đến khi nào không đủ điều kiện theo nữa thì thôi!

Xem thêm video: Khó thở, mệt mỏi về đêm do suy tim của bà Tâm không còn nữa kể từ khi dùng Ích Tâm Khang

Từ một người bệnh suy tim nằm một chỗ thở cũng không ra hơi, con cháu phải phục vụ, bây giờ mỗi ngày bà lên xuống cầu thang ít cũng vài lần để dọn dẹp nhà cửa, vào bếp nấu ăn mà không bị mệt, đau ngực hay tức thở, hụt hơi như trước. Bà vui vì thấy mình khỏe lên, con cái cũng mừng, cả nhà lại rộn rã tiếng cười. Gần sáu tháng nay bà chưa phải nhập viện lần nào. Bà nói vui rằng TPCN Ích Tâm Khang đã trao tặng cho bà một trái tim khỏe mạnh để được tiếp tục sống cạnh con cháu.

Sức khỏe - Ích Tâm Khang: Giải pháp đột phá hỗ trợ điều trị bệnh suy tim (Hình 4).

Ds. Lê Giang

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tác dụng của thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý Nam khí linh

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:54
Bất kì người đàn ông nào cũng mong muốn sẽ thể hiện được bản lĩnh phái mạnh trong mỗi cuộc “ yêu”. Tuy nhiên, đối với các quý ông không may mắn, khi mắc phải triệu chứng yếu sinh lý, họ vô cùng e ngại, tự ti và không dám thổ lộ cùng ai.

Thực phẩm chức năng – trăm đường khác nhau

Chủ nhật, 03/03/2019 | 12:04
Vì sự ám ảnh của người tiêu dùng với sức khoẻ, cùng với cách truyền thông được nuôi dưỡng trên nỗi sợ và sự khủng hoảng, dẫn đến việc các các thông tin về thực phẩm chức năng được đưa một cách sai lệch đến mức hài hước.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.

Thu hồi toàn quốc lô sản phẩm Bath Gel –MM Professional

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Lô sản phẩm Bath Gel-MM Professional (chai 35ml) bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.