James Rodriguez sẽ là bản hợp đồng hoàn hảo của Arsenal?

Uông Đàm Linh

CLB Arsenal đang cho thấy quyết tâm tìm lại ánh hào quang năm xưa của mình bằng cách lên kế hoạch chiêu mộ một số hảo thủ. Vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez là mục tiêu mà Pháo thủ quyết chiêu mộ để nâng cấp hàng công trong thời gian tới. Thế nhưng, liệu rằng ngôi sao người Colombia có thực sự là mảnh ghép mà Arsenal đang còn thiếu?

Từ vị thế "Vua phá lưới" World Cup 2014 trở thành hàng thừa của Real Madrid

James Rodriguez thực sự "bước ra ánh sáng" từ khi anh cùng ĐTQG Colombia tham dự World Cup 2014 trên đất Brazil. Tại giải đấu năm ấy, với lối chơi thông minh cùng những tình huống dứt điểm hiểm hóc, chàng trai sinh năm 1991 là nỗi khiếp sợ của các hàng phòng ngự.

6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn, James Rodriguez giành được danh hiệu "Vua phá lưới" World Cup 2022. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi anh nhận được sự săn đón ráo riết của nhiều CLB lớn trên thế giới như Barcelona, Juventus, Arsenal, Man United...

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã đội tích cực nhất trong việc đàm phán và cuối cùng đã có được chữ ký của tiền vệ công người Colombia này.

Để sở hữu được James Rodriguez, Kền kền trắng (biệt danh của CLB Real) đã phải bỏ ra mức giá khổng lồ lên tới 80 triệu euro. Bản hợp đồng của James sẽ có thời hạn 6 năm (kéo dài đến năm 2020).

Sự có mặt của "Vua phá lưới" World Cup 2014 James Rodriguez được kỳ vọng sẽ củng cố thêm sức mạnh cho mặt trận tấn công của Real Madrid. Dù rất nỗ lực trong tập luyện và thi đấu nhưng ngôi sao người Colombia dường như không đáp ứng được kỳ vọng lớn lao mà Ban huấn luyện cũng như các CĐV Los Blancos.

Sau một thời gian thi đấu không hiệu quả, James Rodriguez bị CLB chủ quản đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn. Thời hạn của bản hợp đồng này là phí mượn 10,6 triệu euro cho Real. Trong bản hợp đồng có thòng điều khoản mua đứt giá 35,3 triệu euro sau khi thời hạn cho mượn kết thúc.

Rời Hùm xám xứ Bavaria sau khi hết hợp đồng cho mượn vào hè 2019, Rodriguez trở lại Real và vẫn phải thường xuyên ngồi băng trên ghế dự bị. Kể từ khi quay trở lại Real, James Rodriguez mới chỉ được thi đấu 754 phút trên mọi đấu trường.

Arsenal sẽ là bến đỗ thích hợp của James Rodriguez nếu chia tay Real Mandrid ?

Thông tin ngôi sao người Colombia James Rodriguez đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Zidane và nhiều khả năng sẽ chia tay kền kền trắng ở kỳ chuyện nhượng mùa hè khiến nhiều đội bóng tranh nhau giành chữ ký của cầu thủ này.

Pháo thủ thành London Arsenal cũng rất muốn đem James Rodriguez về sân Emirates bởi dù bị thất sủng ở Real nhưng tài năng của cầu thủ này vẫn còn đó.

Thêm vào đó, lối chơi ban bật của Arsenal được cho là khá phù hợp với James Rodriguez. Mặt khác, nếu đầu quân cho Pháo thủ, cơ hội được thi đấu của anh là nhiều hơn vì Arsenal đang cần có thêm những nhân tố mới thực sự đẳng cấp.

Ngoài Arsenal, vẫn còn có hai đội bóng tại Premier League muốn chiêu mộ anh là Everton và Wolverhampton. Nếu đưa lên bàn cân để so sánh thì đội bóng của HLV Mikel Arteta tỏ ra nhỉnh hơn Everton và Wolverhampton ở mọi mặt.

Pháo thủ thành London đang từng bước gây dựng lại danh tiếng của mình và nỗ lực hết mình để giành quyền tham dự Champions League sau mấy năm vắng bóng.

Nếu gia nhập đội chủ sân Emirates, James Rodriguez hoàn toàn có thể được sắp xếp và thi đấu ở nhiều vị trí như hộ công, tiền đạo cánh hay tiền vệ kiến thiết. Đây đều là những vị trí mà cầu thủ sinh năm 1991 này thi đấu tốt.

Với lối chơi thông minh, nhãn quan chiến thuật tốt, chắc chắn James Rodriguez sẽ không gặp quá nhiều khó khăn nếu đầu quân cho Arsenal. Không loại trừ khả năng ngôi sao người Colombia sẽ nhanh chóng trở thành một mắt xích khó thay thế trong đội hình Arsenal trong tương lai.

Một cản trở mà Arsenal phải vượt qua nếu muốn sở hữu James Rodriguez chính là mức phí chuyển nhượng khoảng 40 triệu Euro cùng mức lương khá cao mà cầu thủ này đang được hưởng tại Real Madrid.

Đ.L