iPhone 5S khan hàng chỉ là một chiêu trò để đẩy giá?

iPhone 5S khan hàng chỉ là một chiêu trò để đẩy giá?

Thứ 4, 25/09/2013 | 09:30
0
iPhone 5S đang cháy hàng. Nhưng rất có thể, việc khan hàng này chỉ là một chiêu trò hòng đẩy giá.

Mấy ngày gần đây, người tiêu dùng Việt Nam đa phần đều đang hoang mang trước mức giá được thay đổi liên tục với biên độ rất cao của iPhone 5S. Điều này là lẽ thường nếu xét đến yếu tố tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là khi thị trường điện thoại Việt vẫn chưa có doanh nghiệp nào được phân phối chính thức iPhone 5S.

Tuy nhiên không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nơi khác trên thế giới, thông tin về việc iPhone 5S khan hàng cũng tràn ngập thị trường. Điều kỳ lạ là việc tình trạng này cũng diễn ra cả ở những nơi mà chiếc điện thoại này đã bắt đầu được bày bán chính thức. Những thông tin được phát đi từ phía nhà sản xuất Apple cũng chỉ ra rằng, iPhone 5S đang có sự khan hàng trên một phạm vi rộng, đặc biệt là với phiên bản màu vàng kim vừa mới được cho ra mắt.

Công nghệ - iPhone 5S khan hàng chỉ là một chiêu trò để đẩy giá?

Ở thời điểm hiên tại, mức giá iPhone 5S và 5C tại Việt Nam đang bị đẩy lên mức cao chóng mặt

Điều này chưa hẳn đã là sự thật khi đang có những dấu hiệu cho thấy, đây chỉ là một chiêu trò của giới lãnh đạo Apple nhằm “nâng bi” cho sản phẩm mới. Nhiều nhà mạng giải thích rằng, sở dĩ iPhone 5S cháy hàng nhanh đến vậy là bởi nguồn nhôm trên thế giới đang thiếu hụt, và Apple khó có thể có đủ nguyên liệu để tiến hành sản xuất số lượng lớn sản phẩm của mình. Tuy nhiên, điều này là không có cơ sở khi mà giá nhôm nguyên liệu trên giới đang có dấu hiệu giảm trong vài năm vừa qua và tất nhiên không những không thiếu hàng, mà khả năng tồn ứ một lượng lớn nhôm nguyên liệu là điều có thể dự đoán được.

Trước đây, cũng có một chiếc điện thoại có lượng mua khủng khiếp đến mức cháy hàng như iPhone 5S của Apple, đó là sản phẩm của sự phối hợp giữa Google và LG – chiếc Nexus 4. Tuy nhiên, với một nhà sản xuất có nhiều  năm kinh nghiệm trong việc phát hành các sản phẩm hot như Apple, việc Táo khuyết không đoán biết trước được nhu cầu của thị trường và rơi vào thế bị động như Google và LG là điều hoàn toàn vô lý.

Công nghệ - iPhone 5S khan hàng chỉ là một chiêu trò để đẩy giá? (Hình 2).

Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chỉ là một chiêu trò hòng đánh bóng sản phẩm

Trong khi đó, sự vắng mặt của iPhone màu vàng đang tạo ra một cơn sốt, một tiếng vang lớn hơn bất cứ chiến dịch quảng cáo nào mà Apple có thể làm. iPhone vàng đã được rao bán với giá 1.800 USD trên eBay, đắt hơn nhiều lần mức giá thực của máy. Thậm chí, trang Atlantic còn nhấn mạnh rằng chỉ sau 24 giờ bán ra, việc sở hữu iPhone vàng đã trở thành một "nghệ thuật quảng cáo" xã hội vang dội.

Vậy nên, có nhiều cơ quan truyền thông và các tổ chức tài chính khác trên thế giới cũng có chung nhận định rằng, việc thiếu hụt iPhone 5S trên một bình diện rộng lớn như vậy chẳng qua cũng chỉ là một chiêu trò marketing của Apple nhằm đánh bóng tên tuổi và cố tình tạo nên một cơn sốt với iPhone 5S.

Thu Hằng

iPhone 5S vàng đắt hơn iPhone 5S đen đến hàng chục 'củ'

Thứ 3, 24/09/2013 | 15:29
Khi nghe đến giá bán ra của iPhone 5S phiên bản màu vàng tại Việt Nam, kể cả các fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Apple cũng phải giật mình thon thót.

Apple bán hết 9 triệu iPhone 5S, 5C chỉ sau 3 ngày

Thứ 3, 24/09/2013 | 12:30
Chỉ vừa mới chính thức bán ra iPhone 5S và iPhone 5C trên một số thị trường từ cuối tuần qua nhưng Apple đã đạt tốc độ tiêu thụ “tên lửa”.

Chọn iPhone 5s hay Samsung Galaxy S4

Thứ 3, 24/09/2013 | 11:30
IPhone 5S được nâng cấp với một bộ cử lý nhanh hơn và một máy ảnh tốt hơn so với đàn em cùng tính năng cảm biến vân tay độc đáo. Mặt khác , Samsung lại trang bị cho Galaxy S4 vô vàn những tính năng đặc biệt và một thông số cấu hình ấn tương.

Royal Gold giới thiệu iPhone 5S mạ vàng

Thứ 3, 24/09/2013 | 11:06
Sau khi cho ra mắt các phiên bản mạ vàng như iphone 4, iphone 5, xe máy SH mạ vàng,… Royal Gold nhanh chóng giới thiệu iphone 5s mạ vàng.

Tiếp viên hàng không bị bắt do buôn lậu 50 chiếc iPhone 5S

Thứ 3, 24/09/2013 | 09:30
Vụ việc buôn lậu 50 chiếc iPhone 5S đã bị nhân viên an ninh phát hiện sau chuyến bay VN106 của Vietnam Airlines từ Paris đến Nội Bài hạ cánh lúc 6h25 sáng 22/9.

Những lý do đủ khiến Smartphone Android 'vùi dập' iPhone 5S

Thứ 3, 24/09/2013 | 07:32
iPhone 5S đang là chiếc điện thoại hot nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng, chiếc điện thoại này không có đối thủ.

iPhone 5s dát vàng, nạm kim cương dành cho đại gia

Chủ nhật, 22/09/2013 | 09:32
Phải có rất nhiều tiền mới có thể mua được những chiếc iPhone 5s này.