iPhone 5 là sản phẩm tồi nhất trong top các smartphone hàng đầu

iPhone 5 là sản phẩm tồi nhất trong top các smartphone hàng đầu

Thứ 3, 23/07/2013 | 07:52
0
Một trong số những lý do khiến cổ phiếu Apple bị rớt giá thê thảm liên tục thời gian gần đây là vì nhiều người cho rằng Apple đã đánh mất lợi thế của mình với dòng sản phẩm quan trong nhất của hãng: smartphone.

Công nghệ - iPhone 5 là sản phẩm tồi nhất trong top các smartphone hàng đầu
"Cỗ máy in tiền" iPhone đã khiến doanh số bán hàng của Apple tăng vọt, từ 37,5 tỷ USD trong năm 2008 lên 156,5 tỷ USD trong năm 2012. Đi kèm với đó, cổ phiếu của hãng cũng tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, với các khoản phí hàng tháng người dùng phải trả cho nhà mạng, Apple thu được 650 USD và nhà mạng thu 450 USD. Đây là mức giá hoàn hảo cho Apple.

Tuy nhiên, những năm gần đây, các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp đã nhanh chóng bắt kịp iPhone. Nhiều báo cáo đánh giá Galaxy S3 của Samsung còn xứng danh "đàn anh" của iPhone 5 phiên bản mới nhất của Apple. Thậm chí nhiều người còn hi vọng Samsung sẽ bứt phá lên trước khi phiên bản Galaxy S4 trình làng vào mùa xuân này.

Thực tế là kết luận dưới đây của Consumer Reports sẽ còn khiến các fan hâm mộ của Apple thất vọng nhiều hơn nữa. Consumer Reports chưa giải thích rõ ràng lý do xếp hạng thứ tự của nó, nhưng các kết quả này thực sự vẫn đang gây ra nhiều ngạc nhiên.

Công nghệ - iPhone 5 là sản phẩm tồi nhất trong top các smartphone hàng đầu (Hình 2).

Theo kết quả trên thì AT&T và Sprint đều xếp iPhone 5 đứng số 3, sau 2 điện thoại:

- Samsung Galaxy S III (Android)
- Motorola Droid Razr Maxx (Android, thuộc sở hữu của Google)

Theo Jay Yarow, tác giả của bài viết "The iPhone Was A Once-In-A-Lifetime Opportunity" (iPhone là cơ hội chỉ đến một lần trong đời) đăng trên trang Bussiness Insider, mọi thứ đang lao dốc bởi Apple đã tạo ra và nắm bắt được cơ hội chỉ có một lần duy nhất trong đời với iPhone. Giờ đây, khi thời kỳ tăng trưởng bùng nổ của iPhone đã qua đi, cổ phiếu của Apple cũng không thể bùng nổ.

Thu Hằng

Lý giải nguyên nhân nữ tiếp viên bị điện giật chết bởi iPhone 5

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:34
Một trường hợp hi hữu tưởng chừng như chẳng thể nào xảy ra.

Cấu hình khủng của điện thoại HP 'nhái' iPhone 5

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:32
Bên cạnh đó, HP cần chuẩn bị tinh thần để đối đầu với Apple trước tòa vì nghi án "đạo thiết kế".

Xuất hiện iPhone 5 khảm rắn vàng giá 290 triệu đồng tại Hà Nội

Thứ 3, 04/06/2013 | 09:28
Chiếc iPhone 5 mang hình rắn hổ mang chúa uy nghi, sang trọng được khảm hoàn toàn thủ công từ vàng nguyên khối vừa xuất hiện tại thị trường Hà Nội với mức giá lên đến 290 triệu đồng.

10 điểm Samsung Galaxy S4 'qua mặt' iPhone 5

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:37
Dù nhiều người có cảm giác Galaxy S4 hơi "bội thực tính năng" nhưng không thể phủ nhận, con dế này có thể làm được khá nhiều việc hữu ích mà bạn không thể tìm thấy ở đối thủ chính của nó - iPhone 5.