Jesus và Zinchenko là mảnh ghép mà Arteta tìm kiếm từ lâu

Chủ nhật, 14/08/2022 | 10:28
0
Gabriel Jesus và Oleksandr Zincheko, những người được trui rèn bởi Pep, là những mảnh ghép cuối cùng trong kế hoạch tổng thể về Arsenal của Mikel Arteta.
Bóng đá Anh - Jesus và Zinchenko là mảnh ghép mà Arteta tìm kiếm từ lâu

Đã gần 3 năm kể từ khi Mikel Arteta chính thức nhận lời dẫn dắt Arsenal - và kế hoạch tổng thể của ông thầy người Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã hoàn thiện.

Huấn luyện viên của Pháo thủ đã đưa về hai bản hợp đồng ấn tượng nhất trong mùa hè khi chiêu mộ Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko từ đội bóng cũ Man City.

Chỉ sau hai trận đấu mùa này, chúng ta đã có thể thấy 2 tân binh này đã biến đổi đội bóng thành London đến mức nào.

Jesus chỉ mất 23 phút để ghi bàn thắng tại Premier League và nhân đôi con số đó ngay sau trận đấu với Leicester trong chiến thắng 4-2 của họ.

Nhưng các bàn thắng chỉ là một phần nhỏ trong màn trình diễn đáng kinh ngạc của sự năng nổ, nhanh nhẹn và những pha qua người xuất sắc.

Bóng đá Anh - Jesus và Zinchenko là mảnh ghép mà Arteta tìm kiếm từ lâu (Hình 2).

Tiền đạo người Brazil đã khủng bố hàng phòng thủ của The Foxes trong cả trận, thực hiện các cuộc chạy từ phía sau và quãng ngắn giống như một trò chơi mèo vờn chuột.

Sự chuyển động của cầu thủ người Brazil đã không được nhìn thấy ở một tiền đạo tại sân Emirates trong nhiều năm, không phải chất lượng ở mức độ này theo bất kỳ cách nào.

Sự tương tác của Jesus với hai tiền vệ cánh của Arsenal là Bukayo Saka và Gabriel Martinelli cũng là một điều đáng chú ý.

Cộng với thực tế là Martin Odegaard đã trở lại với phong độ tốt nhất khiến Arsenal trở thành một đối thủ đáng ngại đối với bất kỳ đội bóng nào.

Nhưng không chỉ khả năng cá nhân của Jesus đã khiến Pháo thủ trở thành một đội bóng khác. Trí thông minh chiến thuật của Zinchenko cũng thêm một chiều hướng hoàn toàn mới vào cách họ chơi.

Bóng đá Anh - Jesus và Zinchenko là mảnh ghép mà Arteta tìm kiếm từ lâu (Hình 3).

Cầu thủ người Ukraine đã mang tới Arsenal phong cách của Pep Guardiola từ Manchester City, mặc dù có một chút thay đổi.

Khi Arsenal phòng ngự, anh thu đấu như một hậu vệ trái, vị trí thường xuyên của anh, nơi cầu thủ này trông vững chắc hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, khi Pháo thủ có được quyền kiểm soát bóng, Zinchenko lập tức di chuyển vào hàng tiền vệ, thêm một người ở đó để giúp đỡ luân chuyển bóng.

Sau đó, Granit Xhaka tiến đến bọc lót cho anh ta ở vị trí hậu vệ cánh, khiến đội của Arteta trở nên khó đoán hơn.

Đó là điều mà Arteta đã không thể làm được kể từ khi ông chính thức dẫn dắt câu lạc bộ thành London vào năm 2019.

Nhưng cuối cùng ông cũng có được những cầu thủ mà mình muốn và có thể khiến Arsenal chơi như cách mà Guardiola đã dạy ông sau ngần ấy năm cùng nhau.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Top 4 điều Arteta đã làm đúng ở trận Arsenal thắng Palace

Thứ 7, 06/08/2022 | 09:05
Arsenal đã có chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace ở trận mở màn Premier League 2022/23. Dưới đây là top 4 điều mà HLV Arteta đã làm đúng ở trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.