Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng

Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng

Thứ 3, 04/06/2019 | 09:00
0
Jo Yeo Jung không còn là cái tên xa lạ trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Cô nổi lên như một nữ hoàng gợi cảm trong các thước phim đòi hỏi nhiều cảnh quay phá cách.

LHP Cannes lần thứ 72 kết thúc khi Cành cọ vàng thuộc về tác phẩm điện ảnh Parasite (Tạm dịch: Ký sinh trùng).

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng

Các diễn viên trong phim Parasite.

Theo Naver, đây là lần đầu tiên điện ảnh Hàn đoạt giải cao nhất ở sự kiện này. Không ngoa khi nói rằng, Parasite tạo nên cột mốc mới trong lịch sử 100 năm của điện ảnh Hàn Quốc.

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng (Hình 2).

Parasite xứ Hàn tự hào giành Cành Cọ Vàng về tay giữa Cannes.

Đạo diễn Bong Joon-ho, diễn viên Song Kang Ho, Jang Hye Jin, Jo Yeo Jung trở thành những những người viết nên bước ngoặt lịch sử đó. Parasite khiến giới chuyên môn có cái nhìn tích cực về điện ảnh Hàn nói riêng và châu Á nói chung.

Trưởng ban giám khảo Alejandro González Iñárritu nhận xét: "Đây là tác phẩm có thông điệp mang tính toàn cầu, giúp người xem hiểu được giá trị thật của điện ảnh. Toàn bộ giám khảo đều bị Parasite chinh phục và quyết định trao giải cao nhất".

Và hơn thế, Parasite đem lại danh vọng cho tất cả các diễn viên, trong đó phải kể đến nữ diễn viên Jo Yeo Jung.

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng (Hình 3).

Vẻ đẹp mong manh, thanh lịch của Jo Yeo Jung giữa rừng mĩ nhân Hollywood.

10 năm lăn lộn trong nghề với vị trí B

Jo Yeo Jung sinh ngày 10/2/1981 tại Seoul, Hàn Quốc. Ngay từ nhỏ, cô bé Jo Yeo Jung đã gây ấn tượng cho mọi người bằng ngoại hình xinh đẹp, dễ thương đặc biệt là đôi mắt to đen láy.

Từ bé, Yeo Jung đã mơ ước được trở thành diễn viên điện ảnh nhưng gia đình lại muốn cô tập trung học hành. Vì thế, dù nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo từ nhỏ nhưng gia đình Yeo Jung đều từ chối vì không muốn con gái mình theo đuổi nghệ thuật.

Đến khi Yeo Jung 16 tuổi, cô quyết định được theo đuổi ước mơ của mình và đầu quân cho một công ty giải trí nhưng lại ra mắt với vị trí là một người mẫu.

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng (Hình 4).

Yeo Jung hút hồn ở trên tạp chí Vogue danh tiếng.

Ở tuổi 16, Yeo Jung khiến nhiều người ngỡ ngàng khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Ceci. Đây được xem là một màn ra mắt hoàn hảo của một gương mặt trẻ như Yeo Jung.

Sau màn ra mắt hoành tráng, Yeo Jung tiếp tục các hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn phải đảm bảo chuyện học tập.

Từ một người mẫu, Jo Yeo Jung từng bước lấn sân sang diễn xuất.

Yeo Jung đã mạnh dạn tham gia bộ phim sitcom mang tên What about me kể về thời thanh xuân của một cô gái trẻ.

Trong suốt 10 năm tiếp theo, mặcdù cố gắng song Yeo Jung vẫn ở giai đoạn trì trệ trong sự nghiệp. Dù hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng Yeo Jung vẫn lẹt đẹt ở hạng B, cô tâm sự: "Những năm tuổi đôi mươi là thời gian khó khăn nhất với tôi. Tôi không có kịch bản tốt hay các vai diễn ưng ý. Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi".

Ngay bản thân cô cũng không hài lòng với những gì mà mình lao động trong suốt 10 năm.

Sự chăm chỉ không mang lại cho Yeo Jung bất kỳ sự đột phá nào khi cô mãi đóng khung trong hình ảnh ngoan hiền, nhu mì, trong sáng.

Bước ngoặt mang tên Người hầu

Sau 10 năm lẹt đẹt mãi ở vị trí sao hạng B, Jo Yeo Jung lần đầu tiên thay đổi hình ảnh trong sáng của mình bằng một vai diễn táo bạo trong bộ phim The Servant (Người hầu) vào năm 2010.

Vai diễn này được xem là một cú mốc quan trọng trong sự nghiệp của You Jung. The Servant là bộ phim kể về tình yêu của một tên đầy tớ và nàng kĩ nữ Chun Hyang.

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng (Hình 5).

Năm 2010, Jo Yeo Jung được báo chí quan tâm hơn sau khi nhận vai nữ chính trong The Servant.

Để vào vai, Jo Yeo Jung chấp nhận thay đổi hình ảnh bằng cách thử sức với cảnh "yêu thật" giữa nhân vật nữ và bạn diễn.

Các nhà phê bình phim đánh giá, The Servant là phiên bản mới của câu chuyện dân gian nổi tiếng Hàn Quốc The Story of Chunhyang. Phim xoay quanh một người phụ nữ Joseon thuộc tầng lớp dưới đáy của xã hội nhưng nhiều tham vọng.

Khi The Servant ở trong giai đoạn casting, có rất nhiều ngôi sao nữ được đề cử vai chính. Tuy nhiên, sau khi thử vai hầu hết các nữ diễn viên này đều từ chối tham gia bộ phim để bảo vệ hình tượng của mình.

Nắm bắt cơ hội này Jo Yeo Jung đã quyết định nhận vai diễn nàng kĩ nữ Chun Hyang với hi vọng được trải nghiệm một hình ảnh mới mẻ. Và có lẽ chẳng bao giờ Jo Yeo Jung phải hối hận vì quyết định của mình.

Điều đặc biệt, Jo Yeo Jung không chỉ tạo dấu ấn ở những cảnh phòng the, mà còn ở những trường đoạn cảm xúc khác biệt.

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng (Hình 6).

Cô chia sẻ trên Joong Ang Ilbo rằng: "Những cảnh quay phòng the chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi từng trải qua giai đoạn căng thẳng khi quay phim The Servant. Tôi còn phải học từ các vũ công cách chuyển động cơ thể trước những cảnh nóng".

Trong một lần phỏng vấn, nữ diễn viên 8X tâm sự quay cảnh nóng khiến cô gặp sóng gió đời tư. Nữ diễn viên chia tay bạn trai khi anh không chấp nhận yêu một phụ nữ sẵn sàng cởi áo trước ống kính.

Yeo Jung và bạn trai đã chia tay lúc cô mới đóng được một nửa phim điện ảnh The ServantTuy nhiên, The Servant được đánh giá là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Jo Yeo Jung.

Một năm sau đó, Yeo Jung lại tiếp tục khiến khán giả mê mẩn bằng vai diễn trong tác phẩm truyền hình I Need Romance.

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng (Hình 7).

Yeo Jung tươi mới trong I Need Romance.

I Need Romance là một bộ phim tình cảm lãng mạn với nội dung xoay quanh những mối quan hệ tình cảm, tình dục cùng những góc khuất của cuộc sống.

Đến năm 2012, Jo Yeo Jung lại ghi dấu ấn mạnh mẽ với tác phẩm Vương phi của Hoàng đế (The Emperor's Concubine).

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng (Hình 8).

Cũng trong thời gian này, Yeo Jung nhận phải vô số những chỉ trích vì "liên tục cởi quần áo" trên màn ảnh.

Trước sự công kích dữ dội, Jo Yeo Jung nói, cô đơn giản chỉ muốn được nhìn nhận như một diễn viên gợi cảm và yêu thích sự mạo hiểm trong chọn vai.

Và với vai diễn này, Jo Yeo Jung đã được tôn vinh trở thành "nữ hoàng phim nóng" xứ Hàn.

Thành công không gọi tên kẻ lười biếng

Mặc dù tham gia rất nhiều phim nóng nhưng vai diễn của Jo Yeo Jung đều rất có chiều sâu chứ không đơn thuần chỉ là những cảnh nhạy cảm trên màn hình.

Vai diễn của Jo Yeo Jung khiến người ta bị ám ảnh từ ánh mắt, nụ cười, thậm chí đến cả những giọt nước mắt. Mạnh dạn tìm cho mình một lối đi riêng với nhiều mạo hiểm và đầy thử thách đã giúp Yeo Jung gặt cho mình trái ngọt.

Trong sự nghiệp đóng phim, cô từng đoạt giải Diễn viên được yêu thích tại KBS Drama Awards 2017, Nữ diễn viên xuất sắc tại Rồng Xanh lần thứ 31.

Ngôi sao - Jo Yeo Jung: Thành công không gọi tên kẻ lười biếng (Hình 9).

Tuy nhiên, thành công không bao giờ là điều dễ dàng. Để vươn tới ngôi vị sao hạng A, Jo Yeo Jung đã phải lao động nghệ thuật một cách vô cùng nghiêm túc.

Nữ diễn viên cho biết khoảng cách giữa nghệ thuật và phản cảm vô cùng mong manh và người nghệ sĩ luôn phải nghiêm túc thực sự với vai diễn.

Cô cũng thường bị ám ảnh với những cảnh nóng do chính mình thực hiện. Cô cho biết, khi thực hiện các cảnh chăn gối, diễn viên thường phải di chuyển linh hoạt để sao cho hình ảnh thu được vô cùng chân thực. Thông thường, sau những cảnh quay ấy cô thường bị bầm tím khắp cơ thể.

Jo Yeo Jung cũng phải đối diện với căn bệnh mất ngủ kéo dài vì thường xuyên bị ám ảnh bởi các vai diễn.

Cô chia sẻ: "Trên thế gian này có ai mà không từng chịu nỗi đau, có ai dễ dàng quên đi được? Tôi cũng vậy, cũng từng chịu nỗi đau quá lớn. Tôi không phải người mạnh mẽ như những người khác nên nhiều lúc thấy thật mệt mỏi.Có lúc lại rơi nước mắt, có lúc lại cười giòn tan. Sống lâu trong làng giải trí này, tôi thấy trái tim mình hoàn toàn không thể cứng rắn như gang như thép được".

Ngoài đời, Jo Yeo Jung là một người vui vẻ, cởi mở. Trẻ đẹp ở tuổi U40, Jo Yeo Jung hy vọng hạnh phúc sẽ đợi cô ở phía trước. Sau thành công với Parasite, giới truyền thông Hàn Quốc nhận định sự nghiệp của cô sẽ không kém cạnh đàn chị Jeon Do Yeon. Jeon Do Yeon từng tham gia nhiều phim 18+ và được ca tụng là biểu tượng điện ảnh Hàn Quốc.

Minh Anh (Theo Ariang)

 

LHP quốc tế Cannes 2019: Những nét cách tân đáng kể để đối phó với kẻ thù cố hữu

Chủ nhật, 26/05/2019 | 14:30
Ở tuổi 72, LHP quốc tế Cannes ngoài vẻ hào nhoáng, lộng lẫy và uy quyền vốn đã trở thành thương hiệu, còn có những nét cách tân đáng kể, trong đó chủ yếu tập trung hướng về nữ giới.

LHP Cannes 2019: Hollywood bại trận ra về, điện ảnh Hàn Quốc giành giải Cành Cọ Vàng danh giá

Chủ nhật, 26/05/2019 | 11:30
Liên hoan phim quốc tế (LHP) quốc tế Cannes 2019 đã khép lại với chiến thắng dành cho bộ phim Hàn Quốc Parasite (Ký sinh trùng) của đạo diễn nổi tiếng Bong Joon Ho.

Bộ VH,TT&DL phạt 50 triệu đồng với nhà sản xuất phim có diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

Thứ 6, 24/05/2019 | 19:43
Phim Vợ ba do Nguyễn Phương Anh làm đạo diễn, phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi có cảnh 18+. Theo đó, bộ VH,TT&DL đã có mức xử phạt nhà sản xuất bộ phim này.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.