Isco sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Mesut Ozil

Isco sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Mesut Ozil

Thứ 6, 06/09/2013 | 20:07
0
Sự ra đi đầy bất ngờ của Ozil đã tạo ra những tranh luận khá gay gắt. Khoảng trống mà Ozil để lại bây giờ chỉ có duy nhất tân binh Isco là gương mặt khả dĩ nhất có thể khỏa lấp...

1. Chiến lược chiêu mộ tân binh của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 có sự thay đổi lớn khi ưu tiên những tài năng trẻ Tây Ban Nha. Isco với những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Malaga lẫn U21 Tây Ban Nha là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá “xứ sở bò tót” và nghiễm nhiên trở thành mục tiêu hàng đầu của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Zidane đề nghị chiêu mộ Isco, Ancelotti gật đầu ngay tắp lự còn Florentino Perez cũng tỏ ra rất đồng tình, ban lãnh đạo của Real Madrid gần như đều nhìn về một hướng bất chấp trong đội hình đã có Ozil, một trong những chân chuyền xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Hơn nữa, trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải lẫn những trận đấu mở màn mùa giải, Isco trình diễn một phong độ đầy ấn tượng khiến Ozil bị lu mờ và dần mất vị trí.

Hơn nữa, nếu Ozil bực bội ra mặt với HLV Ancelotti thì Isco lại tỏ ra thích ứng rất nhanh với tư duy chiến thuật của chiến lược gia người Italia.

Bóng đá Quốc tế - Isco sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Mesut Ozil

2. Sự ra đi của Ozil khiến chiếc áo số 10 của Real Madrid bị bỏ trống song quy định của LFP không cho phép cầu thủ đổi số áo khi mùa giải đã bắt đầu, do đó Isco không có cơ hội khoác lên mình chiếc áo số 10 huyền thoại của Real Madrid ngay trong mùa giải này. Tuy nhiên gần như chắc chắn số áo này cuối cùng cũng thuộc về Isco trong tương lai khi vị trí “số 10” bây giờ đã là của riêng cựu cầu thủ Malaga.

3. “Isco đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Cậu ấy gần như không mất thời gian để hòa nhập với Real Madrid. Isco có cá tính và kỹ năng, đó là một cầu thủ rất tốt”, chiến lược gia người Italia đã không ngần ngại ca ngợi cậu học trò mới như vậy. Thực tế Ancelotti muốn tạo nên cuộc đua tranh vị trí giữa Isco và Ozil như Mourinho từng thành công với Benzema và Higuain, nhưng đáng tiếc Ozil không phải là Higuain. Do đó cuối cùng Ancelotti chỉ chọn duy nhất Isco.

4. Một vấn đề ảnh hưởng lớn đến quyết định bán Ozil của Real Madrid chính là tuổi tác. Ozil vẫn còn rất trẻ (24 tuổi) nhưng Isco còn trẻ hơn (21 tuổi), hơn nữa lại thi đấu rất bùng nổ. Với Isco, Ancelotti hay xa hơn là Real Madrid sở hữu một cầu thủ có thể cống hiến lâu dài và sở hữu những tố chất để trở thành một biểu tượng đúng phong cách “đội bóng Hoàng gia”.

5. Mùa giải mới bắt đầu một cách không thể tuyệt vời hơn với Isco. Ba bàn thắng tại La Liga cho đến thời điểm hiện tại dù mới chỉ chân ướt chân ráo đến Bernabeu cho thấy sự trưởng thành trước tuổi của Isco. Đối với một đội bóng như Real Madrid, sự kỳ vọng vào mỗi bản hợp đồng luôn rất lớn và chắc chắn không có chuyện kiên nhẫn chờ đợi và Isco đến thời điểm hiện tại là một bản hợp đồng hoàn hảo.

Isco thể hiện tài năng và cá tính rõ rệt trong 3 trận đấu đã qua. Cựu cầu thủ Malaga biết cách tạo đột biến trong những thời điểm khó khăn, biết cách tỏa sáng đúng thời điểm nhờ khả năng đột phá và dứt điểm. Ozil có thể vượt trội ở khả năng kiến tạo nhưng tại Bernabeu, thước đo cho một tiền vệ kiến thiết chuẩn mực không phải là những ông vua kiến tạo như Rui Costa mà là một nhà ảo thuật gia như Zidane.

6. Những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Malaga hay đội tuyển U21 Tây Ban Nha đưa Isco đến gần hơn với màu áo La Roja. Thậm chí HLV Vicente Del Bosque còn thừa nhận rằng Isco chính là tương lai của đội tuyển Tây Ban Nha trong tương lai. Do đó sẽ không có gì quá bất ngờ khi anh xuất hiện tại Brazil vào tháng 6 năm sau trong màu áo các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới.

7. Vai trò của Isco tại Bernabeu chắc chắn sẽ có những thay đổi sau sự ra đi của Ozil, ít nhất là về mặt áp lực. Ozil đã gắn bó với màu áo Los Blancos trong 3 mùa giải qua và để lại không ít dấu ấn tốt đẹp. Real Madrid dưới thời Mourinho thi đấu khá thực dụng nhưng cũng có những trận đấu họ áp đảo hoàn toàn đối phương, và những trận đấu như vậy thì Ozil luôn là nhân vật chính với khả năng phát động tấn công xuất sắc.

Nhưng với triều đại Ancelotti thì trận đấu nào Real Madrid cũng phải áp đảo hoàn toàn đối phương. Vì vậy, một cầu thủ có kỹ thuật thượng thừa và trí tưởng tượng phong phú như Isco là sự lựa chọn khả dĩ hơn. Nhiệm vụ của Isco bây giờ là phải tận dụng những kỹ năng thiên phú ấy để đem về chiến thắng cho Real Madrid và cho đến thời điểm này thì cựu cầu thủ Malaga đang làm rất tốt công việc đó.

8. Kỹ năng nổi bật nhất của Ozil là những đường chuyền. Tầm quan sát và độ chính xác cao trong những đường chuyền của Ozil giúp anh trở thành đối tác hoàn hảo của Cristiano Ronaldo. Đáng tiếc điểm yếu lớn nhất của Ozil lại là khả năng dứt điểm. Với sự xuất hiện của Gareth Bale, nhiệm vụ của một tiền vệ kiến thiết tại Real Madrid bây giờ không chỉ là chuyền bóng mà cần phải biết phối hợp, đột phá lẫn dứt điểm.

Nói cách khác, bộ đôi Bale-C.Ronaldo chỉ có thể cùng nhau tỏa sáng nếu như có một tiền vệ kiến thiết có sự cơ động cao tương tự như Isco.

Theo Dân trí

Ozil tiết lộ lý do chia tay Real Madrid

Thứ 6, 06/09/2013 | 14:02
Phát biểu trên trang web chính thức của Arsenal, tiền vệ người Đức, Ozil thừa nhận rằng nguyên nhân khiến anh tới đầu quân cho “Pháo thủ” là bởi khá thích cách làm việc của Wenger.

Video: CĐV Real nổi cơn thịnh nộ với Perez vì bán Ozil

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:13
Trong ngày ra mắt bản hợp đồng kỷ lục thế giới Gareth Bale, hàng ngàn NHM trên khán đài SVĐ Bernabeu bày tỏ sực bực tức đối với chủ tịch Perez khi ông quyết định đẩy Ozil sang Arsenal.

Nàng thơ 9X xinh đẹp của Ozil

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:47
Ngoài giọng hát cao vút, Mandy Capristo còn gây ấn tượng bởi vẻ già dặn, chín chắn dù mới 23 tuổi cùng thân hình gợi cảm.

M.U ném 45 triệu bảng vào vụ Ozil & Kaka

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:29
Bế tắc trên mặt trận chuyển nhượng, David Moyes quyết tâm dốc hầu bao để đưa bộ đôi tiền vệ sáng tạo Mesut Ozil - Kaka về Old Trafford với giá 45 triệu bảng.

Mesut Ozil sẽ phải ra đi nhường chỗ cho Bale?

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:50
Sau sự xuất hiện của Gareth Bale, rất có thể một “ngôi sao” ở Bernabeu sẽ phải ra đường. Theo dự đoán của báo giới, đó rất có thể là Mesut Ozil. Tờ Bild cho hay, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng nhả cầu thủ này với giá 38 triệu bảng.

Ozil và người yêu lãng mạn dưới mưa

Thứ 2, 17/06/2013 | 09:20
Cơn mưa bất chợt khiến cuộc đi dạo chơi trên đường phố New York của tiền vệ Real và ca sĩ Mandy Capristo thêm thơ mộng, đáng nhớ.

20 CLB tại Premier League đã mua bán những gì?

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:50
Thị trường chuyển nhượng mùa Hè vừa khép lại vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Nhìn lại hơn 3 tháng vừa qua, đã có rất nhiều các thương vụ chuyển nhượng diễn ra và dưới đây là tổng hợp các bản hợp đồng của 20 CLB đang thi đấu tại Premier League.

Sau 3 năm, 'Chúa nhẫn' lại nổ súng ở Bernabeu

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:41
Raul ghi bàn trong trận đấu tôn vinh anh, mở ra trận thắng 5-0 cho Real Madrid trước Al Sadd tại Santiago Bernabeu Trophy rạng sáng 23/8.

Đá sơ đồ 5 tiền vệ công, Real chỉ thắng tối thiểu

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:27
HLV Ancelotti xếp một đội hình nghiêng hẳn về tấn công trong trận làm khách trước Granada sáng nay nhưng các chân sút Real chỉ có thể một lần làm rung lưới đối thủ.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.