iPhone giá rẻ: bom nổ nhưng vẫn xịt

iPhone giá rẻ: bom nổ nhưng vẫn xịt

Thứ 4, 07/08/2013 | 17:45
0
Những phân tích mới đây đã chỉ ra rằng, dù chưa ra mắt nhưng iPhone giá rẻ nhất định sẽ làm Apple thua lỗ.

Công nghệ - iPhone giá rẻ: bom nổ nhưng vẫn xịt

Mới đây, những phân tích và nhận định mới nhất của chuyên gia phân tích kinh doanh Milunovich đã chỉ ra rằng, có vẻ như iPhone giá rẻ sẽ lại là một “siêu bom xịt”. Tuy nhiên “xịt” ở đây không có nghĩa là không bán được hàng mà là bán được hàng nhưng lại thành ra thua lỗ.

Nhận định này được đưa ra là bởi, theo những phân tích về tình hình kinh doanh của Apple được đưa ra mới đây, do được ra mắt khá muộn (vào khoảng cuối tháng 9 năm nay) nên iPhone giá rẻ sẽ không đóp góp nhiều trong doanh số các thiết bị của Apple được bán ra trong năm tài khóa này với chỉ 3% doanh số. Tuy nhiên, trong năm tài khóa tiếp theo, số lượng iPhone giá rẻ bán ra có thể lên tới 92 triệu đơn vị và đóng tỉ trọng lớn trong cơ cấu kinh doanh của Apple với hơn 53% doanh số. Điều này cũng có nghĩa rằng, iPhone giá rẻ rất có khả năng sẽ bán chạy hơn cả dòng sản phẩm chính là iPhone 5S và chính vì thế, đây sẽ là mối quan ngại lớn với tình hình kinh doanh của Apple.

iPhone giá rẻ là dòng sản phẩm có giá cả phải chăng do được làm từ những vật liệu có giá thành thấp hơn so với các sản phẩm iPhone truyền thống với mục đích nhắm vào phân khúc bình dân và thay thế dần cho những dòng sản phẩm sắp sửa ngừng sản xuất là iPhone 4 vàiPhone 4S. Tuy nhiên, đi cùng với tỷ trọng cao trong doanh số, iPhone giá rẻ sẽ là một nỗi thất vọng của Apple khi mà những tính toán đã chỉ ra rằng với sự thay thế này, lợi nhuận cả năm của Apple sẽ tụt giảm 1.4% tương đương 1.6 tỷ đô la Mỹ.

Vậy câu hỏi đặt ra là Apple sẽ được gì trong thương vụ này ? Đó sẽ là sự gia tăng thị phần trong những phân khúc bình dân hơn và cùng với nó là sự gia tăng của giá trị cổ phiếu. Và với thương vụ này, giá cổ phiếu của Apple sẽ đạt tới ngưỡng 500 đô là điều hoàn toàn có thể.

Hằng Giang

Nokia lại 'dìm hàng' iPhone trong quảng cáo mới

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:28
iPhone tiếp tục trở thành 'mục tiêu công kích' của Nokia, lần này là trong quảng cáo mới nhất về chức năng chụp ảnh trên Lumia 925 của hãng điện thoại Phần Lan.

Lí do nên chọn iPhone “giá rẻ”?

Thứ 7, 03/08/2013 | 11:27
iPhone 5C (Lite), phiên bản “giá rẻ” của Apple dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 9 tới. Vậy lí do gì khiến người dùng mong đợi một sản phẩm chỉ hướng đến thị trường tầm trung?

iPhone 5S và iPhone 5: Những điều cần biết

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:30
iPhone 5 sẽ vẫn là một sản phẩm đỉnh cao và đáng mua ngay cả khi iPhone 5S ra mắt.

Sự thật đằng sau iPhone giá rẻ

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:28
Đằng sau những hình ảnh trôi nổi, những thông tin đồn đoán về sự tồn tại của iPhone giá rẻ, các tín đồ công nghệ giờ đây đã có thể phần nào thỏa mãn với những hình ảnh mới nhất về thiết kế chi tiết của chiếc iPhone này.

Người dùng Mỹ 'chuộng' Galaxy S3 hơn iPhone 5

Thứ 7, 03/08/2013 | 07:30
Theo một số khảo sát “chỉ số khách hàng hài lòng” khi sử dụng smartphone tại Mỹ (ACSI - American Customer Satisfaction Index), Samsung Galaxy SIII và Galaxy Note II đã vượt mặt iPhone 5, vươn lên vị trí hàng đầu.

Lộ hình ảnh hộp iPhone 5 vỏ nhựa

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:30
Những hình ảnh chân thực về sản phẩm tên gọi iPhone 5C nhiều khả năng chính là iPhone "giá rẻ" đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.